Quãng đời nổi loạn, ăn mặc "có vấn đề" của Việt Hương

"Ngày đó Hương ăn mặc rần rần, đội nón rộng vành, cái đầm xòe cột chuông đi kêu leng keng leng keng...", Việt Hương kể về gu ăn mặc thời sinh viên của mình.

Không chỉ gây sốc với gu ăn mặc bạo dạn thời trẻ, danh hài chắc chắn khiến công chúng bất ngờ với quãng thời gian mới đặt chân vào showbiz.

Đi hát, diễn kịch để có tiền mua gạo thịt ăn

Việt Hương là con nhà cốt nghệ thuật. Ông ngoại Việt Hương vốn là chủ đoàn xiếc Bắc Nam nổi tiếng. Có lẽ vì thế mà Việt Hương rất dạn sân khấu, lần đầu lên sân khấu sợ thì sợ mà hát thì hát. Năm ấy Việt Hương mới 15 tuổi.

Nhiều người làm nghệ thuật vì yêu nghề còn mục đích ban đầu của Việt Hương đơn giản chỉ là kiếm tiền mua gạo thịt ăn. Việt Hương được người chú vốn là một tay trống nổi tiếng thời bấy giờ dẫn đi hát trong mấy nhà hàng làm đám cưới và vũ trường.

Việt Hương kể: "Ngàyđấy chỉ nghĩ là khổ quá, đi hát để kiếm đượcngày 2 bữa cơm thôi chứ không nghĩ tới điều gì khác. Không hát thì không có 15.000 đồng. Nếu không có 15.000 đồng thì ngày mai lấy tiền đâu mua gạo, thịt ăn".

Xuất phát điểm của Việt Hương vốn là diễn viên múa nhưng không được múa chính nên chị buồn quá... bỏ đi hát. Nhưng quan trọng nhất là đi hát sẽ có tiền.

Trước khi trở thành diễn viên, Việt Hương từng có vài năm đi hát với cát xê 15.000 đồng..

Hát được vài năm,Việt Hương nghĩ đến chuyện đi học ở trường lớp chính quy về âm nhạc. Vậy là Việt Hương xin vào học trường Nghệ thuật Sân khấu 2 khoa Dự thính.

Tình cờ, Việt Hương gặp đạo diễn Công Ninh. Ấn tượng với cô học trò nhỏ con lanh lẹ, Công Ninh hỏi "Con có dám diễn không"? Việt Hương trả lời ngay "Dạ dám", vậy là theo thầy đi diễn.

Đạo diễn Công Ninh giới thiệu Việt Hương cho đoàn Kịch Trẻ do nghệ sĩ Bạch Lan làm trưởng đoàn. May mắn mỉm cười với Việt Hương ngay từ vai diễn đầu tiên, chị được giao đóng thứ chính.

Việt Hương chia sẻ: "Hồi đó không biết mê sân khấu hay ca hát gì hết trơn, chỉ biết là đi diễn thì được 30.000, hát được 15.000 đồng, thì chọn diễn, đâu chọn ca. Khổ vậy đó".

Sau vai diễn đầu tiên, người ta thấy Việt Hương diễn được thì... cho diễn luôn. Lúc đó, Việt Hương thấy vai nào cũng khóc, cũng buồn nên chị nghĩ "ủa sao không có người đóng vai vui". Vậy là chị đóng vai vui, hoạt náo cả sân khấu. Thế nào mà bầu show lại thích...

Từ các tuồng sau, hễ có vai vui người ta giao cho Việt Hương đóng. Năm ấy, Việt Hương diễn 3 vở, vở nào cũng gây tiếng vang.

Đặc biệt vai Liên trong vở "Trò đùa người lớn" của đoàn Kịch Trẻ do Hữu Luân làm đạo diễn, tham dự Liên hoan sân khấu toàn quốc đã đem về Huy chương bạc cho Việt Hương.

Ngày nhận huy chương bạc liên hoa sân khấu, Việt Hương mới 18 tuổi và chưa từng học qua lớp diễn kịch nào.

Việt Hương tâm sự: "Người ta kêu 5, 7 lần, kêu đúng tên mình, tên vở diễn, vai diễn mà mình không dám lên. Hương nghĩ chắc còn có bà nào đó cũng tên Việt Hương. Cuối cùng người trong đoàn phải lên nhận dùm".

Bỏ hát đi diễn vì được cát xê... 30.000 đồng.

Việt Hương nghĩ rất đơn giản, đã theo nghề diễn thì cần học cho biết nghề. Việt Hương thi vào khoa diễn viên của trường với sự ủng hộ của cả thầy cô,bạn bè, nhà trường và đàn anh đàn chị đi trước.

Cả lớp diễn viên năm ấychỉ có mười mấy người, Việt Hương thủ khoa về kỹ thuật biểu diễn và kiêm luôn lớp trưởng.

Tránh mặt bạn học vì mặc quá... hở hang

Khi đã trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, nhiều người cho rằng Việt Hương có gu thời trang xấu đẹp bất thường. Nhưng nếu mọi người biết về style của Việt Hương những năm thập niên 90,hẳn ai cũng... hết hồn.

Đến giờ Việt Hương vẫn thích phong cách thời trang đó nhưng vì đã "có tuổi"và thường xuất hiện trên truyền hình nên chị không dám diện những bộ đồ đó nữa.

Hồi mới đi hát, mỗi lần được tiền bo, Việt Hương đi mua vải nhờ người dì may những bộ đồ do chị... nghĩ ra. Ví dụ, một chiếc áo cổ tim sâu hun hút để hở nửa ngực hay chiếc quần short siêu ngắn hở cả... vòng 3 và đi guốc cao 20 cm đế vuông rất chơi.

"Hồi đó Hương tự tin, bạo dạn về cả tính cách lẫn gu ăn mặc. Trong lớp học diễn viên chỉ có mình Hương là người Sài Gòn lại làm lớp trưởng nữa. Hương mặc đồ đi vào trường, cái mông hẩy hẩy nhìn thấy ghét. Đang nổi tiếng, đang tuổi nổi loạn mà.

Cái kiểu đó của Hươngmà đi ra ngoài đường chắc người ta nghĩ Hương làm gái quá! Mà không hiểu sao cái đầu Hương ngày đó lại nghĩ ra style như thế!", Việt Hương thành thật tâm sự.

Dù chưa qua trường lớp nhưng vai diễn đầu tiên của Việt Hương đã gây ấn tượng mạnh. Đến với sân khấu vì miếng cơm nhưng sau này, chị thực sự đam mê nghề.

Theo lời kể của Việt Hương, đồ đạc quần áo của chị rất đẹp. Nghệ sĩ Minh Nhí còn khen "Việt Hương mặc đồ rất Tây".

Chị còn kể, mỗi lần đi hát vũ trường, chị mặc cái đầm đỏ ngắn ngủn, hở nửa ngực, chạy xe Charlie rần rần ngoài đường với dáng ngồi rất điệu.
Có bữa đang chạy xe như vậy thì Việt Hương bất ngờ nghe có người kêu "lớp trưởng".

Chị nghĩ thầm "Trời ơi, ai kêu tui vậy? Lớp trưởng là chỉ có bạn mình mới biết thôi. Đang bận đồ hở hang vầy nè. Chắc nó nghĩ mình đi làm gái quá. Thôi chạy xe đi luôn". Vậy là Việt Hương rồ ga chạy thẳng, không dám quay lại nhìn.

Sau này, mỗi lần nhớ lại cái style nổi loạn ấy, Việt Hương cười bảo "Sao ngày xưa mình lố bịch vậy! Đi vô trường cái mông hẩy hẩy hẩy mà không mắc cỡ gì hết. Ngày đó Hương ăn mặc rần rần, đội nón rộng vành, cái đầm xòe cột chuông đi kêu leng keng leng keng".

Thế nhưng khi được hỏi,chị có muốn quay lại style đấy không thì Việt Hương nói "Đến một cái tuổi nào đó mình không dám mặc vậy nữa. Giờ Hương thích áo bà ba tay dài, gặp người lớn tuổi cũng thích, gặp người nhỏ cũng không ai chê".

theo Trí Thức Trẻ

Việt Hương