PGS. TS Huỳnh Văn Sơn nâng cánh cho những ước mơ

Có thể nói trong dự nghiệp giảng dạy và huấn luyện, dù không phải làm ông bầu nhưng PGS. TS Huỳnh Văn Sơn vẫn mát tay trong vai trò khai phá tiềm năng.

Có thể nói, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn là gương mặt không lẫn vào đâu được. Với giới diễn giả, anh là diễn giả hàng đầu với tần suất dày đặc và cả cát- xê “thứ thiệt” tương đương với các ngôi sao. Với các chương trình truyền hình, anh là người giữ kỷ lục xuất hiện hàng loạt chương trình dài hạn. Cụ thể như Chuyện 22h với số năm phát sóng là 5 năm, Bí quyết giữ chàng 2 mùa liên tiếp. Cùng lúc, anh “hiện” trên HTV 9 cùng lúc 3 - 4 chương trình: Ô cửa trái tim, Bữa cơm gia đình, Tiếng cười sinh viên, Hoa hướng dương… Trong lĩnh vực quản lý, là Trưởng bộ môn từ khi 24 tuổi đến nay đã rất nhiều năm… Nhưng có một thực tế mà không phải ai cũng nhận ra đó là cái duyên đào tạo của anh…

TS Huỳnh Văn Sơn với các người đẹp khôi Quỳnh Đăng, H Ăng Ni ê... trong một sự kiện.

Nói anh nâng cánh cho những ước mơ không có gì là quá đáng. Là quản lý bộ môn, khoa, anh vẫn tiếp tục đào tạo thế hệ diễn giả tài năng và tâm huyết. Nghiên cứu sinh TS Đào Lê Hòa An, TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, TS Bùi Hồng Quân, Th.S Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Th.s Nguyễn Thị Trang Nhung… là những diễn giả đều từng được anh dìu bước. Trở thành người huấn luyện người đẹp, hàng loạt những người đẹp như Thiên Lý, Lâm Thu Hằng, Nguyễn Bảo Ngọc – Top 5 và là Hoa hậu thân thiện Hoa hậu Việt Nam 2010, Nguyễn Vân Anh – Top 20 hoa hậu Việt  Nam 2012, Người có hình thể đẹp nhất hoa hậu dận tộc H Ăng Ni ê, Người đẹp có phong cách duyên dáng sinh viên TP HCM Dương Huyền, Én bạc Trà Mi, MC Đào Duy, MC Anh Đào và MC Trần Hoàng đều là những nhân tố do anh chắp cánh

TS Huỳnh Văn Sơn với MC Trần Hoàng và MC Anh Đào

TS Huỳnh Văn Sơn với Người đẹp duyên dáng và phong cách cuộc thi Nét đẹp sinh viên TP HCM - Dương Huyền

Với Á khôi TP HCM Thái Cung Thương

TS Huỳnh Văn Sơn với MC Én bạc Trà Mi

Với MC Anh Đào và Diễn giả Huỳnh Minh Thuận

Có thể nói trong dự nghiệp giảng dạy và huấn luyện, không phải làm “bầu” nhưng anh vẫn mát tay trong vai trò khai phá tiềm năng. MC Bá Niên tâm sự: “Với PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, tôi phát hiện ra mình có thể có nội phong phú. Với tiềm lực sẵn có, sau vài lần thử sức chỉ dừng ở Bán kết 2 Én vàng. nhưng với sự giúp sức của thầy, tôi cảm thấy tự tin và vào top 7 Én vàng năm ấy …”.

Với MC Bá Niên

Hay H Ăng Ni ê - ứng cử viên của Hoa hậu hoàn vũ 2015 cho biết: “Tôi cảm phục thầy vì khả năng sư phạm tuyệt vời và kinh nghiệm khai phá sự tự tin và nội lực rất đẳng cấp… Còn nói về hiểu biết văn hóa Việt và tầm quốc tế của thầy thì chắc chắn làm việc với thầy rất an toàn…”

Với H ăng Ni ê - Người có thể hình đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Nâng cánh cho những ước mơ trong hành trình làm việc của PGS. TS Huỳnh Văn Sơn được xem như niềm vui cuộc sống. Nhìn anh vẫn tươi trẻ và chuyên nghiệp trong công việc của mình mới thấy đáng quý làm sao. Hết lòng vì học trò, nghiêm khắc và luôn tạo điều kiện cho những người có giấc mơ, có khát khao và nội lực chắp cánh, đó là niềm vui bất tận của anh thì phải. Với sự dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết và nghiêm khắc, có thể PGS. TS Huỳnh Văn Sơn chắp cánh nhiều ước mơ bay cao, bay xa là điều thực tế mà không phải sự nhiệm mầu. Anh cho biết: “Hỗ trợ và giúp đỡ các bạn trẻ là đam mê và trách nhiệm của tôi. Khi thấy mình có nhiều học trò hay đồng nghiệp trẻ giỏi thậm chí vượt qua ngưỡng, tôi thấy vui và hạnh phúc. Tôi nghĩ, chắp cánh ước mơ cho người khác là hành động rất nhân văn và cao quý. Tôi chọn nó vì cuộc sống của tôi nhận được niềm vui bất tận từ những điều giản dị ấy…”

Nguyên Nguyên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huynh Van Son