Tôi tự dằn vặt mình vì bị chê hát dở giống Mỹ Linh

Nam ca sĩ "Mấy nhịp cầu tre" cho biết, anh từng bị dư luận chê hát dở ca khúc Gần lắm Trường Sa và "ném đá" không thương tiếc giống ca sĩ Mỹ Linh hiện tại.

Sau gần 1 tuần, ý kiến trái chiều về màn trình diễn Quốc ca của Mỹ Linh trước Tổng thống Obama vẫn nóng trên các diễn đàn mạng. Người yêu mến cô thì ra sức bảo vệ, còn người ghét thì "ném đá" không thương tiếc.

Long Nhật, Mỹ Linh, Mỹ Linh hát Quốc ca, Obama đến việt nam, Quốc ca, Tổng thống Mỹ

Ca sĩ Long Nhật từng hứng chịu cảm giác như Mỹ Linh.

Trao đổi với ca sĩ Long Nhật về màn trình diễn đang gây ồn ào này, nam ca sĩ "Mấy nhịp câu tre" thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với nữ Diva Việt:

"Cách đây 2 năm, khi tham gia chương trình Bài hát yêu thích - truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, tôi cũng bị đạo diễn Lê Hoàng chê hát dở, hát ủy mị ca khúc Gần lắm Trường Sa.

Lúc đấy tôi buồn vô cùng vì ca khúc đó tôi đã hát suốt mấy chục năm trời và luôn nhận được sự yêu mến của khán giả mà cuối cùng lại bị chê bai không thương tiếc.

Trước những phản ứng gay gắt của dư luận, tôi bị ốm mất một tháng. Tôi dằn vặt và không tha thứ cho mình vì tôi cũng nhận thấy phần trình diễn đó chưa thật tốt. Chính vì vậy, tôi rất hiểu tâm trạng của chị Mỹ Linh hiện nay", Long Nhật chia sẻ.

Theo ca sĩ Long Nhật thì mọi người nên thông cảm và ngừng bàn tán về sự cố của ca sĩ Mỹ Linh vì chẳng ai muốn phần trình diễn của mình thất bại cả:

"Ai cũng nhìn thấy là nếu Mỹ Linh hát tông cao hơn, chọn nhịp nhanh hơn thì bài Tiến quân ca sẽ mang chất hào sảng, hừng hực khí thế.

Tuy nhiên, tôi không đào sâu chuyện chuyên môn nữa. Tôi chỉ muốn khẳng định là không có ai khùng điên, ngu dại... đi phá hoại cả. Có lẽ việc muốn thay đổi, muốn khoác lên chiếc áo mới cho ca khúc của Mỹ Linh chưa phù hợp thời điểm.

Với người nghệ sĩ, công việc của họ là hát nên khi hát hỏng không còn gì buồn hơn. Do vậy, mọi người nên hiểu mỗi lời nói ra sẽ như kim châm, như muối sát găm vào trái tim người nghệ sĩ rất đau đớn.

Mỹ Linh cũng đã nhận ra sai sót và xin lỗi. Tôi thấy mọi người nên dừng bàn tán chuyện này ở đây là hợp lý.

Trong cuộc đời mỗi con người, tôi nghĩ không ai có thể tránh những "tai nạn" nghề nghiệp như vậy và ai cũng muốn nhận được sự thông cảm từ cộng đồng".

Nhận xét thêm về giọng hát của Mỹ Linh của hiện tại, Long Nhật cho biết với anh nữ Diva Việt là người kế tiếp xứng đáng của các danh ca như Bảo Yến, Thái Thanh...:

"Mỹ Linh là ca sĩ có giọng hát lộng lẫy. Cô ấy xứng đáng là người kế tiếp của các danh ca nổi tiếng một thời như Bảo Yến, Thái Thanh...".

Theo Trí Thức Trẻ

long nhật