“Bom tấn” Nữ bác sĩ tâm lý của Dương Tử cập bến màn ảnh nhỏ Việt Nam

Sau khi làm mưa làm gió tại Trung Quốc, Nữ bác sĩ tâm lý đã chính thức cập bến màn ảnh nhỏ Việt với bản lồng tiếng.

Khai thác về đề tài thiết thực nhưng khó nhằn mang tên tâm lý học, còn là màn tái xuất của Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên sau thời gian dài vắng bóng nên Nữ Bác Sĩ Tâm Lý nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả từ ngày đầu bấm máy. Thời điểm phát sóng tại Trung Quốc, những chủ đề liên quan đến bộ phim liên tục xuất hiện trên bảng hotsearch weibo. Đặc biệt, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý còn được Sina News bình chọn là bộ phim có danh tiếng tốt nhất năm 2021. Sau khi làm mưa làm gió tại Trung Quốc, bản lồng tiếng của bộ phim sẽ chính thức phát sóng tại Việt Nam lúc 13h thứ 2 - thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 30/4. Và dưới đây chính là những lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. 

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý do đạo diễn Kha Vấn Lợi đảm nhận. Được biết đến qua bộ phim điện ảnh về tội phạm gay cấn "Ngộ sát" và "Thám tử phố Tàu", Kha Vấn Lợi nhấn mạnh ý định ban đầu: “Tôi muốn tạo ra một bộ phim tâm lý thực sự khám phá vấn đề về bản chất con người và các phương diện tâm lý”. 

Để thể hiện tốt nhất những yếu tố tâm lý trong bộ phim đội ngũ biên kịch đã hợp tác với các chuyên gia tâm lý từ Đại học Bắc Kinh, Đại học Sư phạm Bắc Kinh và Đại học Sư phạm Hoa Đông. Họ cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ một số tổ chức tư vấn tâm lý ở Đài Loan. Đặc biệt "Nữ bác sĩ tâm lý" vừa quay vừa chỉnh sửa kịch bản, vì bộ phim phải dựa theo tình hình thực tế, ý kiến của các chuyên gia. Bên cạnh đó bối cảnh phim được dựng chỉn chu, màu sắc tươi sáng, không tạo cảm giác gò bó, nặng nề. 

 Ngoài đề tài mới lạ thì cặp đôi chính Dương Tử - Tỉnh Bách Nhiên cũng là một điểm nhấn nổi bật của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Đây là lần hợp tác thứ hai giữa Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên kể từ bộ phim Girl Rushes Forward 2009. Lần tái hợp này, cả Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên đều mang đến hình ảnh trưởng thành hơn, trái ngược vẻ non nớt 12 năm trước đây. Trong Nữ bác sĩ tâm lý, cả Tỉnh Bách Nhiên lẫn Dương Tử đều sử dụng giọng thật để lồng tiếng cho nhân vật của mình và đặc biệt được khán giả khen ngợi về giọng thoại, đài từ. 

Bên cạnh Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên, Nữ bác sĩ tâm lý còn có sự tham gia của các diễn viên thực lực trong giới giải trí Hoa ngữ như Mã Tô, Vương Gia, Trương Quân Ninh, Chương Nhược Nam, Hoàng Giác, Nghê Bình... 

Nữ bác sĩ tâm lý được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tất Thục Mẫn. Phim xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp đầy sóng gió của nữ bác sĩ Hạ Đốn (Dương Tử đóng). Cô may mắn gặp được nam chính của đời mình là Tiền Khai Dật (Tỉnh Bách Nhiên) và cùng trải qua câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn. Song song với câu chuyện tình yêu là những vấn đề tâm lý xã hội được lồng ghép khép léo. Thậm chí tình cảm giữa cặp đôi chính cũng luôn đi kèm với những vấn đề tâm lý. Khi giúp đỡ mọi người thì họ cũng đang giúp đỡ chính mình và điều đó phần nào thúc đẩy tình cảm của cả hai. 

“Nữ bác sĩ tâm lý” tập trung thác những câu chuyện “thường thấy” nhưng mang nặng yếu tố tâm lý xã hội bằng góc nhìn đa chiều, phức tạp. Bộ phim còn khiến người xem phải tua đi tua lại để nghiền ngẫm, tìm hiểu những tình tiết ẩn ý. 

Không đơn thuần là một bộ phim ngôn tình hiện đại, Nữ bác sĩ tâm lý mang ý nghĩa sâu sắc, phản ánh tâm lý của con người trong xã hội hiện đại. Phim nhận về không ít lời khen khi đã thành công khai thác những mặt tối của cuộc sống hiện nay như bạo lực học đường, trầm cảm sau sinh, khúc mắc trong hôn nhân - gia đình hay áp lực làm việc nơi công sở… 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện và gia tăng của những “vấn đề tâm lý”. Hiện đại hóa kinh tế đáp ứng nhu cầu vật chất của con người ở một mức độ nhất định, nhưng nó cũng làm cho con người mất đi cảm giác an toàn nghề nghiệp và làm cho con người có kỳ vọng cao hơn về mặt tinh thần. Với sự đẩy mạnh của quá trình hiện đại hóa thì cạnh tranh trong xã hội cũng ngày càng gay gắt. Mức độ cạnh tranh cao đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần mỗi người. 

"Nữ bác sĩ tâm lý" đã khai thác và phản ánh được phần nào những nỗi lo, căn bệnh tâm lý thường gặp trong xã hội hiện đại. Bộ phim cũng nhận được bình luận tích cực từ những chuyên gia ngay ở tập đầu tiên. Cách xử lý tình huống cũng như từng câu Hạ Đốn (Dương Tử) khuyên nhủ bệnh nhân cũng khiến giới chuyên môn gật đầu tán thưởng. “Nữ bác sĩ tâm lý” đã hoàn thành tốt vai trò truyền đạt thông điệp, bài học, góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần của những người bị quay cuồng trong cuộc sống thành thị. 

MM

Nữ bác sĩ tâm lý