NSƯT Chí Trung bắt thí sinh lên sân khấu thể nghiệm múa lửa

Trước câu nói của Quốc Việt, NSƯT Chí Trung đã cho thí sinh được “thỏa mãn” việc nghịch với lửa bằng cách mang đuốc ra sân khấu để Quốc Việt có thể trình diễn với lửa.

Tiết mục Múa lửa với phần thể hiện của nghệ sĩ múa lửa Mỹ Kim và sự hỗ trợ của nghệ sĩ xiếc Bá Đức và Thanh Hải. Trong bộ trang phục sexy, cô diễn viên xiếc sinh năm 1994 đã có những vũ điệu với lửa nóng bỏng và quyến rũ, từ múa lửa đến lắc vòng lửa, nuốt lửa, thổi lửa, xoay quả cầu lửa,…

Mỹ Kim sinh ra trong gia đình có truyền thống cải lương ở Phú Yên, tuy nhiên bản thân cô lại đam mê với những ngọn lửa và quyết tâm theo nghề từ năm 15 tuổi. Với lợi thế chọn nhạc cập nhật thời đại, đam mê nghề, những động tác múa thành thục, gương mặt sáng sân khấu, thân thình “bốc lửa” và chiều cao hơn 1m70, Mỹ Kim đã chinh phục khán giả không chỉ bởi thân hình đẹp mà còn cả lòng đam mê với nghề của 1 cô gái quá trẻ.

Sau khi xem xong tiết mục, Tuấn Đạt cho rằng bản năng của một người đàn ông, mong muốn được che chở cho người phụ nữ trong anh trỗi dậy. Anh chưa bao giờ được xem một tiết mục về lửa được đầu tư công phu như vậy nhưng anh cũng tiếc một xíu là tiết mục thiếu sự tương tác với 2 bạn diễn nam. Anh cho biết đàng sau tiết mục hoành tráng này đó là rủi ro bệnh tật của người nghệ sĩ do hít phải khói. Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho việc theo đuổi đến cùng đam mê với nghề của Mỹ Kim và kết thúc phần bình luận của mình bằng kết luận: đây là bộ môn nghệ thuật đáng được tôn vinh. Câu nói của Tuấn Đạt đã nhận được sự góp ý của NSƯT Chí Trung bởi theo anh bộ môn nghệ thuật nào cũng đáng được tôn vinh. Cũng mắc phải lỗi về cách trình bày như Tuấn Đạt, Quốc Việt đã lỡ lời khi nói rằng “đàn ông ai cũng thích được kiểm soát, được đùa giỡn với một người phụ nữ nóng bỏng và có khả năng nuốt chửng như thế. Đàn ông thích múa lửa vì thích được Mỹ Kim nuốt chửng”. Trước câu nói dễ gây hiểu lầm của Quốc Việt, Kiều Oanh đã xin phép cắt ngang và đề nghị nam thí sinh đính chính lại. Quốc Việt cho biết ý của anh là mong muốn mình được làm ngọn lửa để được tiếp cận gần với Mỹ Kim. Trước câu nói của Quốc Việt, NSƯT Chí Trung đã cho thí sinh được “thỏa mãn” việc nghịch với lửa bằng cách mang đuốc ra sân khấu để Quốc Việt có thể trình diễn với lửa.

Tuy rơi vào tình cảnh “há miệng mắc quai” nhưng Quốc Việt vẫn vui vẻ biểu diễn vài động tác múa lửa trên sân khấu. Khác với các thí sinh khác, Việt Hồ cho rằng anh không ấn tượng lắm với tiết mục bởi các động tác Mỹ Kim thực hiện theo anh là chưa khó lắm và mong muốn Mỹ Kim tìm tòi, sáng tạo thêm vì nghệ thuật là phải làm mới và khác biệt. Minh Mẫn thể hiện sự thán phục dành cho sự hy sinh của những nghệ sĩ múa lửa như Mỹ Kim và nói về những định kiến của khán giả khi xem các nữ nghệ sĩ múa lửa biểu diễn. Ý kiến của Minh Mẫn không nhận được sự đồng tình của Việt Hồ vì anh cho rằng không phải lúc nào cũng tôn vinh các nghệ sĩ bằng những lời khen. Các nghệ sĩ phải luôn luôn cố gắng, đó là điều bắt buộc. Đó là cống hiến. Đã bước lên sân khấu thì phải chấp nhận sự hy sinh đó, phải sáng tạo, phải tinh tế, phải cố gắng từng ngày. Giám khảo Kiều Oanh trân trọng mọi ý kiến, quan điểm của 4 thí sinh và góp ý Quốc Việt không nên dùng ngôn từ quá bóng bẩy, trừu tượng. NSƯT Chí Trung cho rằng công việc của người ngồi ghế nóng không chỉ là để thưởng thức các tiết mục nghệ thuật mà là làm chất môi dẫn để truyền tải thông điệp mà vở diễn muốn nói hoặc thông điệp của chính mình để nghệ thuật trở thành cái không thể thiếu trong đời sống của con người. Nhiệm vụ của người ngồi ghế nóng là khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật của khán giả. Nhận xét về phần thể hiện của các thí sinh, NSƯT Chí Trung khen Tuấn Đạt và Minh Mẫn có phần trình bày tốt, ít sáo ngữ, đồng thời tiếc cho Quốc Việt vì anh bị “xui” khi gặp phải một “phụ nữ chính hiệu” như Kiều Oanh, một người rất nhạy cảm với những bình luận liên quan đến phụ nữ. Nghệ sĩ múa lửa Mỹ Kim chia sẻ với nghệ thuật múa lửa có những hạn chế nhất định về động tác nhưng cô sẽ cố gắng để mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Cô dành cho Minh Mẫn 1 điểm cộng vì phần bình luận của anh.

Chương trình còn mang đến tiết mục đã đạt giải Vàng Liên hoan xiếc toàn quốc và giải Đồng trong Liên hoan xiếc tại Ngô Kiều - Trung Quốc do NSƯT Bích Liên thể hiện, tiết mục Tạo hình trên đôi giày trượt  do NSƯT Quốc Đông, Anh Tuấn, Khánh Vân và Ngọc Bích thể hiện.

Kết thúc đêm thi thứ ba, thí sinh Phạm Minh Mẫn tiếp tục dẫn đầu với số điểm cao nhất là 56,5 điểm, kế đến là Quốc Việt với 56 điểm, Tuấn Đạt 55 điểm và Nguyễn Việt Hồ 53,5 điểm.

Tập thứ 4 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Tư ngày 11/10/2017 trên VTV3 với chủ đề Ảo thuật – Xiếc dành cho 4 thí sinh trong bảng Nữ. 

Mi Mi

Quyền lực ghế nóng