Phim về người rừng của Hoài Linh tung nhạc phim "chất đến bung nóc"

Được kỳ vọng là tác phẩm đột phá của điện ảnh Việt trong dịp Tết Nguyên Đán, Rừng Xanh Kỳ Truyện sở hữu một cốt truyện mới lạ xoay quanh bí ẩn về người rừng, đồng thời phối trộn tốt yếu tố hài hước cùng kỹ xảo hoành tráng và bối cảnh được đầu tư công phu.

Vừa qua, bom tấn Việt này đã tung ra nhạc phim rất bắt tai. Đó là ca khúc mang tên Khác Biệt, được trình bày bởi quán quân của Vietnam Idol Quốc Thiên. 

Quốc Thiên Idol trở lại với ca khúc đột phá trong “Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện” 

Gắn liền với dòng nhạc trữ tình, ca sĩ Quốc Thiên gây bất ngờ với ca khúc mang phong cách hoàn toàn khác biệt. Sau khi mở đầu bằng đoạn rap cực ngầu để tạo không khí sôi động, bài hát rẽ sang giai điệu vui tươi với chất giọng truyền cảm của Quốc Thiên. Những đoạn luyến láy giàu kỹ thuật thanh nhạc đã thực sự bắt nhịp cảm xúc được với khán giả. Việc phối trộn thể loại rap và pop, ngôn ngữ Việt và Anh trên phần nhạc nền bắt tai đã tạo nên một ca khúc bức phá như chính tên gọi của nó. Được biết, Quốc Thiên đã rất “phiêu” khi thu âm bài hát này. Anh chỉ hát đúng một buổi để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh.     

Một điều đáng nói hơn nữa là ngoài giai điệu lôi cuốn, phần lời của ca khúc này khiến người nghe phải suy ngẫm. Mượn hoàn cảnh của nhân vật người rừng trong tác phẩm, ca từ bài hát ngụ ý cho những con người dám khác biệt để tỏa sáng. Và đôi khi họ cảm thấy bị cô lập so với đám đông và giấu mình. Nhưng khi sự khác biệt là duy nhất thì nó sẽ trở thành đặc biệt. Và họ sẽ trở nên độc tôn. Vậy hãy cứ bỏ ngoài tai tất cả, hãy là chính mình, hãy cứ bước tiếp đi nếu có thể. Đỉnh cao nào cũng có những cái giá của nó. Hãy sống bức phá để không phải nuối tiếc về quá khứ. Hãy khác biệt!

Khương Ngọc đảm nhận cả vị trí đạo diễn, diễn viên và nhạc sĩ cho phim

Bất ngờ hơn, người sáng tác ca khúc là chính là đạo diễn của phim – Khương Ngọc. Khương Ngọc chưa bao giờ ngồi yên ở một vị trí. Từ diễn viên điện ảnh, diễn viên sân khấu, ca sĩ, người dẫn chương trình cho đến đạo diễn phim, anh đều đảm nhận qua và gặt hái được những thành công nhất định. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Khương Ngọc làm nhạc sĩ. Anh từng viết lời cho bản hit của chính mình “Tình yêu lạ kỳ”. Nhưng điều đặc biệt là trong lịch sử điện ảnh Việt, chưa từng có một đạo diễn phim nào lại chính tay sáng tác ca khúc cho phim. 

Poster chính thức của phim với dàn viễn viên hoành tráng

Trong quá trình chỉ đạo diễn xuất ở rừng, Khương Ngọc cùng nhạc sĩ Nam Trương đã có được cảm hứng cho bài hát này. Để phát triển ca khúc này, cả hai đã mất hết 3 tháng ròng sáng tác giai điệu và viết lời cho nó. Sau cả một quá trình cắt gọt cẩn thận, kỹ lưỡng và kỳ công, bộ đôi cho ra đời được một ca khúc có giai điệu khỏe khắn và ca từ ý nghĩa. Và, Quốc Thiên được chọn để thể hiện sáng tác này. Nhà sản xuất từng có quan ngại vì Quốc Thiên chuyên trị dòng nhạc trữ tình, trong khi đó nhạc phim lại mang phong cách và âm hưởng khác biệt. Nhưng sau khi thu âm xong, ekip đã khẳng định Quốc Thiên là sự lựa chọn hoàn hảo.  

Nhạc phim "Rừng xanh kỳ lạ truyện"

Vô cùng bắt tai nhưng cũng sâu lắng qua phần lời, Khác Biệt được dự đoán là bản hit mới của Quốc Thiên và là điểm nhấn trong bộ phim bom tấn Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện cũng khác biệt không kém.  

Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 20.1.2017.

Minh Minh

Rừng Xanh Kỳ Truyện