Bất ngờ với loạt biến hóa từ dàn thí sinh nhà Sao Tìm Sao 2022

Vòng đấu Tôi Khác Biệt lên sóng đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng với những cá tính âm nhạc của 4 thí sinh tài năng.

Tập 5 của Sao Tìm Sao 2022 tiếp tục phần thi Đơn của 4 gương mặt từng ghi dấu ở vòng trước: Sona Hà Lưu, Thái Hà, Đoàn Chính Thuần và Minh Khôi. Đồng hành cùng dàn nghệ sĩ là bộ ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm: NSND Thanh Hoa, NSƯT Cao Minh, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đoan Trang và Ca sĩ Quang Hà.  Cùng sự dẫn dắt của MC xinh đẹp Kiều Ngân.

Mở màn cho tập này là Đoàn Chính Thuần, ghi ấn tượng tại vòng trước với combo hát - rap, vòng này chàng trai trẻ thử sức ở thể loại dân gian đương đại - mashup Mái Đình Làng Biển - Nam Quốc Sơn Hà và cách mạng - Nguồn Sáng Dẫn Đường. Lựa chọn ca khúc được đánh giá là “khó nhằn”, Đoàn Chính Thuần vẫn thể hiện được cái hồn của bản nhạc qua từng câu hát, với giọng hát nội lực và sâu sắc của mình. Vẫn sự bản lĩnh và kỹ thuật thanh nhạc đó, Đoàn Chính Thuần gợi lên lòng tự tôn dân tộc, niềm tự hào của người dân Việt khi đặt trọn tâm tư của mình, của người con đất Việt trong từng giai điệu.

NSND Thanh Hoa khá ngạc nhiên khi Đoàn Chính Thuần thể hiện trọn vẹn những ca khúc “khó nhai”, thêm vào đó chàng trai trẻ này còn tạo ra một phiên bản rất riêng có “1 0 2”. Ca sĩ Đoan Trang cũng đánh giá cao sự can đảm của anh chàng khi lựa chọn những ca khúc khó để phô diễn kỹ thuật, nhưng “Thỏi socola biết hát” khuyên rằng cậu cần tự tin hơn. Đồng ý kiến, đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng nhìn ra được sự lo lắng của thí sinh, nam giám khảo thừa nhận rằng phần thi này không thu hút bằng phần chào sân đầu tiên.

Nối tiếp là sự xuất hiện của Thái Hà, với hai thể loại dân gian - Xẩm Hà Thành và nhạc nhẹ - Hà Nội Ngày Ấy. Thái Hà vẽ nên một bức tranh về Hà Nội thoang thoảng màu buồn, thơ mà tinh tế, qua giọng hát sâu lắng và giàu cảm xúc. Sự nhập tâm của cô nàng khiến những người con xa rơi nước mắt khi nhớ về những con phố thân thuộc, những người chưa từng ghé thăm thủ đô nhưng lại yêu Hà thành đến lạ kỳ. Người con gốc Hà Nội lại càng khiến sân khấu bùng nổ hơn khi thể nghiệm hình thức hát xẩm, pha lẫn truyền thống và hiện đại, với sự dàn dựng hoành tráng, Thủ đô lại càng hiện hữu rõ nét hơn trong mắt khán giả.

Vốn khó tính nhưng NSƯT Cao Minh cũng không ngần ngại dành lời khen khi Thái Hà lựa chọn một thể loại truyền thống của Việt Nam để thể hiện. Đồng ý kiến, NSND Thanh Hoa cũng bất ngờ với sự sáng tạo của cô nàng đưa xẩm trở thành “xẩm hiện đại”, nhưng giọng ca “Tàu Anh Qua Núi” tiếc rằng nếu hát rõ lời thì màn trình diễn sẽ hoàn hảo hơn. Ca sĩ Quang Hà khen ngợi rằng phần diễn này của Thái Hà trong giọng hát có cảm xúc, hòa âm hiện đại và phần tạo hình chỉn chu.

Sân khấu tiếp tục với Minh Khôi, cùng hai thể loại nhạc nhẹ - Dấu Mưa và dân gian đương đại - Con Cò. Bùng nổ sức quyến rũ với bản hit của ca sĩ Trung Quân Idol, Minh Khôi “được dịp” khoe giọng hát ấm áp, truyền cảm qua những giai điệu nhẹ nhàng, quen thuộc gợi trong mỗi người ký ức của thời thanh xuân. Không gian chuyển hướng sang sắc thái ma mị, huyền bí, chàng trai 10X khiến khán giả “nổi da gà” với những nốt luyến láy, ngân rung và nốt cao “chót vót” cùng bản phối hiện đại, mới mẻ.

Nhận thấy Minh Khôi có tố chất của người nghệ sĩ, phong cách biểu diễn thu hút, nhưng “Cha đẻ Cười Xuyên Việt” chỉ ra rằng cậu còn thiếu đi sự tinh tế, sâu lắng trong giọng hát. Ca sĩ Quang Hà “sơn gai ốc” khi thưởng thức phần diễn đầu của thí sinh nhưng với ca khúc thứ hai vẫn chưa đủ độ “điên” để thỏa mãn anh. “Người đàn bà hát” dành lời khen cho chất giọng có tiềm năng của Minh Khôi, nhưng “ngọn lửa” mà cậu mang đến chưa hoàn toàn “đốt cháy” được ban giám khảo.

Xuất hiện cuối cùng là Sona Hà Lưu, ghi dấu ấn với dàn giám khảo và khán giả với sự táo bạo của mình, tại vòng đấu này, cô nàng lại một lần nữa chứng minh sự độc bản của mình khi chỉ chọn duy nhất ca khúc Bèo Dạt Mây Trôi nhưng lại qua hai phong cách khác biệt. Ở phần đầu, Sona Hà Lưu đưa khán giả vào một vùng trời nhạc điệu bằng giọng hát êm ả, mượt mà như suối, cùng giai điệu bay bổng đẹp đẽ. Nhưng qua đến phần hai, nữ giảng viên lại thay đổi 180 độ với phần guitar mang đậm sắc rock, kết hợp cùng kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp phô diễn những nốt cao, cô nàng đã khiến ca sĩ Quang Hà phấn khích tột độ, và kết bằng màn tự đánh guitar.

Khá ấn tượng với nét cá tính và phá cách của Sona Hà Lưu ở vòng trước, nhưng ở phần thi này, ca sĩ Đoan Trang nhận thấy được rằng vẫn còn chưa được hoàn hảo lắm khi cô nàng lựa chọn cách thể hiện khá rủi ro. Chứng kiến sự đổi mới của nữ thí sinh với thể loại dân ca, NSƯT Cao Minh lại không hoàn toàn hài lòng, thậm chí có chút “giật mình”. Đồng ý kiến, giọng ca “Ngỡ” cũng không đánh giá cao màn trình diễn khi Sona Hà Lưu chưa thể hiện được rõ nét màu dân ca và màu rock.

Kết thúc tập 5 với chuỗi cảm xúc khác biệt qua những màn trình diễn hấp dẫn và thú vị của 4 thí sinh tài năng. Với sự xuất hiện của 4 thí sinh cuối cùng của top 12 ở tập 6 hứa hẹn sẽ là những tiết mục càng gây cấn hơn,” mãn nhãn” và “mãn nhĩ” hơn.

Sao Tìm Sao do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Chương trình được phát sóng lúc 21 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 6 sẽ phát sóng vào ngày 26/11/2022.

Minh Anh

Sao Tìm Sao 2022 , Vũ Thành Vinh , Quang Hà