Ca sĩ Quốc Linh bật khóc hát cảm ơn danh ca Phương Dung tại Sân khấu đầu tiên

Tập 20 chương trình Sân khấu đầu tiên, vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Vũ Mạnh Cường. Màn khoe giọng của ca sĩ Quốc Linh hát và nói lời cảm ơn tới danh ca Phương Dung khiến khán giả vô cùng ấn tượng.

Ca sĩ Quốc Linh 

Nguyễn Quốc Linh sinh năm 2005 tại huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình trong một gia đình làm nông. Với đam mê và tài năng ca hát, Quốc Linh đã giành được vị trí quán quân bước ra từ một cuộc thi bolero năm 2019. Đến với Sân khấu đầu tiên, Nguyễn Quốc Linh muốn dành tặng đến người thầy, thần tượng và cũng là người bà của mình chính là danh ca Phương Dung một món quà đặc biệt.

Ca sĩ Quốc Linh cùng danh ca Phương Dung, MC Vũ Mạnh Cường  tại Sân khấu đầu tiên

Quốc Linh cho biết, danh ca Phương Dung là người luôn kề cận mình trong những lúc khó khăn nhất và anh chàng cảm thấy hạnh phúc vì luôn được bà giúp đỡ. Danh ca Phương Dung vốn là một thần tượng lớn của Quốc Linh, nam ca sĩ từng nhờ đến ông chủ phòng thu kết nối để được song ca với thần tượng. Về sau mới phát hiện ra nữ danh ca cũng chính là chị dâu của ông nội, cũng là một người bà trong dòng họ mình. Điều đó khiến cảm xúc Quốc Linh dâng trào, vui và vô cùng hạnh phúc.

“Từ khi em gặp được bà là cuộc đời nghệ sĩ của em như chuyển sang một bước ngoặt hoàn toàn mới. Sau khi trở thành quán quân của một cuộc thi hát thì em vẫn làm nghề rất bình thường. Nhưng thời điểm dịch bệnh bùng phát thì em về quê tránh dịch, không đi hát nữa và khán giả dần quên đi cái tên của em, người ta không còn nhớ đến Quốc Linh là ai nữa. Và khi vào lại TPHCM, vì không kết nối được với ai cả nên việc đi hát của em vô cùng khó khăn. Lúc đó cũng nhận ra bà rồi thì chính bà là người dẫn em đi hát từng show”, Quốc Linh kể.

Bên cạnh đó, điều mà Quốc Linh luôn tôn trọng và cảm kích người bà của mình chính là tình cảm gia đình khi ở nơi “đất khách quê người”. Nam ca sĩ kể: “Lúc trước thì cũng chỉ  ăn đồ ngoài thôi, không tự nấu ăn. Về sau thì cứ đi học về là em ghé nhà bà lấy đồ bà nấu cho ăn.  Đi hát cũng đi chung xe với bà. Tuy là bà không hỗ trợ mình về kinh tế nhưng sự dìu dắt về nghề, về tình cảm khiến em rất trân trọng và xúc động”

Trò chuyện cùng MC Vũ Mạnh Cường, danh ca Phương Dung cho biết vì cô hiểu được Quốc Linh xa gia đình, chân ướt chân ráo đi vào TP.HCM với một sự đam mê với âm nhạc. Hiểu được đứa trẻ khi ấy 13 tuổi sẽ thèm những bữa cơm gia đình lắm nên cô muốn cho nó tình cảm gia đình khi ăn những bữa cơm đó.

Đặc biệt, khi biết Quốc Linh là một người cháu bên chồng mình, danh ca Phương Dung đã vô cùng xúc động. Cô cho biết, trong đời đi hát không bao giờ nghĩ rằng gia đình mình và cả gia đình bên chồng sẽ có một người đi theo con đường nghệ thuật. “Có thể nói là tôi rung động từ trong bản thân vì đã có một truyền nhân mà mình muốn. Nhưng mà không biết nó có chịu đựng nỗi sự huấn luyện khó khăn của mình hay không thôi. Quốc Linh nó phải gian nan lắm, đã mấy lần tôi đuổi nó về không cho thu âm vì khi vào phòng thu giọng không tốt nên tôi không cho thu”, nữ danh ca cho biết.

“Nhạn Trắng Gò Công” cho hay, cô khó khăn với chính bản thân mình. Với nữ danh ca, vì mình là một người đưa con thuyền âm nhạc của tác giả qua bên kia sông nên phải luôn “làm khó” bản thân. Danh ca Phương Dung cho rằng, người nghệ sĩ cần có 2 điều khi làm nghề. Thứ nhất là đam mê với nghệ thuật và điều còn lại là đạo đức làm người. Nếu nắm được cả hai thì mới không sa vào những tật xấu khác và làm nghề một cách chân chính, trọn vẹn được. Đồng tình với ý kiến của tiền bối, MC Vũ Mạnh Cường cho rằng: “Cô khó cũng phải vì cô vừa là thần tượng, vừa là người thầy và cũng là người thân của Quốc Linh, truyền dạy cho em ấy rất nhiều điều trong nghề và trong cuộc sống nữa”.

Ca sĩ Quốc Linh bật khóc hát cảm ơn danh ca Phương Dung tại Sân khấu đầu tiên

Đến với Sân khấu đầu tiên, Quốc Linh thể hiện ca khúc “Miền trung thương nhớ” của nhạc sĩ Châu Kỳ dành tặng danh ca Phương Dung. Ca khúc này là ca khúc đầu tiên “bà” đã chỉ dạy cho nam ca sĩ từng câu, từng chữ cũng như cách biểu diễn sao cho hay nhất. Hát ca khúc này, Quốc Linh đã bật khóc nói lời cảm ơn tới người bà đặc biệt của mình. Anh chàng còn tiết lộ, dù ở cạnh bà nhiều năm nhưng chưa từng được ôm và cái ôm dành cho người bà người thần tượng của mình trên Sân khấu đầu tiên đã khiến nam ca sĩ hạnh phúc vô cùng. Xúc động trước tình cảm của đứa cháu nhỏ, Danh ca Phương Dung còn dặn dò Quốc Linh, sau khi thành công, thành danh với nghề thì vẫn phải luôn cố gắng để đạt được 4 chữ “Thành tài, thành nhân” mới là điều quan trọng và trọn vẹn của người nghệ sĩ.

Đặc biệt, tranh thủ dịp gặp thần tượng, MC Vũ Mạnh Cường đã “gài” danh ca Phương Dung hát mấy câu trong chương trình. Và màn song ca bất ngờ của nữ ca sĩ cùng “truyền nhân” tại Sân khấu đầu tiên với ca khúc “Hai lối mộng” đã tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho chương trình. Giọng ca ngọt ngào và nội lực của danh ca Phương Dung ở tuổi U80 hòa cùng giọng ca của Quốc Linh khiến Vũ Mạnh Cường vô cùng thích thú.

Chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện.

Minh Minh

Ca sĩ Quốc Linh bật khóc , danh ca Phương Dung , Sân khấu đầu tiên