Quán quân “Gương mặt thân quen” trở nên kì lạ, suốt ngày khóc và sợ người lạ vì lý do này

Từng vượt mặt Võ Hạ Trâm, Hòa Minzy để lên ngôi quán quân Gương mặt thân quen mùa 4, nhưng không ngờ có một ngày, anh chàng điển trai Bạch Công Khanh lại trở nên khó nhận ra như thế này, vừa sợ người lạ, hay khóc nhè, lại còn… thiểu năng.

Gặp lại Bạch Công Khanh trong bộ phim truyền hình Đánh cắp giấc mơ đang được trình chiếu vào các cuối tuần trên sóng VTV 3, chắc hẳn nhiều người sẽ khó có thể nhận ra. Bởi quán quân của Gương mặt thân quen ngày nào giờ lại xuất hiện trong một hình ảnh hết sức… đáng tiếc.

Bạch Công Khanh - Từ Quán quân “Gương mặt thân quen” đến người đàn ông thiểu năng của “Đánh cắp giấc mơ”

Đánh cắp giấc mơ là bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh chủ đề gia đình và tình yêu của hai cô gái mồ côi Hải Vân và Khánh Quỳnh. Cả hai người đều là em gái nuôi được gia đình Bình nhận nuôi. Và sự xuất hiện của Vân và Quỳnh không ngoài mục đích tìm một cô “vợ nuôi từ bé" cho người con trai thiểu năng mà mẹ của Bình đã toan tính từ sớm.

Không còn mái tóc chải chuốt hay khuôn mặt ánh lên sự tự tin quen thuộc, Bạch Công Khanh trong phim truyền hình Đánh cắp giấc mơ hiếm lúc nào trông được… bình thường. Vào vai một nhân vật bị thiểu năng nhưng lớn lên trong một gia đình giàu có, nhân vật Bình của anh là một cậu ấm đích thực. Anh luôn được mẹ yêu thương và chăm chút từng ly từng tí.

Tuy nhiên, tình duyên của Bạch Công Khanh trong phim này lại thật hẩm hiu. Quỳnh, người em gái anh yêu thích và luôn coi là “công chúa" của mình lại không có tình cảm với anh. Cô đã bỏ trốn ngay trước đám cưới theo lời xúi giục của cô em gái út Hải Vân. Để rồi cuối cùng, vị trí của Quỳnh lại được chính Hải Vân- người mà Bình sợ nhất- thế vào.

Thực tế, Hải Vân cũng không hề muốn lấy Bình bởi tình yêu, mà tất cả chỉ là kế hoạch cô vạch ra với âm mưu sẽ chiếm trọn gia sản của gia đình. Còn với người chồng bị thiểu năng như Bình, cô luôn dành cho anh một sự cay nghiệt và đối xử thậm tệ. Càng theo dõi, khán giả sẽ càng mủi lòng trước số phận của Bình, một người con trai đường đường chính chính nhưng lại tâm trí luôn ở tuổi ấu thơ, được mẹ yêu thương nhưng lại trở thành bàn đạp và là “nơi trút giận” của người vợ đầy toan tính.

Trong phim, đất diễn của Bình không nhiều, chỉ có đôi ba lời thoại, biểu cảm đơn giản nhưng không vì thế mà Bạch Công Khanh lại bị lu mờ. Anh nhập vai một cách dễ dàng trong hình ảnh một người đàn ông có tâm trí một cậu bé. Diễn xuất của anh rất đa dạng, lúc ngoan ngoãn nghe lời, khi lại mèo nheo nhõng nhẽo, lúc giận hờn, lại có khi tinh nghịch rất đáng yêu.

Đặc biệt, những đoạn cần biểu lộ cảm xúc anh cũng thể hiện rất tốt. Điển hình như cảnh Bình mới nghe mẹ Khanh biết tin mình bị ung thư nên đã hỏi Bình “Nếu mẹ sẽ đi xa thì Bình có thể tự chăm sóc bản thân được không?”, anh đã hoảng hốt và lo lắng, hệt như một chú chim nhỏ thiếu cảm giác an toàn nên nép vào lòng mẹ.

Hay như đoạn Bình dù không có cảm xúc yêu thương dành cho Hải Vân, nhưng lại bắt đầu tò mò về chuyện giới tính, chuyện tình yêu “hoàng tử Bình" và “công chúa Khánh Quỳnh" cũng là phân đoạn mà Bạch Công Khanh khoe được khả năng diễn xuất của mình.

Quán quân “Gương mặt thân quen” trở nên kì lạ, suốt ngày khóc và sợ người lạ,... tất cả chỉ tại bộ phim này

Ở nhân vật của anh lúc này vừa có sự tò mò của con trẻ, vừa có sự “bị hấp dẫn" rất bản năng đàn ông, lại vừa có sự sợ sệt hệt như trẻ con khi mắc lỗi, và đâu đó là tâm lý mơ mộng của cậu trai mới lớn,... Rõ ràng, phải ở một nhân vật đặc biệt như Bình, người xem mới có thể dễ dàng đánh giá được khả năng thể hiện của một diễn viên đến đâu. Và Bạch Công Khanh đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình trong Đánh cắp giấc mơ.

Rõ ràng xuất thân từ một ca sĩ, nhưng đến thời điểm hiện tại, các khán giả truyền hình cũng khá quen thuộc khi thấy anh trong vai trò một diễn viên. Có thể nói, nghiệp diễn của anh bắt đầu gần như song song cùng nghiệp hát. Năm 2009, Bạch Công Khanh từng giành giải nhì Tiếng ca học đường, cũng cùng năm đó, anh tham gia là phim truyền hình đầu tiên mang tên Thứ Ba học trò cùng ca sĩ Đan Trường.

Tiếp đó, anh cũng tham gia vai Hà Tuấn trong Lặng lẽ yêu em, vai Tuấn Thanh trong Số phận bị Đánh Cắp, cùng nhiều phim khác như Cạm Bẫy Thị Thành, Không Như Ngày Hôm Qua, Nước Mắt Chảy Ngược,... Tuy có một giai đoạn chàng ca sĩ đa tài này phải tạm ngưng các hoạt động nghệ thuật để phục vụ việc học, song anh cũng nhanh chóng lấy lại được vị thế của mình với những vai diễn mới cũng như nhiều ca khúc được đầu tư.

Ngoài đời, Bạch Công Khanh rất điển trai

Thời điểm đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Bạch Công Khanh là năm anh tham gia Gương mặt thân quen mùa 4. Màn hóa thân thành trai đẹp Isaac với vũ đạo cực chuẩn và giọng hát đầy nội lực trong ca khúc Mr Right đã giúp nam ca sĩ sinh năm 1990 lần thứ 2 liên tiếp vươn lên vị trí số 1 của vòng thi.

Bằng gương mặt nam tính, thần thái lôi cuốn và khả năng nhập vai tốt đến kinh ngạc, Bạch Công Khanh đã chính thức trở thành quán quân của gameshow được nhiều người chú ý này. Với kết quả chung cuộc của cuộc thi, nhiều khán giả ủng hộ nam ca sĩ nhưng không ít người cũng phản ứng cho rằng chàng ca sĩ - diễn viên còn lạ lẫm này chưa thực sự thuyết phục.

Tuy nhiên, đáp lại những phản hồi không mấy tích cực của khán giả là một thái độ làm việc chuyên nghiệp từ Bạch Công Khanh. Với tâm thế, người ta nói anh chưa xứng đáng, anh sẽ nỗ lực và thể hiện đến khi người ta phải công nhận khả năng của mình thì thôi, nam ca sĩ đã chinh phục khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng như Em đang nơi nào, Good Boy Gone Bad, Tình gió mây ngàn... Đặc biệt, bài hát nhạc phim Xóm trọ 3D cũng dành được nhiều tình cảm của khán giả khi theo dõi bộ phim vui nhộn này.

Bạch Công Khanh cùng đạo diễn Phương Điền và các diễn viên trong phim "Vua bánh mì"

Ngoài việc đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc, Bạch Công Khanh cũng dành nhiều tâm huyết cho nghiệp diễn. Anh tham gia nhiều dự án phim điện ảnh và truyền hình được chú ý mà Đánh cắp giấc mơ là một trong số đó. Về mảng điện ảnh, anh đã góp mặt trong Vali tình yêu và vai chính Hữu Phước trong phim hài Tết 2018 Đích Tôn Độc Đắc cùng nghệ sĩ Hoài Linh.

Riêng với Phim truyền hình, Bạch Công Khanh dường như có một mối duyên đặc biệt với các dự án lớn. Sau Đánh cắp giấc mơ, chàng ca sĩ đa tài này sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai chính trong phim Vua Bánh mì phiên bản Việt đang khiến khán giả Việt sục sôi và đây cũng là lần đầu tiên Bạch Công Khanh thử sức mình với tuyến nhân vật phản diện.

Ngoài vai trò ca sĩ, diễn viên, hiện tại chàng trai đa tài và luôn luôn nỗ lực này còn đảm nhiệm vị trí MC trong các gameshow truyền hình như Sàn chiến giọng hát, Ai là bậc thầy chính hiệu. Trong vai trò mới này, khán giả được tương tác trực tiếp với Khanh nhiều hơn nên cũng dễ dàng bị thu hút bởi sự hài hước và công tử của “soái ca" Bạch Công Khanh.

Không ngại thử thách bản thân trong những vai trò mới, những dòng nhạc khác nhau cũng như những vai diễn khác biệt, đó là điều khiến Bạch Công Khanh ngày một thành công. Ngay cả với vai diễn anh chàng thiểu năng trong Đánh cắp giấc mơ cũng vậy. Rõ ràng với vẻ ngoài “ăn khách" mà nam diễn viên - ca sĩ này sở hữu, anh sẽ có lợi thế ở những vai diễn làm “đốn tim" phái nữ. Nhưng anh lại chọn trở thành một Bình thiểu năng, ngờ nghệch để có thể chứng tỏ thực lực bản thân.

Bỏ dễ, chọn khó, đó chính là những gì đã tạo nên một Bạch Công Khanh đa tài và thành công như hiện tại.

Anh Khôi/Theo GD

Gương mặt thân quen mùa 4 , Bạch Công Khanh , đánh cắp giấc mơ