NTK Việt Hùng giới thiệu áo dài độc đáo cho mùa Vu lan

Dưới ống kính của Nhiếp ảnh nổi tiếng Lê Thanh Hải, Nghệ sỹ Thúy Nga đã diện BST Áo dài “Mùa Vu lan” của NTK Việt Hùng như một lời tri ân tới đấng sinh thành trong mùa vu lan báo hiếu.

Mùa Vu lan năm nay, NTK Việt Hùng cho ra mắt BST Áo dài không cầu kỳ nhiều màu sắc, mà chỉ là những chiếc áo dài truyền thống màu xám khói với họa tiết hoa sen nền nã, được Nhà thư pháp Trầm Vũ vẽ theo lối thủy mặc với Mực Ngọc quý hiếm, kết hợp tinh tế cùng trang sức Trầm Hương.

Những đoá hoa sen tượng trưng cho sự thanh khiết, là hình ảnh dung dị của quê hương Việt Nam và lòng tôn kính của những người con dành cho cha mẹ nhân mùa Vu Lan báo hiếu, được NTK Việt Hùng khéo léo trang trí trên nền áo dài dân tộc. Hoa sen cũng toát lên sự thanh tao và ngọt ngào cũng như tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả.

Và NTK Việt Hùng đã mượn sự tinh khôi, thanh khiết ấy để gợi nhắc và tri ân sâu sắc tấm lòng của mẹ nhân mùa Vu Lan. Đây cũng là BST để lại cho nhà thiết kế nhiều cảm xúc khi nhớ về người mẹ của Anh.

Bộ sựu tập sử dụng tone màu xám khói tượng trưng cho sự nhọc nhằn và lòng Mẹ bao la, là nỗi hoài niệm và nhớ nhung, là sự kết tinh và tình yêu thương của Mẹ dành cho những đứa con thơ dại.

Nghệ sỹ Thúy Nga rất hạnh phúc khi trở thành người mẫu trong BST Áo dài mùa Vu Lan của NTK Việt Hùng. Thúy Nga chia sẻ, mỗi năm cô đều dành thời gian tới chùa nhân lễ Vu Lan, khấn nguyện xin đức Phật chở che cho mẹ cha, người thân được bình an.

Thúy Nga bộc bạch cô rất thích được đến chùa trong dịp này, không khí Vu lan giúp cô cảm nhận nhiều hơn những câu chuyện cuộc sống, thấy hạnh phúc hơn khi được hoà vào dòng Phật tử từ muôn phương đổ về, cầu mong những điều tốt đẹp đến với mẹ cha, người thân.

Nữ nghệ sỹ cũng dành thời gian trò chuyện với các Phật tử, để được nghe thêm, hiểu thêm những câu chuyện về chữ Hiếu từ mỗi người.

Với Thúy Nga, hiếu thuận là việc hàng ngày, là trách nhiệm của phận làm con từ khi sinh ra, lớn lên, chứ không phải đợi lúc cha mẹ nhắm mắt xuôi tay mới bày tỏ lòng hiếu kính qua nghi lễ.

Nghệ sỹ Thúy Nga thổ lộ: “Tôi thích bộ sưu tập của NTK Việt Hùng với những chiếc áo dài màu xám khói bởi màu sắc trang nhã và đặc biệt có hình hoa sen. Tôi nghĩ tình mẹ con được thể hiện theo cách mộc mạc, chân thật như vậy là đúng ý nghĩa nhất. Với tôi, không có đạo nào bằng đạo hiếu kính với cha mẹ”. 

Nói về người mẹ đã đi xa của mình, Nhà thiết kế Việt Hùng chia sẻ: “Những tình cảm của tôi dâng lên Mẹ là một câu chuyện kể về những nhọc nhằn mà Mẹ đã lặng thầm chịu đựng và nuôi dạy tôi. Mẹ đã tạo nên hình hài này và nuôi tôi khôn lớn trong niềm yêu thương và tự hào của Mẹ.

Tôi rất xúc động khi Nghệ sỹ Thúy Nga chọn bộ sưu tập Hoa Sen mùa vu lan của tôi để tỏ lòng thành kính, biết ơn đến người mẹ cho mùa Vu lan năm nay. Tôi rất đồng cảm với Thúy Nga nên đã thực hiện bộ sưu tập này trong niềm hạnh phúc. Không có niềm hạnh phúc nào hơn chúng ta còn có mẹ. Kính chúc những người mẹ, những bậc sinh thành có một mùa lễ Vu lan thật ấm áp".

Với Bộ sưu tập nhiều tâm huyết này, với thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng, NTK Việt Hùng mong muốn mọi người sẽ trân trọng và yêu thương gia đình mình hơn. NTK Việt Hùng hy vọng những chiếc Áo dài của anh sẽ được tất cả mọi người mặc lên người như những đoá hoa toả ngát hương, dâng lên bậc sinh thành trong mùa Vu Lan.

Và bộ sưu tập Áo dài này cũng là món quà mà NTK Việt Hùng gửi đến những người mẹ, người phụ nữ Việt Nam nhân mùa báo hiếu.

Song Minh theo Giáo Dục

Ảnh: Lê Thanh Hải

Người mẫu: Thuý Nga

Thư pháp: Trầm Vũ

Trang điểm, Áo dài & Trang sức: NTK Việt Hùng

NTK Việt Hùng , thúy nga