Bình Tinh, Ngọc Huyền, Thái Vinh hạnh phúc khi Đoàn Huỳnh Long được khán giả tại Pháp yêu mến

Theo nghệ sĩ Bình Tinh, 2 xuất diễn vừa qua của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long tại Pháp được khán giả đón nhận nồng nhiệt khiến cho cô và tất cả các thành viên của đoàn bật khóc vì quá hạnh phúc…

Hai suất diễn của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long do Sư cô Thanh Nghiêm tổ chức nhằm gây quỹ Đại Tạng Kinh tại Espace Culturel “La Villa” ( Rue Jean Claude Guillemont, 91100 Villabé, Pháp) đã thành công rực rỡ ngoài mong đợi. Đây không chỉ là niềm vui to lớn của các nghệ sĩ tham gia biểu diễn mà còn là niềm tự hào của bộ môn cải lương tuồng cổ nước nhà…

Bình Tinh, Ngọc Huyền cùng Sư cô Thanh Nghiêm

Nghệ sĩ Bình Tinh cho hay, cả 2 xuất diễn của đoàn đều không còn một chiếc ghế trống. Có thể nói đây là lần đầu tiên, khán giả biều bào và các Phật tử tại Pháp được thưởng thức trọn vở cải lương “Giang sơn mỹ nhân” của soạn giả Bạch Mai do NSƯT Hữu Quốc phục dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Luân, Bình Tinh, Thái Vinh, Thy Nhung, Phạm Huyền Trâm, Phương Cẩm Ngọc, Bảo Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Trọng Nhân… rất mới lạ và thu hút. Ngoài ra, các nghệ sĩ của đoàn còn tham chương trình “Văn nghệ dạ vũ Paris Nắng hạ” với những tiết mục ca lẻ, trích đoạn vô cùng hấp dẫn và hoành tráng.

Bình Tinh biểu diễn tại Pháp

Bình Tinh lập bàn thờ mẹ Bạch Mai tại Pháp

Nghệ sĩ Ngọc Huyền bên di ảnh cố NS Bạch Mai tại Pháp

Trước sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả tại Pháp dành cho Đoàn cải lương Huỳnh Long, Bình Tinh xúc động chia sẻ: “Vậy là Bình Tinh đã thực hiện ước mơ đưa Đoàn Huỳnh Long xuất ngoại biểu diễn. Bình Tinh thật sự không thể nào ngờ được tình cảm của khán giả hải ngoại dành cho Đoàn lớn đến như vậy. Nhiều khán giả đã ôm Bình Tinh cũng như các nghệ sĩ tham gia nói lời cảm ơn khiến cho Bình Tinh không cầm được nước mắt. Có lẽ mẹ Bạch Mai, ba Đức Lợi, ba nuôi Vũ Linh và các cậu dì của Bình Tinh ở trên đời đã phò hộ cho Đoàn có được sự thành công ngoài sức tưởng tượng này…”

Bình Tinh, Ngọc Huyền và Thái Vinh

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết: “Đây là một chuyến lưu diễn nước ngoài mà có lẽ suốt cuộc đời Linh không bao giờ quên được. Nhiều khán giả phải lái xe suốt nhiều tiếng đồng hồ mới đến được nơi xem biểu diễn. Xem xong không ai muốn về, họ ở lại để được nhìn mặt các nghệ sĩ bằng xương bằng thịt ở ngoài đời thêm một chút nữa…Tình cảm đó của khán giả, Linh xin giữ mãi trong tim mình”

NS Hoài Linh tại Pháp

NS Hoài Linh - Ngọc Huyền - Bình Tinh tại Pháp

Từ sân khấu nhìn xuống hàng ghế khán giả rất đông, tiếng vỗ tay vang dội sau mỗi câu vọng cổ khiến NSƯT Ngọc Huyền vô cùng xúc động. “Khán giả còn yêu cải lương lắm, nhất là cải lương tuồng cổ. Ngọc Huyền mong rằng sẽ có nhiều dịp được trở lại đây phục vụ khán giả…” – Ngọc Huyền nói!

Khán giả ủng hộ Đoàn và các nghệ sĩ không còn một ghế trống

Chàng kép trẻ Thái Vinh lần đầu tiên cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long xuất ngoại đã thật sự vỡ òa trước tình cảm của khán giả. Chuyến đi có rất nhiều kỷ niệm khó quên. Được đóng góp sức vào chương trình thiện nguyện có ý nghĩa này, Thái Vinh và Đoàn Huỳnh Long cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Các nghệ sĩ trong chuyến lưu diễn tại Pháp

NSƯT Hữu Quốc và khán giả tại Pháp

“Xuất ngoại lần này, Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long được khán giả kiều bào và người nước ngoài đến xem, cổ vũ, tán thưởng rất nồng hậu. Họ yêu quý nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam, nhất là cải lương tuồng cổ. loại hình vận dụng những sáng tạo về trình thức biểu diễn của hát bội, bộ môn sân khấu cổ truyền kết hợp vũ đạo, võ thuật và nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, được Tổ chức UNESCO công nhận là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại" - NSƯT Hữu Quốc tự hào kể lại!

Minh Anh

Bình Tinh , Ngọc Huyền , Thái Vinh , Đoàn Huỳnh Long , khán giả tại Pháp yêu mến , lưu diễn tại Pháp