Quang Anh ra mắt MV ca ngợi tình đồng tính

Tác giả ca khúc "Sinh viên nghèo" hóa thành chàng trai cao thượng, chấp nhận rút lui khi người yêu ngã vào vòng tay một cô gái đồng tính...

Nổi lên từ ca khúc  Sinh viên nghèo 1 và 2 từ năm 2012, Quang Anh là gương mặt ca sĩ trẻ được giới sinh viên học sinh yêu mến.

Ca sĩ trẻ Quang Anh

Anh cũng nhận được sự hâm mộ của khán giả nhiều lứa tuổi cho những ca khúc nhiều trăn trở về tình đời, tình người của mình.

Năm 2016, nam ca sĩ chào sân với MV Anh dắt tay em, nói về tâm sự của một chàng trai khi chứng kiến người mình yêu ngã vào vòng tay một cô gái đồng tính.

Hình ảnh trong MV Anh dắt tay em, nói về tâm sự của một chàng trai khi chứng kiến người mình yêu ngã vào vòng tay một cô gái đồng tính.

Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ tay ba giữa một chàng trai và hai cô gái xinh đẹp. Chàng trai vô tình đánh rơi ví tại một nơi công cộng trước mắt một cô nàng  tóc ngắn quyến rũ và cá tính.

Lần theo địa chỉ trong giấy tờ, cô gái đến tận nhà chàng trai trao lại vật bị mất. Chàng trai cùng bạn gái của mình mời người khách lạ vào nhà ăn cơm, trò chuyện. Họ trở nên thân thiết sau vài câu chuyện xã giao. 

Từ đó, cô nàng tóc ngắn thường xuyên đến nhà chàng trai, tỏ rõ thái độ quan tâm đến cuộc sống của anh và bạn gái.

Cả ba cùng vui vẻ bên nhau

Một ngày chàng trai có việc đột xuất quay về nhà sớm hơn dự định. Anh ngỡ ngàng khi thấy bạn gái mình và nữ ân nhân đang trao nhau nhiều cử chỉ tình tứ.

Chàng trai ngỡ ngàng khi thấy bạn gái mình và nữ ân nhân đang trao nhau nhiều cử chỉ tình tứ.

Anh lặng lẽ bỏ đi. Sau nhiều lần dằn vặt, đấu tranh với chính mình, chàng trai quyết định rút lui, cầu mong bạn gái tìm được niềm vui và hạnh phúc khi phát hiện ra đúng giới tính thật của mình. Lời bài hát của nhạc sĩ Bảo Thạch êm đềm, da diết, không nhiều cao trào nhưng mang yếu tố bất ngờ với một cái kết đầy nhân văn. Ê kíp làm hình ảnh chú trọng góc máy, biểu cảm của nhân vật cũng như diễn tiến câu chuyện. Bối cảnh, diễn viên đẹp cùng giọng hát trầm ấm, nhẹ nhàng của Quang Anh khiến MV mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng.

Với giọng hát trầm ấm, MV của Quang Anh mang đến cho khán giả một cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng.

Trong hình ảnh một chàng trai bị “phụ tình”, Quang Anh diễn tả trọn vẹn tình yêu, nỗi đau, sự tổn thương và lòng vị tha của một chàng trai yêu say đắm nhưng vẫn phải nói lời giã biệt. Chia sẻ về những khoảnh khắc hóa thân vào nhân vật, ca sĩ trẻ cho biết ngoài đời anh từng yêu, từng đau khổ vì chuyện tình tan vỡ nên trong MV, Quang Anh bắt nhịp rất nhanh với cảm xúc nhân vật. “Tôi thấy mình như chính người trong cuộc: yêu, đau, đấu tranh, giằng xé giữa ích kỷ và cao thượng. Cuối cùng, tôi tin vào một chân lý, nếu yêu thật lòng, người ở lại luôn mong cho người ra đi được hạnh phúc”, Quang Anh tâm sự.

MV Anh dắt tay em cũng đánh dấu sự trưởng thành, chín chắn của nam ca sĩ về phong cách cũng như giọng hát. Khán giả từng quen thuộc với Quang Anh trong hình ảnh một ca sĩ của học sinh, sinh viên, sẽ bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh bảnh bao, lịch lãm của anh trong MV mới. Anh dắt tay em cũng là sản phẩm khởi đầu cho chặng đường chinh phục sân khấu miền Nam của Quang Anh.

MV Anh dắt tay em đánh dấu sự trưởng thành, chín chắn của Quang Anh về phong cách cũng như giọng hát. 

Quang Anh sinh ra tại một vùng quê nghèo của Nam Định. Từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và đi hát từ năm 15 tuổi. Trong quân ngũ, Quang Anh tích cực hoạt động văn nghệ và giành giải nhất cuộc thi “Tiếng hát người chiến sĩ”. Anh được đơn vị gửi đi học tại Đại học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội, khoa thanh nhạc. Bên cạnh việc được đào tạo cơ bản về thanh nhạc, anh bộc khả năng chơi đàn guitar và khả năng sáng tác .

MV "Anh dắt tay em" của ca sĩ Quang Anh

Nguyên Nguyên

Êkíp thực hiện:  Anh Vũ, Bảo Lê, Minh Tsui

 

 

Quang Anh