Quốc Việt – Minh Mẫn tiếp tục tiến sâu vào vòng trong ‘Quyền lực ghế nóng’

Kết thúc tập 9 Quyền lực ghế nóng với chủ đề Nhạc kịch, thí sinh Quốc Việt đã xuất sắc dẫn dầu trong các thí sinh nam với 90,5 điểm, kế đến là thí sinh Minh Mẫn đạt 88,5 điểm. Với số điểm thấp nhất là 88 điểm, thí sinh Tuấn Đạt đã phải chia tay chương trình.

Đêm thi tối qua, thử thách dành cho 3 thí sinh đó là đưa ra những góc nhìn, quan điểm và bình luận về 2 trích đoạn tiểu phẩm nhạc kịch của chương trình. Đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” cho cuộc chiến gay cấn của 3 thí sinh là giám khảo: NSƯT Chí Trung và NSND Tự Long.

Đêm thi mang đến 2 trích đoạn nhạc kịch hấp dẫn là: vở kịch thể nghiệm Mê Đê (Médée), được chuyển thể từ thần thoại Hi Lạp, nguyên tác của tác giả Euripides. Vở kịch do NSND Ngọc Giàu làm đạo diễn và được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đến từ trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM gồm NSƯT Hoàng Yến, Vũ Hữu Lợi, Phạm Hồng, Phạm Huy Thục, Cao Đức Xuân Hồng, Trần Ngọc Vân… 

Trích đoạn thứ hai trong chương trình là vở nhạc kịch Vũ Nữ lấy bối cảnh hiện đại. Vở kịch do trưởng nhóm Buffalo Nguyễn Khắc Duy làm đạo diễn kiêm tác giả kịch bản và do các thành viên trong nhóm biểu diễn, cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn Việt Hải, vũ đoàn M-A.

Sau khi nghe các thí sinh nhận xét, giám khảo NSƯT Chí Trung và NSND Tự Long đút kết ra các vấn đề trọng tâm của đêm thi, Nói về các thí sinh khi nhận xét vở nhạc kịch Hi Lạp, Tự Long cho biết; “Tuấn Đạt nói năng lưu loát và khúc chiết, dùng mỹ từ dành cho các nghệ sĩ những lời động viên có cánh, bạn phải đánh giá sâu hơn, với khán giả trẻ đang tiếp cận đang theo hướng nào, phải làm sao để thu hút khán giả. Quốc Việt đánh giá khá tốt, đặc biệt là việc chuyển thể. Cái điều tôi rất cần là vở kịch này ngày nay còn giá trị gì, còn buôn bán phụ nữ, còn bạo hành không… vận dụng gì từ vở kịch này”.

Còn về giám khảo NSƯT Chí Trung nhận xét sau khi nghe xong các thí sinh đánh giá về vở nhạc kịch Vũ Nữ như sau: “Các thí sinh đã vững chãi hơn nhiều, mỗi người một phong vị riêng. Tuấn Đạt đưa ra được hướng đi và giá trị truyền tải, Minh Mẫn đúng như cái tên luôn nhìn được tổng thể, thông điệp của chương trình. Riêng với Quốc Việt, lâu lắm mới thấy thanh niên trẻ mà tôi dám đặt niềm tin bạn sẽ tiếp nối những bậc cha anh truyền tải những thông điệp, ngôn ngữ của sân khấu với thế hệ trẻ. Nhạc kịch đầu tiên phải là diễn xuất, xong mới là hát và múa. Tôi tin chắc rằng đây sẽ là thể loại thắng thế trên sân khấu trong thời gian tới và đây là hướng đi đúng của nhóm Buffalo”.

Kết quả, Quốc Việt đã trở thành thí sinh dẫn đầu của đêm thi và sau khi cộng kết quả từ tuần trước (đêm thi chủ đề Thời hoàng kim) thí sinh Quốc Việt đã xuất sắc dẫn dầu trong các thí sinh nam với 90,5 điểm, kế đến là thí sinh Minh Mẫn đạt 88,5 điểm. Với số điểm thấp nhất là 88 điểm, thí sinh Tuấn Đạt đã phải chia tay chương trình.

Tập 10 chương trình Quyền lực ghế nóng với chủ đề Những tài năng mới sẽ phát sóng vào lúc 20h30 ngày 22/11 trên kênh VTV3. Đây là đêm thi quyết định top 2 của bảng Nữ. 

Mi Mi

Quyền lực ghế nóng