Bình Tinh bay show Canada biểu diễn Đại lễ Phật Đản 2023

Bình Tinh cho biết chuyến đi này lưu diễn này thật ý nghĩa vì cô muốn hồi hướng công đức cho cha mẹ của mình là nghệ sĩ Đức Lợi – Bạch Mai và ba nuôi Vũ Linh…

Trong 2 ngày 20 - 21/5/2023, Bình Tinh đã có mặt tại Chùa Linh Sơn ( thuộc Thành phố  Toronto – Canada) biểu diễn chương trình Đại lễ Phật Đản chủ đề Ánh đạo vàng. Ngoài Bình Tinh, chương trình còn có sự tham gia của NSUT Ngọc Huyền, NSUT Kim Tiểu Long, ca sĩ Thạch Hà, MC Minh Trí…

Poster chương trình

Bình Tinh tại sân bay

Bình Tinh tại mẹ Bạch Mai

Bình Tinh bật mí, trong chương trình, Bình Tinh sẽ cùng NSUT Ngọc Huyền biểu diễn trích đoạn cải lương “Võ Tắc Thiên”; Bình Tinh cùng NSUT Kim Tiểu Long, NSUT Ngọc Huyền biểu diễn trích đoạn cải lương “Thành Cát Tư Hãn”. Sau đó cả 3 nghệ sĩ sẽ hát đơn theo yêu cầu của khán giả.

Bình Tinh hội ngộ NSUT Kim Tiểu Long, NSUT Ngọc Huyền tại Canada

Bình Tinh cho biết, Thầy trụ trì Chùa Linh Sơn đã mời cô tham gia chương trình Đại lễ Phật Đản từ năm 2022, tuy nhiên thời gian ấy NS Bạch Mai mới mất nên Bình Tinh buồn không muốn đi xa, xa mẹ…Năm nay đủ duyên nên Bình Tinh lên đường. Tham gia những chương trình thiện nguyện này, Bình Tinh muốn hồi hướng công đức cho cha mẹ của mình là nghệ sĩ Đức Lợi – Bạch Mai và ba nuôi Vũ Linh.

Sư Thầy cùng Bình Tinh, NSUT Kim Tiểu Long, NSUT Ngọc Huyền tại Canada

Bình Tinh cũng như NSUT Kim Tiểu Long, NSUT Ngọc Huyền đều vỡ òa hạnh phúc trước tình cảm của khán giả - Phật tử tại Thành phố Toronto – Canada dành cho mình. Nhất là Bình Tinh, vì rất lâu rồi cô mới bay show ở Canada.

NSUT Ngọc Huyền chia sẻ: “Tôi là người chứng kiến từng bước phát triển tài năng của Bình Tinh, từ lúc bé cho đến bây giờ. Với tôi, Bình Tinh là một nghệ sĩ thực thụ, biết kính trên nhường dưới, luôn chịu khó học hỏi và lĩnh vực nào em cũng đạt được những thành công nhất định. Tôi tin em sẽ còn tỏa sáng hơn nữa với nghề, nhất là đảm nhận trọng trách Trưởng đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long... Lần đầu tiên, ba chị em chúng tôi cùng hội ngộ khán giả Thành phố Toronto – Canada, đó là một niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao. Mong rằng, chúng tôi sẽ còn tái ngộ khán giả ở đây trong thời gian sớm nhất…”

Sau khi lưu diễn ở Canada về, ngày 29-5-2023, Bình Tinh sẽ có mặt tại Hà Nội nhận giải thưởng Đào Tấn. Đây là giải thưởng được tổ chức hai năm một lần, trao cho những người có thành tựu trong việc phát huy và gìn giữ văn hóa dân tộc thật uy tín.

Minh Anh

 

Bình Tinh , bay show Canada , biểu diễn Đại lễ Phật Đản 2023 , Ngọc Huyền