Ca nhạc sĩ Tuấn Quang với liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát

Sắp tới đây, ca nhạc sĩ Tuấn Quang sẽ kỷ niệm 2 thập kỷ ca hát và sáng tác của mình bằng một Liveshow đặc biệt với chủ đề "20 năm - Những tình khúc Tuấn Quang".

Ca nhạc sĩ Tuấn Quang

Ca nhạc sĩ Tuấn Quang

Tuấn Quang là cái tên khá quen thuộc đối với những khán giả yêu dòng nhạc bolero. Không chỉ được biết đến với vai trò là một ca sĩ, Tuấn Quang còn được đông đảo khán giả đón nhận với những sáng tác da diết đi sâu vào lòng người.

CS Tuan Quang 5

Tính đến nay anh đã có hơn 200 ca khúc với nhiều giai điệu khác nhau, phần lớn những bài hát nổi tiếng của Tuấn Quang thường man mác nỗi buồn, dư âm của sự cam chịu, chấp nhận và một chút gì đó lụy tình như: Đừng giận anh nhé em, Hồng nhan, Vì nghèo, Tủi thân, Phụ tình, Lời em hứa, Nhẫn tâm, Chấm dứt... Chính vì thế mà một thời ca nhạc sĩ Tuấn Quang được phong là "Ông hoàng nhạc thất tình". Các ca khúc của Tuấn Quang được rất nhiều đồng nghiệp sử dụng và lấy tựa bài hát là chủ đề cho album của mình.

CS Tuan Quang 3

Năm nay vừa tròn 20 năm theo nghề ca hát. Tuấn Quang nhớ lại rất rõ ký ức của những ngày mới chập chững vào nghề. Đó là giai đoạn 2002 với rất nhiều chuyển biến trong làng giải trí! Từ cậu bé bán sách báo cũ phụ bố ngồi ngoài lề đường và rất mê đọc sách... cho đến cơ duyên vô tình gặp anh ca sĩ trẻ rủ đi theo bấm nhạc dùm!

Từ đi bấm nhạc dùm và được xem ca nhạc ké như thế mà cậu bé Tuấn Quang lúc đó 17 tuổi mê đọc sách lắm lại bắt đầu mê luôn âm nhạc tự bao giờ. Và cứ như thói quen, mỗi khi ca sĩ kia nhờ là Tuấn Quang lại mừng thầm trong bụng vì lại được đi xem hát. Khi ngồi bấm nhạc cho ca sĩ, Tuấn Quang cũng thì thầm hát theo và hầu như thuộc hết những bài hát của ca sĩ đó. Có khi cũng hát theo những ca sĩ khác nữa và cậu bé tỏ ra rất mê dòng nhạc trữ tình, mê những ca sĩ đàn anh như Ngọc Sơn, Đình Văn, Chế Thanh...

CS Tuan Quang 1

Khi về nhà những hình ảnh của các ngôi sao, những hào quang và ánh đèn sân khấu, những tiếng nhạc sập sình như vẫn còn vang vọng trong tâm trí của cậu bé 17 tuổi đầy mộng mơ. Và cậu bé mơ ước 1 ngày nào đó cũng được lên sân khấu hát như những ca sĩ kia.

CS Tuan Quang 4

Niềm đam mê cứ ngày một lớn dần, những lúc anh ca sĩ kia không nhờ đi bấm đĩa cậu bé Tuấn Quang cảm thấy rất buồn. Để được vào xem ca nhạc, cậu bé phải vào xếp ghế và treo băng rôn giúp đoàn để tối được vào xem miễn phí. Rồi một ngày đẹp trời cậu bé được lên sân khấu khi một ngôi sao ca nhạc tới trễ. Thế là từ đó bén duyên với nghiệp cầm ca.

Thế nhưng đâu phải dễ dàng để được đi hát như các đàn anh đàn chị đi trước. "Nếu những ca sĩ nào trải qua và đi hát vào những năm 2002 sẽ không xa lạ với hình ảnh 1 ca sĩ hát lót ngồi chờ tới lượt mình. Nếu ngôi sao nào đó tới trễ thì họ mới được đôn lên để "câu giờ". Còn nếu như ngôi sao họ tới rồi có khi ca sĩ lót không được hát luôn dù đã chuẩn bị mọi thứ. Tuấn Quang lúc ấy cũng vậy" - Tuấn Quang nhớ lại.

CS Tuan Quang 7

Nhưng với lòng đam mê và yêu nghề, biến những thất vọng thành động lực, biến những nỗi buồn thành nốt nhạc riêng. Và sự cố gắng trong suốt 20 năm qua với biết bao thăng trầm, biến cố đã định hình 1 cái tên: Ca nhạc sĩ Tuấn Quang. Tuy không phải là cái tên lớn nhưng cũng đủ để Tuấn Quang được yêu mến mỗi khi xuất hiện và thể hiện những sáng tác của mình cho công chúng.

Bản tính của Tuấn Quang rất thẳng thắng, dám nói dám làm và không sợ mất lòng. Sẵn sàng bảo vệ quan điểm cũng như những bất công trong nghề. Luôn bảo vệ và dẫn dắt những ca sĩ mới vào nghề vì anh cũng đã từng trải qua những ngày tháng vất vả như thế.

CS Tuan Quang 2

Dù là người thắng tính nhưng Tuấn Quang cũng rất hài hước, không chỉ được khán giả mà ngay cả anh em đồng nghiệp cũng rất quý mến. Trong tình yêu thì có lẽ do tính nghệ sĩ nên anh cũng rất lãng mạn. Tuy nhiên khi đã yêu thì rất nặng tình, nên những sáng tác của Tuấn Quang phần lớn viết về những cuộc tình của anh hay của những bạn bè mà anh từng chứng kiến. Thường là những câu chuyện, lãng mạn, da diết và đầy tính thân phận!

Ca từ trong những sáng tác của Tuấn Quang khá mượt mà và phong phú, có lẽ do anh là người ham đọc sách từ nhỏ, nhất là những tiểu thuyết lâm ly một thời!

Nói về Liveshow 20 năm - Những tình khúc Tuấn Quang sắp thực hiện trong thời gian tới, Tuấn Quang cho biết anh đã ấp ủ dự án này khá lâu rồi và cảm thấy giờ chính là thời gian chín mùi và thích hợp nhất để kỷ niệm 20 năm ca hát và sáng tác.

CS Tuan Quang 5

"Khi thực hiện bất cứ dự án âm nhạc nào thì các nghệ sĩ luôn mong muốn tìm được nhà tài trợ đồng hành và Tuấn Quang cũng vậy, những album của Tuấn Quang luôn được những công ty mỹ phâm tài trợ trong thời gian vừa qua. Trong liveshow sắp tới đây, Tuấn Quang cũng được tài trợ bởi Công ty mỹ phẩm Hazel, công ty khô gà Trường Hải, thương hiệu veston Tường Tuyết Vy, chị 4 Hà Scanlan, chị Nương, anh 2 Khánh Tú, Tony Trần... Khách mời thì có những ca sĩ đàn anh và bạn bè tham gia như: Lâm Hùng, Lâm Vũ, Hàn Thái Tú, Hồng Phượng..." - Tuấn Quang bật mí về liveshow sắp tới của mình.

Đây là chương trình mà Tuấn Quang muốn tri ân và dành cho những khán giả thân thương của mình đã luôn ủng hộ Tuấn Quang và những sáng tác của anh trong suốt 20 năm qua. Chắc chắn trong chương trình sẽ có những ca khúc của Tuấn Quang đã được khán giả yêu mến và đón nhận! Khán giả sẽ được nghe và xem lại những ca khúc nổi tiếng nhất của Tuấn Quang đã từng được phát hành trên YouTube.



Chương trình sẽ được dàn dựng bởi đạo diễn Đông Quốc Hùng cùng ca nhạc sĩ Tuấn Quang.
PV
Ca nhạc sĩ Tuấn Quang , liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát , 20 năm - Những tình khúc Tuấn Quang