Bị nghi ngờ được ưu ái, Bạch Công Khanh đáp trả khôn ngoan

Được giao đảm nhận vai nam chính trong phim truyền hình Hoa cúc vàng trong bão, Bạch Công Khanh đối diện với nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, anh tự tin chia sẻ bởi mình đã làm hết mình cho vai diễn và sẵn sàng đón nhận tất cả khen chê.

Trong Hoa cúc vàng trong bão, Bạch Công Khanh đảm nhận vai Đức – chàng trai trẻ hiền lành, nhân hậu. Vì biến cố gia đình (mẹ mất vì tai nạn giao thông khi chứng kiến cha đang ngoại tình), anh rơi vào trầm cảm và rất khó khăn để hòa nhập cuộc sống, đặc biệt tại trường học. Nhưng, bên cạnh anh có Cúc (Khánh Hiền) – cô gái xinh xắn, học giỏi và luôn sẵn sàng giúp đỡ. Gắn bó với nhau rất lâu, khi Cúc gặp hết biến cố này đến biến cố khác, Đức là người luôn ở bên động viên, chia sẻ. Anh muốn dùng chính tình yêu chân thành của mình để tiếp thêm sức mạnh cho Cúc vượt qua tất cả.

Hoa cúc vàng trong bão hiện đang đi đến giai đoạn kết với những tình tiết kịch tính. Đặc biệt, mối quan hệ giữa Cúc – Đức đang trải qua rất nhiều sóng gió. Chia sẻ về những phản ứng của khán giả, Bạch Công Khanh cho biết: “Khanh nhận được sự quan tâm và chúc mừng của nhiều khán thính giả, đặc biệt là những lúc đi hát, Khanh vẫn nghe mọi người kể về phim. Tất nhiên sẽ có cả khen và chê, song với Khanh đều hữu ích để mình ghi nhận và rút ra kinh nghiệm cho bản thân với những phim sau”.

Theo Bạch Công Khanh, mỗi tập phát sóng nếu bận công việc sau đó anh đều tìm lại từng tập phim để xem lại và luôn có cảm giác mình giống như một khán giả thật sự và bị cuốn vào các tình tiết tiếp nối đồng thời hồi hộp, mong chờ hơn ai hết để xem những tập kế tiếp. Theo anh, điều đáng quý nhất khi làm diễn viên, đó là không chỉ nhập tâm lúc quay mà sau này (có khi là rất lâu) khi xem lại phim, vẫn tiếp tục học được những điều tốt đẹp đã quen theo một cách mới.

Vai Đức trong Hoa cúc vàng trong bão là vai diễn khá nặng ký, đòi hỏi diễn xuất về nội tâm rất nhiều. Đó cũng là lý do, Bạch Công Khanh dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn nhận về mình không ít lời chê: diễn chưa hay, tâm lý còn khá nông, chưa đa sắc... Đối diện với những phản ứng không tốt về mình, Bạch Công Khanh thẳng thắn nhìn nhận rằng "9 người 10 ý" và mình không thể ép mọi người thuyết phục với nhân vật của mình. Tuy nhiên, anh tự tin vì ít nhất, một người diễn viên phải hoàn thành trọn vẹn vai diễn trong mắt đạo diễn trước. “Nếu tôi đóng không đạt thì chẳng ai giao cho tôi vai chính cả” – anh khẳng định.

Nói về bạn diễn Khánh Hiền, Bạch Công Khanh dành tặng rất nhiều lời ngợi khen. Anh rất thích thú với những phân đoạn được diễn cùng Khánh Hiền. Theo anh, cả hai không gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình nhập vai bởi sự ăn ý và tương tác tốt. Khi được hỏi, nếu ngoài đời cũng trải qua những chuyện như Đức trong phim, liệu có sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ tình yêu của mình? Bạch Công Khanh cho biết anh không biết hình mẫu như Đức có tồn tại ngoài đời thật hay không nhưng anh rất khâm phục nhân vật này. Nam diễn viên tự tin: “Khanh vẫn sẽ sẵn sàng làm tất cả cho tình yêu của mình ngoài đời thật. Khi chuyện ập đến thì chúng ta mới chứng kiến được hết khả năng đối diện của một người”.

Để có thể hóa thân một cách trọn vẹn nhất vào vai Đức trong phim, nhân vật mà như Bạch Công Khanh chia sẻ anh không bắt gặp hình mẫu đó ngoài đời để có thể có những hình dung. Do đó, trong quá trình quay, anh vận dụng tất cả những kinh nghiệm, vốn sống, chỉ đạo của đạo diễn, sự hỗ trợ của bạn diễn… để có thể tưởng tượng và xây dựng nên một nhân vật theo góc nhìn của cá nhân. Bạch Công Khanh cho biết, phải diễn và vượt qua chính mình chính là thử thách lớn nhất mặc dù khi nhận bất cứ dự án nào cũng không hề dễ dàng vì bản thân mỗi nhân vật có cuộc đời, số phận khác nhau. Anh cho rằng, người diễn viên giỏi hơn là ở khả năng quan sát, bắt chước và nhập vai nhưng tuyệt nhiên không thể mang y nguyên chính mình vào phim.

Xuất phát điểm là một ca sĩ, sau đó lấn sân làm MC một số gameshow truyền hình và hiện tại, đã góp mặt trong một số dự án truyền hình khác nhau, có không ít nguồn tin cho rằng thành quả Bạch Công Khanh có được là sự ưu ái của đơn vị sản xuất. Không phủ nhận sự may mắn đó nhưng theo anh, "chỉ cần bạn cố gắng, may mắn sẽ mỉm cười". “Đó nghĩa là bạn phải thật sự làm việc nghiêm túc, hết mình, không nản chí và dám đối diện thử thách thì sẽ có ngày nhận được ‘quả ngọt’. Khanh không phải tuýp người ‘ngồi không phán xét’ hay "G.A.T.O" vì những điều đó là tự làm lỗi với bản thân mình” – chàng ca sĩ điển trai thẳng thắn chia sẻ.

Hiện tại, những diễn tiến mới nhất chuyện tình yêu của Đức và Cúc trong Hoa cúc vàng trong bão đang gặp không ít trắc trở. Ngoài việc cấm cản con trai đến với người mình yêu,cha của Đức còn muốn mai mối anh cho con gái của người bạn đã quen lâu năm. Liệu Đức vì nghe lời cha sẽ đồng ý với cuộc hôn nhân sắp đặt hay bất chấp tất cả để chung thủy với Cúc? Câu trả lời sẽ có trong những tập phát sóng tiếp theo của Hoa cúc vàng trong bão, phim dự kiến 38 tập và hiện nay đang phát sóng đến tập 31 lên sóng lúc 14g các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Minh Minh

Hoa cúc vàng trong bão , Bạch Công Khanh