4 MC nữ bị chê vô duyên của The Voice

Vị trí MC Hậu trường của The Voice - Giọng hát Việt trải qua 3 mùa dường như vẫn chưa tìm được một tên tuổi thực sự vừa ý khán giả.

Đêm trực tiếp đầu tiên của chương trình The Voice - Giọng hát Việt vừa diễn ra vào Chủ Nhật (12/7) vừa qua ngay lập tức đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Một trong những chỉ trích của khán giả nhằm vào nữ MC hậu trường của chương trình - Phạm Mỹ Linh, còn được biết đến với nickname Linh Sunny. Tuy nhiên nhìn lại "lịch sử" những nữ MC hậu trường của cuộc thi ca hát đình đám này, có thể thấy một điều rằng dường như chưa có MC nào được lòng khán giả.

MC Phạm Mỹ Linh

Ngay từ những ngày đầu khi chương trình chưa lên sóng trực tiếp, đảm nhận vị trí MC hậu trường của The Voice 2015, Mỹ Linh hầu như không ghi được dấu ấn vì ít tương tác với gia đình thí sinh và cũng không phải dẫn nhiều. Tuy nhiên dường như sự mờ nhạt này đối với cô còn may mắn hơn là khi bước ra sân khấu trực tiếp và để lại nhiều "dấu ấn" hơn.

Ngay trong đêm trực tiếp mở màn của The Voice 2015, MC Mỹ Linh đã liên tục cho thấy sự lúng túng của mình. Là một MC với nhiệm vụ "nói" là chính nhưng Mỹ Linh dường như lại hoàn toàn thất bại với nhiệm vụ này. Đài từ yếu, nhả chữ kém duyên, rất nhiều phần dẫn không tròn vành rõ chữ, câu nọ díu vào câu kia, Mỹ Linh còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp khi liên tục nói "hớ", nói sai rất "ngớ ngẩn". Nhìn vào phần dẫn của Mỹ Linh, có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng người đẹp sinh năm 1991 này thậm chí từng đăng quang cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình Én Vàng.

Những lỗi sai ngớ ngẩn của MC Mỹ Linh bị cư dân mạng châm biếm.

Ai cũng hiểu rằng đảm nhiệm vị trí MC của một chương trình trực tiếp cũng đồng nghĩa với áp lực rất nặng nề, nên vấp váp ban đầu có thể thông cảm được, tuy nhiên vấp váp từ đầu đến cuối lại rất khó chấp nhận! Hy vọng rằng Mỹ Linh sẽ cải thiện cách dẫn của mình trong những liveshow sau.

MC Yumi Dương

Trường hợp của Phạm Mỹ Linh có thể nói là vẫn "nhẹ nhàng" so với vụ ồn ào mà nữ MC Yumi Dương từng gây ra khi đảm nhiệm MC hậu trường Giọng hát Việt mùa 2. Không phải là một MC thiếu kinh nghiệm nhưng Yumi Dương lại khiến khán giả liên tục bất ngờ bởi những lỗi mà cô phạm phải ở The Voice.

Cũng giống như Mỹ Linh, Yumi Dương không được đánh giá cao với giọng nói thiếu truyền cảm, trong nhiều trường hợp còn trở nên thiếu kiểm soát. Đặc biệt, trong lần đứng trên sân khấu một mình mà không có sự tương trợ của MC Phan Anh, Yumi Dương từng mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi kêu gọi sự sẻ chia của khán giả với nỗi đau của người dân phải chịu thiệt hại từ siêu bão Hải Yến (Haiyan) thời điểm đó.

Mục đích thì tốt nhưng phát ngôn lại sai lầm. Có lẽ vì quá luống cuống, Yumi Dương đã nói thành: "Xin khán giả một tràng pháo tay ủng hộ tinh thần các bạn thí sinh cũng như để chia sẻ tình cảm dành cho đồng bào bị cơn bão đi qua…". Sự "gộp ý" trong câu nói đã vô tình biến lời kêu gọi của Yumi Dương trở thành "xin khán giả tràng pháo tay cho đồng bào bão lũ".

Chưa kể trước đó, khi Yumi Dương trao đổi về bài hát yêu thích của mẹ thí sinh Diễm Hương, cô “hồn nhiên” phát biểu: “Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước truyền hình…” mà không biết rằng Diễm Hương đã không còn mẹ. Điều này thể hiện sự thiếu chuẩn bị kỹ lưỡng khi “cầm lái” một chương trình có quy mô lớn như Giọng Hát Việt.

Ngoài 2 nữ MC bị "ném đá" nặng nề này, khán giả có lẽ cũng phần nào còn nhớ đến 2 MC Hậu trường khác trong mùa 1 và mùa 2 của The Voice là siêu mẫu Phương Mai và ca sĩ Đinh Hương.

Phương Mai

Với Phương Mai, nữ MC của mùa đầu tiên, cô bị chê bởi những câu hỏi... ngớ ngẩn dành cho thí sinh, cách phát âm không đúng chuẩn bên cạnh phần dẫn dắt bị cho là kém duyên.

Đinh Hương

Đinh Hương cũng không khá khẩm hơn khi cô đảm nhiệm vị trí MC hậu trường The Voice thay thế Yumi Dương. Thí sinh của Giọng hát Việt mùa 1 này cho thấy rõ sự lúng túng, non nớt trước ống kính máy quay. Phần trò chuyện với thí sinh bị cho là "nhạt như nước ốc" của Đinh Hương khiến khán giả ngán ngẩm.

Theo Trí Thức Trẻ

 

the voice