Ai là người thay ghế của Hoài Linh trên sóng truyền hình?

Nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất khẳng định Hoài Linh vẫn có vị trí, uy tín và được trả cát-xê cao nhất. Việc tìm ra người thay thế là điều không dễ dàng.

Ơn giời, cậu đây rồi mùa mới có nhiều thay đổi, trong đó sự vắng mặt của Hoài Linh làm khán giả bất ngờ nhất. Anh đã gắn bó với game show hài này qua 5 mùa phát sóng. Không chỉ Ơn giời, danh hài còn vắng bóng trong hàng loạt game show, chương trình trên sóng truyền hình. Nhiều khán giả thể hiện sự tiếc nuối khi không gặp Hoài Linh trong các chương trình.

Danh hài Hoài Linh

Nam danh hài có lẽ là nghệ sĩ hiếm hoi nhận được tình cảm đặc biệt đó của khán giả. Lý giải điều này, một nhà sản xuất nổi tiếng tại TP.HCM nhận định: "Anh Hoài Linh có vị trí, uy tín mà các ngôi sao trẻ chưa ai có được. Cát-xê anh ấy cao hơn, cũng không ai so bì. Không chỉ nghề nghiệp, cuộc sống của anh ấy cũng không có gì để chê trách". 

Câu hỏi nhiều khán giả đặt ra: "Trong nhiều gương mặt nổi bật hiện tại của làng hài như Trấn Thành, Trường Giang... ai có thể thay chiếc ghế quyền lực của nam danh hài?". Những người trong giới cũng từ chối trả lời trực tiếp về điều này. Đây có lẽ là câu hỏi khó ngay cả với những người hoạt động lâu năm ở showbiz.

Chia sẻ với chúng tôi, nghệ sĩ hài Minh Nhí cho rằng mỗi nghệ sĩ có chỗ đứng riêng, không ai có thể thay thế ai.

"Trong nghề này, chỉ có ai đang hot thôi. Nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả yêu mến đều có cái riêng, giá trị riêng. Nếu ai có tư tưởng thay thế tiền bối là bạn đó đi theo con đường tà đạo. Ai bước vào nghề cũng mong mình nổi tiếng. Nhưng ước mơ đó để mình rèn luyện, động lực, vươn lên, chứ không phải để cạnh tranh", anh nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Trung Dân cho hay chuyện "tre già măng mọc" trong nghệ thuật là quy luật tất yếu. Và việc Hoài Linh dừng lại ở Ơn giời, anh cũng không bất ngờ.

"Hoài Linh từng tâm sự với tôi, chương trình năm nay đổi mới, công việc bên ngoài cũng nhiều nên không thể tham gia. Tôi nghĩ bất cứ chương trình nào phát triển thì cũng có lúc đứng lại. Để tiếp tục phát triển không còn cách nào khác phải thay đổi", anh kể.

 

Ai la nguoi thay ghe cua Hoai Linh tren song truyen hinh? hinh anh 2

 

Trung Dân và Hoài Linh từng diễn ăn ý ở Ơn giời.

Anh nhận định: "Hoài Linh từng tham gia nhiều chương trình, nhưng có thời gian dừng lại, hạn chế nhận lời để nghỉ ngơi, làm các công việc khác. Và lúc này, sẽ có lớp đàn em vươn lên. Tuy nhiên, lớp trẻ muốn có được địa vị như Hoài Linh cần có nhiều yếu tố như tài năng, uy tín, bề dày kinh nghiệm".

Theo Trung Dân, sự vươn lên của thế hệ trẻ không đồng nghĩa với việc thay thế bậc đàn anh, tiền bối. Cũng như Minh Nhí, nam nghệ sĩ hài cho rằng mỗi người có tài năng, thế mạnh và sự yêu thích của khán giả khác nhau.

"Lớp trẻ mong muốn nổi tiếng, có địa vị trong nghề cũng là điều bình thường. Họ vươn lên nhưng là khát khao chứng tỏ khả năng, cống hiến cho nghề", anh nói. Nghệ sĩ hài nhận định diễn viên trẻ bây giờ có thẩm mỹ, cách nhìn nhận khác hẳn thế hệ của mình. Ngoài ra, nhờ công nghệ, họ nhanh chóng nổi tiếng dẫn tới sự bông đùa dễ dãi. 

 

Ai la nguoi thay ghe cua Hoai Linh tren song truyen hinh? hinh anh 3

 

Hoài Linh vắng bóng nhưng anh vẫn được các nhà sản xuất săn đón.

"Diễn viên thực sự là phải học, thẩm thấu và có tình yêu nghệ thuật lớn. Thời buổi này người làm nghệ thuật nghiêm túc với người nổi lên sau vài video trên mạng cũng trở thành cá mè một lứa, đều được gọi là tham gia nghệ thuật. Thực tế, diễn viên được đào tạo bài bản lại thất nghiệp, người nổi tiếng trên mạng lại đắt show", Trung Dân nhận định.

Anh nhắn nhủ đàn em: "Làm nghề này dù nổi tiếng thế nào cũng đừng nghĩ mình là số một. Không có ai là duy nhất và không bị thay thế. Muốn bản thân không bị tụt lùi thì nghệ sĩ phải học đến suốt đời, đến lúc nhắm mắt".

Theo Zing

Hoài Linh