Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” lần 2 năm 2019

Sáng 16/04/2019, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phối hợp với Công ty Lịch Xuân Phương Nam chính thức phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Cuộc thi tạo ra sân chơi mới mẻ cho những người đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là những người chụp ảnh bằng flycam.

Tiếp nối thành công của cuộc thi lần 1 (năm 2017), cuộc thi lần 2 hứa hẹn sẽ tìm ra được nhiều bức ảnh phản ánh nét đẹp mới lạ trên mọi miền đất nước qua góc nhìn từ trên cao bằng flycam, máy bay và các phương tiện khác. Đặc biệt khuyến khích các tác phẩm có nội dung “Cột mốc biên cương nhìn từ trên cao”

Giải nhất Mũi Cà Mau của Nguyễn Vinh Hiển - Vĩnh Long cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” lần 1 năm 2017

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam. Tác phẩm dự thi phải do chính tác giả chụp, ảnh màu, không chấp nhận các hình thức xử lý kỹ thuật (chỉ cho phép cân chỉnh màu sắc và cắt cúp). Ban tổ chức và đơn vị tài trợ được quyền sử dụng hình ảnh cho những mục đích quảng bá cuộc thi ( in catalogue, trình chiếu công cộng, in ấn báo chí….).

Giải nhì Cánh đồng muối - Nguyễn Tiến Dũng - Bình Định cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” lần 1 năm 2017

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ảnh chụp từ các thiết bị trên cao đã gần như trở thành xu hướng, được nhiều người chụp ảnh chuyên và không chuyên tìm hiểu, thực hiện những bộ ảnh đẹp. Cuộc thi dành riêng cho những người theo đuổi xu hướng này không nhiều, vì thế chúng tôi mong muốn tiếp tục mở ra một sân chơi sôi nổi, hào hứng. Cùng với đó những nét đẹp của đất nước, đặc biệt là nét đẹp biên cương được ghi lại và sáng tác mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn.”.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh (Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam) 

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh trả lời phỏng vấn Đài truyền hình VTV

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh (Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam) bày tỏ: “Cuộc thi Việt nam nhìn từ trên cao tổ chức lần đầu năm 2017, trong hai năm nay tôi vẫn nhận được những câu hỏi từ anh em nhiếp ảnh gia là bao giờ sẽ có cuộc thi tiếp theo. Số người sáng tác ảnh bằng flycam ngày càng nhiều, trong khi đó phong cảnh và con người Việt Nam rất đẹp, rất nhiều góc độ khai thác. Đặc biệt khi chụp từ trên cao, sự hùng vĩ và nét đẹp tổng thể thấy rất rõ. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ thu hút nhiều người tham gia, chuyên nghiệp hay không chuyên, đều sẽ thể hiện niềm đam mê nhiếp ảnh, đam mê cảnh đẹp quê hương.”.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi

Giải thưởng của cuộc thi khá hấp dẫn: 01 giải Nhất trị giá 25 triệu đồng, 02 giải Nhì (mỗi giải 15 triệu đồng), 03 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 10 giải Khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng).

Thời gian nhận ảnh từ nay đến hết ngày 30/6/2019. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP.HCM) vào tháng 9/2019.

Minh Minh

Việt Nam nhìn từ trên cao , cuộc thi ảnh nghệ thuật