Bị nhận xét phim mới ‘bớt vui', Nam Thư nói gì?

Nam Thư trình làng tập cuối trong sitcom Dịch vụ zụ zịt, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Vẫn là những giây phút giải trí vui nhộn thông qua các tình huống đặt để khéo léo, tập phát sóng ngày còn khiến nhiều người chiêm nghiệm về những giá trị trong cuộc sống.

Trong tập 5, công ty dịch vụ của Nam Thy tiếp tục gặp phải ca khó khi Huệ (Lyna Trang) bị cướp chồng và mong muốn công ty giải quyết giúp. Tuy nhiên, tình huống éo le là Hồng tiểu tam công khai gọi điện đe dọa, hẹn gặp… khiến Huệ liên tục bị áp lực. Trước tình huống này, Nam Thy không ngần ngại ra tay. Nhờ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, cô quyết định trở thành “người thứ tư”, tìm cách tiếp cận chồng của Huệ để trừng trị chồng. Những khoảnh khắc tình cảm giữa Nam Thy và chàng trai (Tôn Kinh Lâm) khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Sau lần buổi hẹn hò, Nam Thy bị Hồng tìm đến tận công ty để đánh ghen. Ban đầu, cô tỏ vẻ yếu đuối, nhờ đến sự che chở của bạn trai. Tuy nhiên sau đó, Nam Thy bất ngờ phản kháng khiến Huệ một phen choáng váng. Cùng thời điểm này, Huệ xuất hiện và lên tiếng “vạch trần" những tội lỗi mà người chồng gây ra. Cô cho biết bản thân níu kéo mối quan hệ chỉ vì thương con chứ không còn tình nghĩa, đồng thời khẳng định tài sản trong gia đình là của mình. Câu nói này dường như làm chàng trai vỡ lẽ và chạy theo để năn nỉ. Trong khi đó, Hồng khi phát hiện đối phương không còn tài sản “khủng" cũng lộ rõ bộ mặt thật.

Tập phim khép với kết thúc mở khi Huệ bỏ đi, còn chàng trai đuổi theo năn nỉ. Theo Nam Thư, mỗi người sẽ có những câu trả lời cho riêng mình về việc cô gái bản lĩnh này liệu có tha lỗi cho người đã làm mình tổn thương hay không. Nữ diễn viên nói thêm thông qua câu chuyện, cô muốn truyền tải thông điệp: “Đôi khi những thứ đơn giản trong cuộc sống lại là những điều rất giá trị. Mong mọi người hãy trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau, đừng để khi mất đi rồi mới cảm thấy hối hận".

Như vậy, tập 5 cũng khép lại sitcom Dịch vụ zụ zịt, dự án mà Nam Thư tâm huyết. Cô cho biết sản phẩm lần này tuy không mang đến những hiệu ứng rầm rộ như các web-drama trước đó, song đối với người đẹp, đó cũng là một thành công khi cô có thể lồng ghép những bài học, những thông điệp ý nghĩa vào từng câu chuyện. Ở mỗi tập phát sóng, người xem có thể vỡ lẽ ra những điều mà Nam Thư muốn truyền tải, từ câu chuyện người trẻ bị bắt ép chuyện hôn nhân, không được theo đuổi niềm đam mê riêng đến việc tôn vinh giá trị của người phụ nữ trong gia đình và mới đây nhất là giá trị của hạnh phúc, gay gắt trước những cô gái vì tiền bạc mà bất chấp trở thành người thứ ba, làm nhiều gia đình đứng trước bờ vực sụp đổ… Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng đưa vào những mảng miếng hài hước vốn là thế mạnh của mình để các sản phẩm vẫn mang một dấu ấn rất… Nam Thư

Nữ diễn viên chia sẻ: “Mỗi dự án, Thư đều chọn cho mình một hướng đi riêng để không bị lặp lại chính mình. Với Dịch vụ zụ zịt, Thư quyết định phát triển theo hướng web-drama và lồng ghép những câu chuyện đời thực, truyền tải những thông điệp nhân văn. Bởi Thư muốn khi xem các tác phẩm của mình, bên cạnh niềm vui tiếng cười thì điều đọng lại trong lòng khán giả là những bài học giá trị. Tôi không muốn khi nhắc đến Nam Thư, người ta chỉ nghĩ đến một diễn viên hài. Thay vào đó, tôi muốn khán giả thấy mình thử sức ở nhiều dạng vai, nhiều vai trò và thấy các sản phẩm mình tạo ra cũng có nhiều màu sắc khác nhau".

So với các sản phẩm trước, Dịch vụ zụ zịt ít tiếng cười hơn nhưng lại có được những phân đoạn “đắt giá", được nhiều khán giả đánh giá cao. Đó là điều khiến nữ diễn viên cảm thấy hạnh phúc. Bởi khi theo đuổi hướng đi mới mẻ này, cô chấp nhận sẽ nhận những phản hồi trái chiều, đặc biệt là với những khán giả đã từng yêu thích một Nam Thư sôi động lầy lội. Người đẹp lên tiếng: “Thư luôn chuẩn bị tinh thần để đón nhận những phản hồi của khán giả, kể cả tiêu cực. Song như đã chia sẻ, với Dịch vụ zụ zịt, mục tiêu của Thư không phải là top trending hay lượt view “khủng". Thay vào đó, tôi muốn truyền tải những thông điệp giá trị và xem đây là cơ hội làm mới mình".

Với nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Nam Thư nhận ra rằng nếu người nghệ sĩ dậm chân tại chỗ, thiếu sự bứt phá sẽ khiến khán giả nhàm chán. Vậy nên cô không ngại thay đổi dù vướng ý kiến trái chiều. “Có thể những lần đầu mọi người sẽ chưa quen song Thư tin nếu mình có định hướng rõ ràng và có quyết tâm thì mình sẽ làm được", cô khẳng định. Đồng thời, nữ diễn viên tiết lộ trong năm 2022, cô sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án mới dành tặng khán giả. Người đẹp hy vọng các tác phẩm của mình sẽ được công chúng đón nhận để có thêm nhiều động lực gắn bó với nghề.

Minh Anh

Nam Thư , sitcom Dịch vụ zụ zịt