Bận rộn đi diễn, Đan Trường vẫn chăm chút cho dự án Hoa Hát 2

Đan Trường cho biết: “ Ra sản phẩm liên tục không phải để duy trì tên tuổi mà là trân trọng khán giả…”

Đan Trường được xem là một ca sĩ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật khi liên tục đi biểu diễn ở nhiều nơi, đồng thời ra mắt loạt sản phẩm âm nhạc để dành tặng người hâm mộ. Những ai theo dõi giọng ca "Mưa trên cuộc tình" đều nhận ra rằng ngoài thời gian dành cho con trai, anh luôn hết mình với nghề. Bởi nam ca sĩ quan niệm sau mấy chục năm hoạt động, anh vẫn được đứng trên sân khấu chính là nhờ vào sự yêu thương của khán giả. Hiểu được điều đó, nam ca sĩ thấy mình cần có trách nhiệm đáp trả món nợ ân tình này bằng những sản phẩm chỉn chu nhất.

Giữ đúng lời hứa nên trong suốt thời gian qua, Đan Trường đã tích cực chuẩn bị để trình làng dự án Hoa Hát 2 - tập hợp những ca khúc nhạc Hoa lời Việt để dành tặng khán giả thân thương. Được biết đây là những ca khúc vốn đã quen thuộc, được nam ca sĩ và ê-kíp chọn lọc kỹ lưỡng và làm mới lại để khơi những miền ký ức trong lòng người nghe. Đan Trường tâm sự sau thành công của Hoa Hát phần 1, anh xúc động khi đọc những bình luận của khán giả. Chính điều đó trở thành động lực để giọng ca Mưa trên cuộc tình quyết tâm thực hiện phần 2 của dự án độc đáo này.

Sau khoảng thời gian miệt mài chuẩn bị, Đan Trường chính thức khởi động Hoa Hát 2 bằng ca khúc "Chỉ tại mình là người thật thà". Ngay từ nhan đề ca khúc đã khơi gợi nhiều cảm xúc đối với người nghe. Bài hát kể về nỗi đau, sự rối bời của người con trai khi gặp những trắc trở trong chuyện tình cảm. Ngay từ sản phẩm đầu tiên, nam ca sĩ cho thấy sự đầu tư chỉn chu của mình trong từng góc quay. Đan Trường chứng tỏ độ "chịu chơi" khi mời ban nhạc cùng ghi hình trong MV này, giúp bài hát trở nên sinh động ấn tượng hơn.

Lắng nghe ca khúc "Chỉ tại mình là người thật thà", khán giả có thể nhớ đến giai điệu quen thuộc của bản gốc. Tuy nhiên, phần hòa âm của bài hát trở nên mới mẻ hơn, đó là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc của toàn bộ ê-kíp. Theo tiết lộ, giọng ca 7X đã dốc nhiều công sức, thậm chí, có những lúc đi diễn xa, anh vẫn tập trung làm việc online nhằm mang đến một dự án ấn tượng. Đan Trường nói thành công của dự án ở phần 1, cộng thêm tính cầu toàn của anh nên quá trình thực hiện Hoa Hát 2 cũng trở nên căng thẳng hơn. Song bằng sự quyết tâm và hết mình của mình, nam ca sĩ đã mang đến một sản phẩm chỉn chu, khiến anh hài lòng khi theo dõi lại. Chưa hết, nam ca sĩ còn tiết lộ, trong dự án Hoa Hát lần này, sẽ có 1 ca khúc là sự kết hợp đặc biệt với nhạc sĩ Hoài An, sẽ ra mắt đúng vào ngày sinh nhật của Đan Trường (29/11) tới.

Nhắc đến sự nghiệp nghệ thuật của mình, Đan Trường cho biết những ca khúc nhạc Hoa lời Việt đóng góp một phần không nhỏ trong sự thành công của anh ở hiện tại. Tuy nhiên, anh vẫn không muốn đóng khung mình trong một dòng nhạc nhất định. Thay vào đó, nam ca sĩ không ngại bứt phá bản thân, thử sức từ nhạc EDM, dân ca, bolero... Ở mỗi thể loại, nam ca sĩ đều có cách biểu diễn phù hợp và ghi điểm trong lòng người hâm mộ. Đối với Đan Trường, thành công đó là sự nỗ lực, tìm tòi của bản thân trong nghề. Dường như chính điều đó đã giúp nam ca sĩ sau bao nhiêu năm vẫn giữ được lượng người hâm mộ đông đảo.

Hơn hết, có thể thấy thời gian qua, Đan Trường rất chăm chỉ ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Lý giải về điều này, Đan Trường nói khi mình cảm nhận được tình cảm của khán giả thì sẽ phải có cách đáp trả thật xứng đáng. Với anh, đã là một ca sĩ thì việc ra mắt dự án, sản phẩm mới là điều cần thiết. Đó không đơn thuần là cách duy trì tên tuổi mà còn thể hiện sự trân trọng của mình dành cho người hâm mộ.

Tiết lộ về kế hoạch trong khoảng thời gian cuối năm 2022, Đan Trường tự hào cho biết anh gần như kín lịch biểu diễn trong nước và quốc tế. Từ ngày 22 đến 29/10/2022, nam ca sĩ sẽ có mặt ở Mỹ để tham gia trình diễn ở xứ cờ hoa. Sau đó, Đan Trường trở lại Việt Nam biểu diễn cho các nhãn hàng và tiếp tục quay về Mỹ để gặp gỡ khán giả thương yêu. Nam ca sĩ nói việc kín lịch đối với một ca sĩ là điều đáng mừng, song mối bận tâm của anh hiện tại là cố gắng giữ sức khỏe tốt để có thể mang đến những màn trình diễn chất lượng nhất, không phụ lòng người xem.

MM

Đan Trường , dự án Hoa Hát 2