Bạch Công Khanh: 'Không sợ mích lòng Hoài Linh vì tin đồn con nuôi'

Nhiều người bảo Bạch Công Khanh sẽ làm mích lòng Hoài Linh khi lên tiếng phủ nhận tin đồn là con nuôi của danh hài. Nhưng giọng ca 9X cho biết nếu nhận bừa, anh sẽ rất xấu hổ.

Gần một năm sau ngày đăng quang cuộc thi Gương mặt thân quen 2016, Bạch Công Khanh mới ra mắt MV đầu tay Good Boy Gone Bad. Giọng ca sinh năm 1990 trải lòng với Zing.vn về hành trình gần 10 năm bước vào showbiz nhưng lại bị gián đoạn vì muốn trở thành “cử nhân đi hát”.

Từng có ý định bỏ nghề vì sự nghiệp dậm chân tại chỗ

- Gia nhập làng giải trí từ năm 2009 với danh hiệu á quân cuộc Tiếng ca học đường, nhưng vài năm sau tên tuổi của Bạch Công Khanh gần như “mất tích”. Vì sao vậy?

- Năm 2009, tôi tham gia cuộc thi Tiếng ca học đường và giành được giải á quân. Sau đó, tôi được mời đóng bộ phim Thứ ba học trò với anh Đan Trường. Tôi cứ nghĩ chỉ cần nửa năm hoặc nhiều nhất một năm nữa thôi, tên tuổi của Bạch Công Khanh sẽ được nổi tiếng. Song, thực tế lại khắc nghiệt vô cùng.

Tôi đầu quân về một công ty âm nhạc nhưng lại có những bất đồng về quan điểm khiến sự nghiệp của tôi không được tiến triển như mong muốn. Lúc đó, việc học bị chững lại khiến tôi càng hoang mang. Giữa lúc không biết phải làm thế nào, mẹ gây sức ép buộc tôi phải tốt nghiệp Đại học trước khi được tự do hoạt động nghệ thuật.

Một phần không muốn phụ lòng mẹ, hơn nữa tính tôi cũng lo xa, lỡ mai này không còn đi hát hay đóng phim thì cũng có nghề để sống. Tôi sốc lại tinh thần, quyết định tạm ngưng ca hát và quay lại trường ĐH Mở TP.HCM. Năm 2014, tôi hoàn thành việc học và quay trở lại với ước mơ. Nhưng mẹ tôi một lần nữa buộc tôi phải lựa chọn.

Mẹ nói chỉ cho tôi hai năm, nếu lúc đó vẫn không được gì thì phải từ bỏ đam mê để kiếm việc làm ổn định. Tôi chưa bao giờ nản chí nhưng phải thú nhận đã có lúc tôi nghĩ có lẽ mình phải rời khỏi showbiz.

Gần hết hạn mức hai năm, tôi bất ngờ nhận được lời mời tham gia cuộc thi Gương mặt thân quen và bất ngờ đoạt giải quán quân.

Bach Cong Khanh: 'Khong so mich long Hoai Linh vi tin don con nuoi' hinh anh 1

- Khi Bạch Công Khanh đoạt giải, đã có nhiều ý kiến trái chiều. Anh đối mặt với điều tiếng dư luận thế nào?

- Giây phút tôi đăng quang, báo chí không hề quan tâm. Họ cho rằng tôi không xứng đáng với danh hiệu quán quân nên ai cũng hỏi tôi nghĩ thế nào về giải thưởng không được thuyết phục. Tôi không trách người khác nghĩ không tốt về mình nhưng tôi muốn mọi người đánh giá một cách công bằng và khách quan hơn.

Khi tham gia cuộc thi, tôi chưa hề nghĩ đến danh hiệu nên khi đoạt giải, bản thân cũng quá đỗi bất ngờ nên người ta sốc cũng là điều đương nhiên. Nhưng tôi không có đủ tiền để mua giải từ nhà sản xuất. 13 tuần thi là khoảng thời gian khủng khiếp nhất trong đời tôi vì cường độ tập luyện và áp lực nặng nề. Tôi tự thấy mình có đủ nỗ lực và xứng đáng với giải thưởng.

Một điều không thể phủ nhận, đến năm tôi thi đã bốn mùa nên hiệu ứng chương trình không còn hot. Lúc đó khán giả truyền hình cũng có nhiều lựa chọn để giải trí thay vì xem chương trình.Phần lớn họ xem vì yêu thích một ca sĩ nào đó rồi lại phát sinh tranh cãi khi kết quả không như ý. Tôi chắc rằng số đông đã không xem hết những lần tôi hóa thân nên từ đó có nhận định thiếu khách quan. Thậm chí, nhiều người còn bảo sau cuộc thi, Bạch Công Khanh đi trốn vì sợ đối mặt với dư luận. Tôi chỉ biết cười chứ sao giờ. Vì sau khi cuộc thi kết thúc, tôi lao vào đóng phim vì đã nhận lời trước đó. Họ không thấy tôi xuất hiện trên báo, lại bảo tôi vì sợ hãi nên trốn chạy.

Bach Cong Khanh: 'Khong so mich long Hoai Linh vi tin don con nuoi' hinh anh 2

- Sau gần một năm kể từ ngày đăng quang, tên tuổi của Bạch Công Khanh vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Anh nói thế nào về điều này?

- Giải thưởng 700 triệu đồng nhưng trong đó 500 triệu được dùng vào công tác từ thiện. Số tiền 200 triệu còn lại tôi tặng bố mẹ một ít và dự định sẽ đầu tư cho sản phẩm âm nhạc. Nhưng thị trường hiện nay nếu đầu tư không có khả năng thu hồi vốn, tôi lại không dám mạo hiểm vì cũng muốn để lại một ít phòng thân.

Trước đây, tôi từng có thời gian làm ca sĩ độc quyền và trải qua nhiều khó khăn nên khi chấm dứt hợp đồng, tôi muốn hoạt động tự do. Song, tôi lại bị chới với khi bước ra thực tế. Tôi nghĩ mình mới thoát khỏi ràng buộc, không lẽ giờ lại đưa tay vào xiềng xích lần nữa. Nhưng nếu không có lựa chọn mới, tôi sợ mình lại mất thêm vài năm mà không làm được gì. Tôi quyết định trò chuyện với đơn vị sản xuất Gương mặt thân quen. Họ quyết định hỗ trợ cho tôi nhưng không có bất kỳ ràng buộc nào, tôi được thoải mái làm theo ý muốn. Bây giờ khi đã có ê-kíp hỗ trợ, tôi cho rằng đây là thời điểm để Bạch Công Khanh chứng tỏ năng lực của mình sau thời gian “ngủ đông”. Mặc dù tuổi nghề của không ít, nhưng tuổi đời vẫn còn trẻ nên tôi vẫn tự tin với con đường phía trước.

- Khi quay lại thị trường âm nhạc, anh gặp khó khăn ra sao?

Tôi không phủ nhận thị trường hiện tại xuất hiện quá nhiều ca sĩ trẻ và họ cũng rất tài năng. Tôi cũng rất buồn khi nghe nhiều người hỏi "Bạch Công Khanh là ai". Nhưng dù mình gặp trắc trở cũng tự mình biết, không thể đòi hỏi người ta phải thông cảm nên tôi tập quen dần.

Khó khăn nhất của tôi là phải thuyết phục bầu show tin tưởng mình vì họ thường nghĩ những ca sĩ có chút ngoại hình sẽ hát hò không ra gì. Tôi cũng phải làm sao cho đạo diễn cảm nhận được khả năng diễn xuất của mình để giao vai diễn. Giờ tôi phải đi “chào hàng” cho người ta biết mình là ai. Dù có chút chạnh lòng nhưng tôi không nề hà những chuyện đó.

Bach Cong Khanh: 'Khong so mich long Hoai Linh vi tin don con nuoi' hinh anh 3

Tôi sẽ tầm sư học đạo Hoài Linh nếu hát bolero

- Nếu nhìn lại các quán quân của ba mùa trước như Khởi My, Hoài Lâm và Thanh Duy, họ gần như một bước thành sao thì Bạch Công Khanh lại vất vả gây dựng từ đầu. Cảm giác của anh thế nào khi nghe người ta so sánh?

- Tôi vẫn hay đọc những bài báo các quán quân Gương mặt thân quen giờ ra sao, kiểu vậy. Cuộc thi giúp những nghệ sĩ đã qua thời vực dậy tên tuổi, nghệ sĩ mới thì được nổi tiếng. Nhưng đến năm của tôi, thời thế đổi khác nên không thể ôm giấc mộng cổ tích.

Tôi không nhìn vào thành công của người khác để tạo áp lực cho mình. Con đường của tôi giờ mới bắt đầu, xin mọi người khoan hãy đánh đồng hay so sánh. Nếu một một hoặc hai năm nữa, Bạch Công Khanh vẫn dậm chân tại chỗ, tôi không ngại bị chê cười.

Bach Cong Khanh: 'Khong so mich long Hoai Linh vi tin don con nuoi' hinh anh 4

- Tin đồn Bạch Công Khanh là con nuôi của Hoài Linh xuất phát từ việc danh hài tỏ ra rất quan tâm anh trong cánh gà. Bằng chứng là NSƯT đã tặng anh đôi hoa tai và nói rằng anh sẽ đi đường dài. Thực hư chuyện này ra sao?

- Cứ ai trở thành quán quân Gương mặt thân quen thì người ta cứ đồn là con nuôi của Hoài Linh. Thời gian trước, tôi đóng clip quảng cáo với chú và có hát cho chú nghe thử. Nhưng đó cũng là lần gặp duy nhất.

Khi tham gia Gương mặt thân quen, thí sinh gần như không tiếp xúc với giám khảo. Sau đêm thi, thỉnh thoảng chú Hoài Linh có đứng trò chuyện với chúng tôi và góp ý cho mỗi đứa. Báo chí có hỏi tôi về vấn đề này và tôi đã phủ nhận. Nhiều người bảo tôi không sợ mích lòng, nhưng tôi nghĩ việc mình nhận bừa là con nuôi của Hoài Linh mới đáng xấu hổ.

Khi tham gia cuộc thi này, tôi xác định mình phải giả gái nên bấm khuyên tai. Nhưng lúc đó tôi chỉ đeo tạm cọng tỏi. Sau tập một, chú thấy tôi giả gái mượt nên tặng tôi đôi hoa tai để có lộc. Bởi trong nghề này, việc nam giả nữ rất dễ phản cảm, không nhiều người làm tốt nên chú muốn khuyến khích tôi thôi.

Bach Cong Khanh: 'Khong so mich long Hoai Linh vi tin don con nuoi' hinh anh 5

- Vậy còn tin đồn Hoài Linh dạy Bạch Công Khanh hát Bolero thì sao?

Sau cuộc thi, tôi ra mắt album Bolero nhằm kỷ niệm tám năm hoạt động để dành tặng những ai đã yêu mến mình. Tôi có gửi đĩa cho chú Hoài Linh nghe. Chú bảo nghe thì cũng được nhưng chưa hay lắm. Chú còn nói nếu sau này tôi có ý định theo đuổi dòng nhạc Bolero thì chú sẽ chỉ dẫn thêm. Tất nhiên, hiện tại tôi vẫn hát nhạc trẻ nhưng một người bận bịu như chú chịu hướng dẫn cho mình thì quả rất may mắn.

Sau này, tôi có xuống đền thờ Tổ của chú để dâng hương. Thỉnh thoảng gặp, chú Linh hỏi tôi việc chạy show thế nào, có thay đổi nhiều không. Tôi nghĩ chú hay bất kỳ ai cũng muốn tôi tự đứng trên đôi chân của chính mình, không dựa dẫm bất kỳ ai.

( Theo Zing)

Bạch Công Khanh , Hoài Linh