Bình Tinh tái diễn vở “San Hà Xã Tắc” sau đêm cháy vé

Nghệ sĩ Bình Tinh cho biết, theo yêu cầu của đông đảo khán giả, chị và ê kíp vở cải lương tuồng cổ San Hà Xã Tắc quyết định tái diễn vở vào tối 24.4 này tại Rạp Hồng Liên, Quận 6, TPHCM.

Poster tái diễn "San Hà Xã Tắc"

Vở cải lương San Hà Xã Tắc của tác giả và đạo diễn Bạch Mai do Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long biểu diễn vào tối 20.3.2021 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ NSƯT Thoại Mỹ, Ngân Tuấn, Trọng Nghĩa, Bình Tinh, Hoàng Đăng Khoa, Thái Vinh, Hoài Nhung, Bảo Ngọc, Phạm Huyền Trâm, Hoàng Quốc Thanh, Tô Tiểu Long, Âu Thiên Phú, Cao Mỹ Châu, Trọng Nhân, Cát Phượng, Thanh Hà, Lê Khanh, Minh Hoà, Bạch Lợi, Thái Sơn, Bảo Bảo, Bảo Minh Khôi, Huỳnh Đức Nhật, Chu Chỉ Nhược…đã nhận được sự đón nhiệt của khán giả. Rạp Hồng Liên (tức Trung tâm Văn hóa Quận 6, TPHCM) đêm ấy không còn một chỗ trống, thậm chí khán giả còn chấp nhận ngồi ghế súp để xem các nghệ sĩ biểu diễn. “Cảnh sân khấu đông nghẹt khán giả đứng, ngồi khiến các nghệ sĩ chúng tôi trong đêm diễn vô cùng cảm động. Điều đó cho thấy tình cảm của khán giả dành cho cải lương tuồng cổ còn rất lớn…” – Bình Tinh chia sẻ!

Bình Tinh trong vở "San Hà Xã Tắc"

Bình Tinh cho biết sau đêm diễn, vở đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đề nghị diễn lại để những khán giả chưa thể vào rạp vừa qua có cơ hội  thưởng thức vở diễn.  Đáp lại tấm lòng của khán giả, Bình Tinh và ê kíp quyết định tái diễn “San Hà Xã Tắc” vào tối 24.4 này tại Rạp Hồng Liên ( 259 – Hậu Giang – Phường 5 – Quận 6 – TPHCM)

Khán giả full rạp xuất 20.3 vừa qua

San Hà Xã Tắc là vở cải lương rất nổi tiếng, mang đậm tính nhân văn, nhất là đề cao tình cảm gia đình. Vở nói về gia đình của Triệu Khải và Thạch Nương Tiên. Theo đó, Thạch Nương Tiên vốn là một cục đá trên trời, đã hóa phép thành cô gái xinh đẹp xuống trần gian và tình cờ gặp Triệu Khải. Hai người yêu nhau, se duyên cùng nhau sinh ra hai đứa con đặt tên San Hà và Xã Tắc.

Bình Tinh và các nghệ sĩ trong vở "San Hà Xã Tắc"

Triệu Khải vốn là tướng cướp ở núi Sông Nông Sơn, được triều đình chiêu dụ về phò vua giúp nước. Nhưng cũng chính vì về triều đình mà Triệu Khải được Bạch Thứ Phi mê đắm. Vì muốn chiếm đoạt Triệu Khải mà Bạch Thứ Phi tìm mọi cách chia rẻ gia đình của Triệu Khải và Thạch Nương Tiên…

NSUT Thoại Mỹ và Ngân Tuấn trong vở "San Hà Xã Tắc"

Trải qua biết bao biến cố, tưởng chừng ông trời bất công nhưng kết thúc có hậu. Sự đoàn tụ và sum vầy bao giờ cũng dành cho những người biết yêu thương, sống chết cùng với nhau…

Hoàng Đăng Khoa và Thái Vinh

NS Trọng Nghĩa

NS Hoàng Đăng Khoa

San Hà Xã Tắc được dàn dựng công phu, hoành tráng với những màn vũ đạo và trang phục rất đẹp mắt. Tác giả - đạo diễn  Bạch Mai ( mẹ ruột của Bình Tinh ) cho biết: “ Vở San Hà Xã Tắc đích thân tôi dàn dựng lại cho các con, em cháu của Đoàn Huỳnh Long biểu diễn. Lần tái diễn này, tôi tin sẽ tiếp tục làm hài lòng khán giả yêu mến bộ môn tuồng cổ, đặc biệt là sẽ tiếp cận thêm nhiều khán giả trẻ hơn nữa…”

Bình Tinh và Hoàng Đăng Khoa trong vở "San Hà Xã Tắc"

NS Bình Tinh cho biết: “Vì cuộc sống, chúng tôi tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật nhưng khi trở về với nghệ thuật cải lương, nhất là bộ môn cải lương tuồng cổ, chúng tôi như cá gặp nước. Chúng tôi luôn tin tưởng là với sự nghiêm túc và hết mình của toàn bộ ê kíp, khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long không chỉ vở San Hà Xã Tắc mà còn rất nhiều vở tiếp theo sẽ được dàn dựng nữa…”

NS Thoại Mỹ tập vở

Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long là một thương hiệu tuổng cổ nổi tiếng, đã từng tạo nên nhiều tên tuổi nghệ sĩ lừng lẫy của sân khấu cải lương tuồng cổ.  Những truyền nhân của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long gồm Bình Tinh, Hoàng Đăng Khoa, Thái Vinh, Huyền Trâm, Bảo Bảo…hiện rất cố gắng duy trì và phát triển Đoàn Huỳnh Long để đáp lại lòng yêu thương của quý khán giả cũng như thể hiện sự yêu kính đối với thế hệ cha anh đi trước.

Giá vé : 700K, 500K, 300K, 200K

Điện thoại đặt vé : 0942. 22. 11. 33

Anh Anh

Bình Tinh , tái diễn vở “San Hà Xã Tắc” , Thoại Mỹ , Rạp Hồng Liên