Bạch Công Khanh, Quốc Huy có làm nên chuyện trong ‘Vua bánh mì’ phiên bản Việt

Dù mới xuất hiện trong Vua Bánh Mì ở 4 tập gần đây nhưng Quốc Huy, Bạch Công Khanh đã khiến khán giả khá hài lòng, hi vọng sẽ mang đến sự bứt phá cho vai diễn của mình.

Vua bánh mì là bộ phim có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với khán giả xứ sở kim chi vào năm 2010. Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi của các diễn viên chính vụt sáng thành sao hạng A. Và sau 10 năm, đạo diễn, NSUT Nguyễn Phương Điền quyết định thực hiện phiên bản remake với mong muốn và hy vọng đem đến không khí, chất thuần Việt cho bộ phim.

Vua bánh mì phiên bản Việt được xem là dự án truyền hình lớn nhất trong năm 2020 của đài truyền hình Vĩnh Long. Với kinh phí đầu tư khủng, ngay từ giai đoạn chuẩn bị dự án này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt, sự chú ý đổ dồn về tuyến nhân vật chính khi đạo diễn Nguyễn Phương Điền quyết định trao những vai diễn nặng ký cho các gương mặt trẻ. Và, hai cái tên được lựa chọn là Quốc Huy và Bạch Công Khanh.

Chia sẻ về quyết định “chọn mặt gửi vàng” vừa có phần mạo hiểm nhưng cũng đầy tự tin này, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết: “Tuy không phải là những gương mặt quá đình đám nhưng tôi nhìn thấy ở họ tố chất, sẵn sàng lăn xả cho vai diễn. Các diễn viên này cũng có rất nhiều thuận lợi khi có sự hậu thuẫn, nâng đỡ của các diễn viên có nghề.

Quốc Huy - Yoon Shi Yoon 

Quốc Huy là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ qua hàng loạt các bộ phim như: Ngũ quái Sài Gòn, Ván cờ tình yêu, Khung trời mơ ước, Đò dọc, Bữa tối của diều hâu, Mặn hơn muối, Tiếng sét trong mưa, Đánh cắp giấc mơ,.... Với ngoại hình cao ráo, gương mặt nam tính, nhiều khán giả còn ưu ái gọi anh là "Huỳnh Tông Trạch của Việt Nam".

Đảm nhận vai Hữu Nguyện giai đoạn trưởng thành, Quốc Huy gặp khá nhiều áp lực khi đây là vai diễn có số lượng phân đoạn kỷ lục trong phim. “Đây là vai khá khó với Huy. Thứ nhất áp lực remake, bởi phiên bản Hàn đã quá thành công. Thứ 2

nhân vật trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, tức giận, phẫn nộ... Lúc đầu tôi cũng áp lực nhưng sau khi đọc kịch bản, trao đổi với đạo diễn Phương Điền, được đánh giá hợp với nhân vật và được động viên cứ nhập tâm diễn tự nhiên sẽ ra nhân vật.  Sau gượng gạo ban đầu, từ từ nhân vật thấm vô người mình và có cảm giác mình là chính mình, chứ không phải đang diễn”. Điều Quốc Huy luôn tâm niệm cho vai diễn lần này là bản thân không xem phiên bản Hàn để bắt chước lối diễn xuất đó.

Là vai diễn được mong chờ nhất trong Vua bánh mì phiên bản Việt, ngay từ khi xuất hiện ở tập 21, Hữu Nguyện của Quốc Huy mang đến cho khán giả hình ảnh khá gai góc. Chàng trai từng nếm trải nhiều sóng gió cuộc đời gây ấn tượng bởi ngoại hình có phần bặm trợn nhưng vẫn không kém phần nam tính, phong trần. Đặc biệt, những màn tả xung hữu đột của anh là điểm nhấn. Không những thế, đôi lúc khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh một Hữu Nguyện với gương mặt có nét tấu hài và cả chút ngây ngô.

Với những gì Quốc Huy đang thể hiện trên hành trình hiện thực hóa tình yêu và đam mê với nghề bánh, khán giả đang hồi hộp theo dõi anh sẽ trở thành “vua bánh mì” như thế nào.

Trong khi đó, với Yoon Shi Yoon vai diễn Kim Tak Goo chính là bệ phóng giúp anh trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp châu Á với diễn xuất được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Nụ cười tỏa sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên giúp anh chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ, đặc biệt là các fan nữ ở thời điểm đó.

Bạch Công Khanh - Joo Won

Bạch Công Khanh xuất phát điểm là một ca sĩ khi đạt giải nhì cuộc thi Tiếng ca học đường 2009. Chưa dừng lại đó, với sự cố gắng không ngừng nghỉ cùng tài năng và biến hoá đa dạng, Bạch Công Khanh đã giành ngôi vị quán quân tại chương trình Gương mặt thân quen mùa 4. Ngoài lĩnh vực ca hát, Bạch Công Khanh rồi bất ngờ bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 khi được mời tham gia vào bộ phim Thứ ba học trò và để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Song song đó, anh vẫn tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất của mình ở lĩnh vực phim truyền hình với các dự án: Lặng lẽ yêu em, Hoa cúc vàng trong bão và gần đây nhất là Tiếng sét trong mưa, Đánh cắp giấc mơ...

Không chỉ ghi dấu ấn với vai trò ca sĩ, diễn viên Bạch Công Khanh còn thành công trong vai trò MC tại các chương trình gameshow ăn khách như: Sàn chiến giọng hát, Ai là bậc thầy chính hiệu. Đặc biệt, là người dẫn dắt duyên dáng trong chương trình Ca sĩ ẩn danh, Bạch Công Khanh đã nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả.

Trong Vua bánh mì phiên bản Việt, nam ca sĩ sinh năm 1990 vào vai Gia Bảo - vai diễn “đối thủ” nặng ký của Quốc Huy. Bạch Công Khanh chia sẻ, anh gặp nhiều áp lực không kém khi đây là vai diễn lạ nhất mình từng được đóng và vai diễn trong phiên bản gốc cũng cực kì thành công.

Bạch Công Khanh bộc bạch:“Khanh rất thích thú với vai diễn mới lạ này. Đó là một nét tính cách rất lạ mà tôi chưa từng được trải nghiệm trong bất kỳ vai diễn nào trước đây hay tiếp xúc ở ngoài đời. Tạo hình nhân vật này có vài nét tương đồng với bản Hàn, song đó không phải là sự copy. Bên cạnh đó, Bạch Công Khanh cảm thấy khá áp lực vì sự thành công của phiên bản gốc.”

Khi công bố dàn diễn viên chính của Vua bánh mì phiên bản Việt, nhiều cư dân mạng tỏ ra lo lắng và liên tục đưa ra những câu hỏi liệu Bạch Công Khanh có thể lột tả được hết tính cách lạnh lùng, thâm hiểm của nhân vật hay không? Nhất là khi Bạch Công Khanh chỉ là một diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản về diễn xuất và trong quá khứ, chàng trai 9X này chỉ đóng những vai hiền lành, thư sinh.

Trước sự lo lắng đó, trong những tập phát sóng đầu tiênn khi Gia Bảo qua phần thể hiện của Bạch Công Khanh bắt đầu lộ diện đã không làm khán giả thất vọng. Bên cạnh vẻ ngoài thư sinh, điển trai, lạnh lùng “vũ khí” của Bạch Công Khanh chính là nụ cười mỉm đầy ẩn ý – báo hiệu đây sẽ là nhân vật nhiều mưu mô, toan tính.

Có một điều khá trùng hợp, cũng như trong phiên bản gốc Bạch Công Khanh được NSX và đạo diễn tin tưởng là một trong những người thể hiện ca khúc nhạc phim và anh đã phát huy tối đa thế mạnh sở trường này khi truyền tải được tâm trạng của nhân vật chính trong phim.

 Rõ ràng, so với vai Ma Joon của Joo Won, Bạch Công Khanh đã ít nhiều tạo được dấu ấn riêng và rất có thể, sau dự án này nhiều cơ hội mới sẽ mở ra với anh.  

Còn nhớ, nhờ phần hóa thân xuất sắc sau Vua bánh mì, Joo Won có nhiều dự án ăn khách và được đánh giá rất cao về thực lực diễn xuất. Các tác phẩm nổi bật của anh phải kể đến: Quý tử nhà nông, Mặt nạ cô dâu, Thiên thần áo trắng, Thiên tài lang băm,... Sau thời gian vắng bóng, Joo Won cho biết sẽ xem xét kịch bản để tái xuất màn ảnh, đáp lại sự yêu mến của khán giả. 

Tâm lý chung khi thực hiện các bộ phim remake là áp lực khi bị so sánh, nhất là khi phiên bản gốc quá thành công. Biến áp lực thành động lực, cả Bạch Công Khanh và Quốc Huy đang cho thấy sự lựa chọn của đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho hai vai diễn này là có cơ sở.

Chặng đường của Hữu Nguyện và Gia Bảo giai đoạn trưởng thành trong Vua bánh mì mới chỉ ở điểm bắt đầu. Sẽ khó để nói trước, cả hai có vượt qua được cái bóng của phiên bản Hàn Quốc hay không nhưng chắc chắn, với sự hy sinh, nỗ lực cho vai diễn họ sẽ tạo được dấu ấn riêng để khán giả “nhớ mặt đặt tên”.

Minh Anh

Bạch Công Khanh , Quốc Huy , Vua bánh mì