Ca sĩ Ngọc Ánh, Kyo York tặng áo dài cho bảo tàng

Các nghệ sĩ nổi tiếng như Nhà biên kịch - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, Ca sĩ Ngọc Ánh, NSUT Phương Hồng Thủy, Ca sĩ Kyo York, trao tặng cho bảo tàng phụ nữ Nam Bộ những bộ áo dài đã đồng hành cùng với họ trong từng bước đường sự nghiệp.

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Doãn cùng ca sĩ Kyo York, Ngọc Ánh, Ngọc Tùng

Chiều ngày 6/08, Buổi tọa đàm chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam truyền thống và đương đại” với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ như: Ca sĩ Kyo York, Ngọc Ánh, Hoa khôi Bích Trâm, Nhà văn Minh Ngọc, Nghệ sĩ Hải Phượng, Giáo sư Thái Thị Kim Lan, Nhà nghiên cứu văn hoá Trịnh Bách, đạo diễn Nguyễn Qúy Khang, ca sĩ Ngọc Tùng…

Ca sĩ Ngọc Ánh duyên dáng trong tà áo dài Việt

Chuỗi sự kiện văn hóa Hồn Việt qua Áo Dài diễn ra từ ngày 6/08 tới ngày 15/08 năm 2017 tại TPHCM được thực hiện bởi những nhà thiết kế, nhà hoạt động nghệ thuật nặng tình với vẻ đẹp văn hóa của người Việt. Sự kiện với mong muốn thông qua hình ảnh tà áo dài xưa và nay để truyền tải những giá trị văn hóa, nghệ thuật ẩn trong đó.

Đạo diễn Nguyễn Qúy Khang cùng MC Bá Niên và Kyo York

Đạo diễn Nguyễn Qúy Khang và hoa khôi Bích Trâm

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Doãn – Trưởng ban tổ chức chuỗi sự kiện Hồn Việt qua Áo Dài chia sẻ: “Với chúng tôi, hình ảnh tà Áo Dài Việt Nam không chỉ đẹp ở những giá trị thẩm mỹ đã được bạn bè năm châu thừa nhận, mà đó còn là hiện thân cho vẻ đẹp của niềm tự hào dân tộc, của những giá trị truyền thống văn hóa được lưu giữ từ ngàn xưa. Thông qua dự án, ban tổ chức rằng đây sẽ là điểm khởi đầu từng bước thúc đẩy toàn xã hội có một thái độ đúng đắn khi ứng xử với truyền thống, văn hóa dân tộc; mà trong đó, Áo Dài là một tượng chưng tiêu biểu.”

Giáo sư Thái Thị Kim Lan và đạo diễn Nguyễn Qúy Khang

Sự kiện còn đặc biệt hơn khi chứng kiến 4 nghệ sĩ nổi tiếng: Nhà biên kịch - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, ca sĩ Ngọc Ánh, NSUT Phương Hồng Thủy, ca sĩ Kyo York, trao tặng cho bảo tàng phụ nữ Nam Bộ những bộ áo dài đã đồng hành cùng với họ trong từng bước đường sự nghiệp: đó là những bộ áo dài của nhà văn, nhà biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc, của NSUT Phương Hồng Thủy đã theo chân người nghệ sĩ chu du khắp năm châu, là bộ áo dài đã thực sự biến ca sĩ Kyo York trở thành người Việt Nam; và đó cũng là bộ áo dài thấm đượm sắc Xuân của ca sĩ Ngọc Ánh.

Ca sĩ Ngọc Ánh tặng áo dài cho bảo tàng

Ca sĩ Kyo York và nhà văn Minh Ngọc 

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Doãn , nhà thiết kế áo dài cho chị Nguyễn Thị Minh Ngọc chia sẻ: “Với tôi, thiết kế áo dài cho nghệ sĩ mặc đã khó, thiết kế áo dài cho chị Ngọc còn khó hơn bội phần. Vì với những người nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài như chị Ngọc, họ là những đại sứ văn hóa Việt Nam; thông qua họ mà văn hóa Việt Nam được lan tỏa. Dự án “Hồn Việt qua Áo Dài” cũng từ đó được hình thành, ban tổ chức hi vọng rằng từ những việc dù là nhỏ nhất, dự án sẽ là cú hích nhẹ để dịch chuyển bánh xe xã hội, để mỗi người có thể biết, thể hiểu, thể thương tà áo dài dân tộc”

Minh Anh

Ảnh: Phan Tiến Vũ

Ca sĩ Ngọc Ánh , Kyo York