Ca nhạc sĩ Hoài Duy nặng lòng với miền Trung

Đêm nhạc 'Thương lắm miền Trung ơi' cũng là dịp để ca nhạc sĩ Hoài Duy ra mắt ca khúc mới 'Thương khúc ruột miền Trung" (được xem là 'Thương lắm miền Trung ơi' 2 của anh).

Poster minishow ca nhạc sĩ Hoài Duy
 
Poster minishow ca nhạc sĩ Hoài Duy
 
Ca khúc Thương lắm miền Trung ơi của ca nhạc sĩ Hoài Duy vốn đã trở nên rất quen thuộc với người nghe nhạc và đã được khá nhiều ca sĩ thể hiện trong suốt mấy năm qua, nhất là những khi miền Trung phải hứng chịu các đợt bão lũ hoành hành. Và trong cơn bão số 4 (Noru) vừa qua, ca nhạc sĩ Hoài Duy cũng đã cảm tác thêm ca khúc mới Thương khúc ruột miền Trung và được anh xem như Thương lắm miền Trung ơi 2.

Hoai Duy 4

Ca nhạc sĩ Hoài Duy

Ca khúc này sẽ chính thức được giới thiệu trong Đêm nhạc Hoài Duy với chủ đề "Thương lắm miền Trung ơi" sẽ diễn ra vào tối Chủ nhật 9/10/2022, tại Phòng trà Vinh Tuấn (196 Trần Văn Giàu, Q.Bình Tân, TP.HCM). Chương trình có sự tham gia của các khách mời đặc biệt như danh ca Phương Dung, ca nhạc sĩ Tuấn Khương, ca sĩ Sa Huỳnh, Ân Thiên Vỹ, Vinh Tuấn, Nguyễn Thành Viên, Khánh Linh, Hoàng Linh, Quốc Linh, MC Hoàng Sa...

CS Phuong Dung 2

Danh ca Phương Dung

CS Vinh Tuan 4

Ca sĩ Vinh Tuấn

An Thien Vy 8

Ca sĩ Ân Thiên Vỹ

Những ca khúc quen thuộc của ca nhạc sĩ Hoài Duy sáng tác trong 10 năm qua sẽ được các ca sĩ thể hiện trong đêm nhạc này. Riêng tác giả sẽ hát các ca khúc Thương lắm miền Trung ơi, Màu buồn sim tím, Xuân tha hương, Khóc cho cuộc tình, Cõi tạm trần gian, Thương khúc ruột miền Trung, Chuyện 3 đứa chúng mình...

Hoai Duy 3

Ca nhạc sĩ Hoài Duy đến với con đường sáng tác khá muộn, bởi anh vốn là dân làm báo (tốt nghệp Đại học Báo chí Đà Lạt). Từ năm 1997 khi Bình Dương tách ra thành 2 tỉnh, anh về công tác tại Đài PT-TH Bình Phước cho đến nay và hiện đang là Biên tập viên của Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế.

Hoai Duy 5

Là một người đa sầu đa cảm lại rất mê ca hát, hơn nữa môi trường làm việc cũng giúp anh có điều kiện gần gũi hơn với giới showbiz và thực hiện nhiều chương trình văn nghệ khác nhau. Cách đây 10 năm, anh bắt đầu viết nhạc để nói lên những tâm tư, tình cảm của mình. "Trước đây tôi viết nhạc tình ca nhưng sau đó chuyển qua Bolero. Ca sĩ Hồng Ngọc hát 2 bài Con tim tội lỗi và Chia đôi cuộc tình. Khang Việt hát bài Phôi pha tình đầu. Sau này tôi sáng tác ca khúc Thương lắm miền Trung ơi được rất nhiều ca sĩ hát, trong đó có Anh Thơ. Đặc biệt, ca sĩ Phương Anh hát bài này được trao giải Mai Vàng của báo Người Lao Động" - ca nhạc sĩ Hoài Duy cho biết.

Hoai Duy 2
 


Còn riêng về ca khúc mới sáng tác là Thương khúc ruột miền Trung, ca nhạc sĩ Hoài Duy tâm sự: "Mọi người thường hỏi tại sao Hoài Duy hay viết về miền Trung? Nhân đây tôi xin trả lời chung như sau: cơn bão số 4 (Bão Noru) vừa qua đã tiến thẳng vào miền Trung yêu dấu và để lại một cảnh tượng vô cùng tan hoang. Người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, vợ mất chồng, con mất cha... không thể cầm lòng được. Cho nên tôi đã viết thêm một ca khúc nữa xem như tấm lòng của người con miền Nam xin gửi đến đồng bào miền Trung - khúc ruột của Việt Nam...".
 
PV
 
Ca nhạc sĩ Hoài Duy , Đêm nhạc Thương lắm miền Trung ơi , Thương khúc ruột miền Trung