Sách tô màu dành cho người lớn xuất bản tại Việt Nam

Các ấn phẩm giúp người trưởng thành khám phá thế giới sáng tạo nghệ thuật và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ngày 20/7, Nhà xuất bản Trẻ ra mắt bộ sách tranh bốn cuốn nổi tiếng của tác giả Valentina, gồm: Cảm hứng sắc màu (Creative Coloring Inspirations), Kỳ ảo với hoa (Creative Coloring Flowers), Mê mẩn cùng muông thú (Creative Coloring Animals), Vũ trụ thu nhỏ rực rỡ (Creative Coloring Mandalas).

Bìa cuốn "Kỳ ảo với hoa" - một ấn phẩm nằm trong bộ "Coloring Book - Sách tô màu dành cho người lớn".
Mỗi tập sách có khoảng 30 bức hình kèm hướng dẫn cách tô với chì màu, màu nước, bút lông... Mỗi trang đều có châm ngôn hay những khoảng trống để người tô ghi cảm nhận. Độc giả sau khi hoàn thành họa phẩm có thể dùng làm tranh treo tường hoặc vật lưu niệm mang nhiều ý nghĩa.

Các tranh vẽ của Valentina đều có đường nét tinh tế tỉ mỉ, tạo hình cầu kỳ nhằm kích thích óc sáng tạo, trí thông minh và tư duy của độc giả. Bộ ấn phẩm này còn giúp xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Tác giả Valentina Harper lớn lên tại Venezuela, hiện sinh sống và làm việc tại thành phố Nashville, thuộc tiểu bang Tennessee, Mỹ. Cô bắt đầu sự nghiệp sáng tạo cách đây 15 năm với công việc của một nhà thiết kế đồ họa. Valentina từng thử sức trên rất nhiều phương tiện thiết kế và tìm hiểu nhiều loại hình nghệ thuật. Những năm gần đây, cô bắt đầu đào sâu vào nghệ thuật vẽ hình minh họa bằng tay. Những bộ sách tranh tô màu dành cho người lớn của cô xuất bản ở nhiều quốc gia và được độc giả khắp nơi nhiệt tình hưởng ứng.

Bìa cuốn "Vũ trụ thu nhỏ rực rỡ".
Sách tô màu (Coloring Book) dành cho người lớn là dòng sách thịnh hành trong làng xuất bản thế giới thời gian qua. Trên bảng xếp hạng sách của trang web Amazon, sản phẩm này nằm trong danh sách bán chạy nhất. "Cơn sốt" sách tô màu dành cho người trưởng thành về tới Việt Nam khi các nhà xuất bản và đơn vị phát hành như NXB Trẻ, Nhã Nam, Thái Hà Books... mua bản quyền và chuẩn bị tung ra thị trường.

Họa sĩ Johanna Basford - một trong những tác giả nổi tiếng với bộ sách tô màu - cho rằng một trong những lý do khiến loại sách này trở thành tâm điểm đó là khả năng giải tỏa căng thẳng cho người trưởng thành trong nhiều hoàn cảnh.

Theo Tú Vi- Vnexpress

sách mới