Ca sĩ Duyên Quỳnh cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung làm mới "Nhật ký của mẹ"

Duyên Quỳnh cho biết anh không áp lực chuyện so sánh khi làm mới hit của "đàn chị" Hiền Thục

Sau năm 2022 hoạt động chăm chỉ với nhiều sản phẩm âm nhạc mới cùng thành tích quán quân Tỏa sáng sao đôi, Duyên Quỳnh tiếp tục miệt mài với các dự án riêng. Nữ ca sĩ là minh chứng của thế hệ giọng ca trẻ nội lực, phấn đấu không ngừng trong nghề để tạo nên những bước tiến trong nghệ thuật. Duyên Quỳnh nói cô không ngủ quên trong chiến thắng, thay vào đó muốn chinh phục thêm những đỉnh cao mới trong nghề để không phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho mình. Đó cũng là kim chỉ nam mà giọng ca quê Đắk Lắk đặt ra cho hành trình làm nghề của mình.



Để minh chứng cho điều đó, Duyên Quỳnh quyết định bắt tay thực hiện bản phối mới của Nhật ký của mẹ và trình làng trước công chúng. Sản phẩm âm nhạc này được giọng ca 9X thực hiện cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - cha đẻ của ca khúc. Dù chưa từng có trải nghiệm làm mẹ song Duyên Quỳnh đã vay mượn cảm xúc từ người mẹ quá cố của mình để hát lên nỗi lòng của đấng sinh thành. Cô xem đây là món quà bản thân muốn dành tặng cho khán giả lẫn người thân trong gia đình.

Nhật ký của mẹ là ca khúc vốn đã quen thuộc với khán giả khi kể về những nỗi niềm của một người mẹ khi chứng kiến hành trình con khôn lớn. Bài hát giúp người nghe có thể cảm nhận, bắt gặp mình trong những hình ảnh quen thuộc đâu đó. Khác với bản phối da diết, nhẹ nhàng mà ca sĩ Hiền Thục từng  thể hiện, phần hòa âm được Duyên Quỳnh và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chăm chút để mang đến sự mới lạ nhưng vẫn giữ được chất riêng vốn có của bài hát. Trong Nhật ký của mẹ phiên bản Orchestra lần này Duyên Quỳnh đã biến hoá đa dạng màu sắc âm nhạc trong cùng một tác phẩm, mỗi màu sắc thể hiện cho một giai đoạn của cuộc đời mỗi người theo đúng tinh thần lời hát mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đặt để. Đó cũng chính là cảm xúc của người mẹ khi chứng kiến từng bước ngoặc của con mình.

Duyên Quỳnh nói vì cô và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khá ăn ý trong công việc nên không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành bản phối mới. Thậm chí, khi nghe lại, nữ ca sĩ thấy tự hào với thành quả của quá trình nỗ lực của mình. Thông qua ca khúc mới, Duyên Quỳnh mong muốn lan tỏa tình yêu thương đến khán giả, đặc biệt là trong dịp lễ 8/3. Cô cho hay: “Duyên Quỳnh hy vọng rằng bài hát Nhật ký của mẹ sẽ là lời nhắc nhớ, để mọi người trân trọng hơn từng khoảnh khắc bên những người mình thương yêu. Đôi khi chúng ta mải mê công việc, bộn bề cuộc sống mà quên đi điều cha mẹ cần nhất vẫn là sự sum vầy, đoàn viên”.

Trước Duyên Quỳnh, Nhật ký của mẹ từng được nhiều giọng ca cover. Tuy nhiên đối với khán giả, ấn tượng sâu đậm nhất vẫn đến từ giọng hát của ca sĩ Hiền Thục - người đầu tiên thể hiện ca khúc này. Duyên Quỳnh nói bản thân nếu áp lực chuyện bị so sánh với đàn chị đi trước thì đã không quyết định làm mới bản phối. Cô tin rằng âm nhạc là trải nghiệm và sự cảm nhận, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận đánh giá khác nhau về một ca khúc. “Bản phối của tôi chỉ giúp khán giả có thêm một lựa chọn để dõi theo chứ không phải để cạnh tranh hay gì cả", cô nói.



“Ở version mới này, cả tôi và anh Nguyễn Văn Chung đều cảm thấy hài lòng. Trước giờ, Nhật ký của mẹ đã có quá nhiều phiên bản nhẹ nhàng, sâu lắng nên lần này, anh Chung và tôi muốn thay một chiếc áo mới cho bài hát. Nó sẽ pha trộn giữa màu sắc của bản gốc và thổi thêm màu sắc mới của giao hưởng. Tôi tin phiên bản này sẽ “tránh” được cái bóng trước đó của chị Hiền Thục. Với phân tầng khán giả thích đón nhận những sáng tạo nên tôi và anh Chung nghĩ mọi người sẽ thích phiên bản này", Duyên Quỳnh cho hay.

Duyên Quỳnh cho biết thời điểm này, ngoài việc đi hát ở nhiều nơi, cô vẫn đang tìm kiếm, chắt lọc để có những ca khúc phù hợp gửi đến khán giả. Nữ ca sĩ tâm sự bản thân không quá đặt nặng chuyện số lượng mà muốn rằng mỗi dự án mang đến đều phải chỉn chu và chất lượng. “Tôi tin nếu mình cố gắng hết sức sẽ được mọi người yêu thương, đón nhận", nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm.

MM

Ca sĩ Duyên Quỳnh , nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung , Nhật ký của mẹ