3 sự kiện ý nghĩa của sinh viên văn hóa trong tháng 12

Ba chương trình nghệ thuật với tên gọi: “Dệt tóc kết niềm tin”, “Một thời đẹp nhất”, “Beside you” là những chương trình giao lưu nghệ thuật kết hợp gây quĩ để hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư (bệnh viện Thủ Đức), tri ân lực lượng cựu Thanh niên xung phong và ủng hộ trẻ em tại khoa Gan, Mật, Tụy (bệnh viện nhi đồng 2) TP.HCM.

Poster chương trình “Dệt tóc kết niềm tin”

Hoạt động “dệt tóc” (hiến tóc) diễn ra tại Đại học văn hóa TP.HCM thu hút đông đảo sinh viên và người dân tham gia

Sinh viên nhiệt tình tham gia hoạt động “dệt tóc”

“Dệt tóc kết niềm tin” là chương trình hướng đến các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, họ là những bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn hóa trị, xạ trị tại Khoa Ung bướu bệnh viện Thành phố Thủ Đức. Với thông điệp "Dệt một sợi tóc - Kết một sợi tình", thông qua chương trình, BTC mong muốn mang thông điệp yêu thương động viên tinh thần, xoa dịu nỗi đau và mong muốn đồng hành cùng các bệnh nhân vượt qua khó khăn, tiếp thêm niềm tin và động lực sống. Ngoài đêm biểu diễn nghệ thuật gây quĩ, chương trình có tổ chức hoạt động “dệt tóc” cho các bệnh nhân, các mái tóc được hiến tặng BTC sẽ tạo thành những mái tóc đẹp dành tặng các bệnh nhân ngay trong đêm biểu diễn và tại bệnh viện Thủ Đức. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ, sinh viên đại học văn hóa đặc biệt là các bệnh nhân sẽ cùng tham gia biểu diễn. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19h00, ngày 17 tháng 12 năm 2022, tại Hội trường C – Cơ sở 1 của trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh (51 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức).

Đạo diễn Hoàng Duẩn và BTC chương trình “Một thời đẹp nhất” thăm, tặng quà cho chú Trần Quốc Ánh một cựu TNXP

Sinh viên thăm và tặng quà cho cô Lê Thị Thiên Kim (vợ của chú Trần Quốc Ánh) cũng là cựu TNXP hiện giờ đang bệnh hiểm nghèo

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung vui vẻ nhận lời sinh viên tham gia chương trình “Một thời đẹp nhất”

“Một thời đẹp nhất” là “món quà” thể hiện sự tri ân của sinh viên đối với những cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đã có nhiều đóng góp công sức, xương máu và cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công cuộc đấu tranh giành độc lập, cho sự phát triển đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng. Chương trình giao lưu nghệ thuật được tổ chức với chủ đề tri ân các cựu Thanh niên xung phong, như “chuyến tàu du hành ngược thời gian” quay trở về những năm tháng, ký ức tươi đẹp của tuổi trẻ gắn liền với chiếc áo màu xanh đi xây dựng đất nước, một thời “lên rừng, xuống biển” qua từng câu chuyện với cảm xúc chân thật, lắng đọng nhất của những cựu TNXP. Những tấm gương của cựu TNXP là bài học giá trị về lòng yêu nước, cống hiến cho cộng đồng đối với tuổi trẻ nói chung và sinh viên văn hóa nói riêng. Chương trình với sự tham gia biểu diễn của sinh viên Đại học văn hóa TP.HCM, khách mời đặc biệt là nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung (người có nhiều tác phẩm hay về lực lượng TNXP) và các cô chú cựu TNXP trên địa Thành phố. Chương trình “Một thời đẹp nhất” sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21 tháng 12 năm 2022 tại Hội trường C - Cơ sở 01 Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh - số 51 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Poster chương trình “Beside You” gây quĩ cho bệnh nhi Khoa Gan, Mật, Tụy bênh viện Nhi đồng 2

Beside you” là chương trình đặc biệt dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khoa Gan, Mật, Tụy bệnh viện Nhi đồng 2. Hiện nay, tại khoa Gan, Mật, Tuỵ và Ghép Gan, Bệnh viện Nhi Đồng 2 Tp. Hồ Chí Minh có hơn 200 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị. Thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc trước nỗi đau đó, dự án cộng đồng BESIDE YOU ra đời với mong muốn tạo sân chơi và hỗ trợ kinh phí cho các bệnh nhi. Dự án do sinh viên văn hóa phối hợp cùng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 2 Tp.Hồ Chí Minh tổ chức. Ngoài hoạt động giao lưu vẽ tranh, trao quà, vui chơi với các bệnh nhi tổ chức tại bệnh viện Nhi đồng 2, thì một đêm biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Beside You” sẽ được tổ chức tại trường Đại học văn hóa TP.HCM.

Cả 3 chương trình đặc biệt ý nghĩa này của sinh viên Đại học văn hóa đều diễn ra tại địa chỉ 51 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Tp.Thủ Đức được Ths đạo diễn Hoàng Duẩn và Ths Lê Xuân Khánh cố vấn hướng dẫn, cũng là những chương trình thi kết thúc học phần Tổ chức sự kiện của sinh viên. Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết “bên cạnh việc được thực hành tổ chức những sự kiện thật để sinh viên được trải nghiệm đầy đủ các kỹ năng Tổ chức sự kiện thì đây còn là những hoạt động hướng đến cộng đồng, đồng bào và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tri ân những người đã có những đóng góp quí giá trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước trong những ngày của tháng 12 và chuẩn bị đón năm mới. Hy vọng những món quà cả về vật chất và tinh thần mà các em sinh viên và các mạnh thường quân mang lại sẽ làm ấm lòng những hoàn cảnh còn thiếu thốn trong mùa đông này”.

Hoàng Hạc

3 sự kiện ý nghĩa của sinh viên văn hóa trong tháng 12 , Dệt tóc kết niềm tin , Một thời đẹp nhất