Ca sĩ Sunny Đan Ngọc ra mắt MV đậm tính nhân văn tri ân các bác sĩ tuyến đầu

Ca sĩ Sunny Đan Ngọc kết hợp Ali Hoàng Dương ra mắt dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn

Xúc cảm từ  mẹ, vị bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy đi tuyến đầu chống dịch trong những tháng ngày giãn cách xã hội vì dịch covid vừa qua, ca sĩ Sunny Đan Ngọc đã sáng tác ca khúc tiếng Anh có tựa đề Covid Fighters để bày tỏ tình cảm yêu mến nhớ thương mẹ. Ca khúc được Sunny Đan Ngọc đầu tư quay hình MV rất công phu và sự góp giọng của ca sĩ Ali Hoàng Dương, nhóm bè thiếu nhi The Voice Kids, Rapper PP Nguyễn. Vì thế, ca khúc MV Covid Fighters trở thành sản phẩm âm nhạc quà tặng mà Sunny Đan Ngọc cùng ekip tri ân đội ngũ y bác sĩ.

Ca khúc MV Covid Fighters do chính Sunny sáng tác bằng tiếng Anh với nội dung tràn đầy  xúc cảm nhớ thương mẹ đã  ra tuyến đầu bệnh viện dã chiến Thu Dung để cứu chữa bệnh nhân nhiễm covid trong thời gian dài giãn cách hơn 5 tháng qua. Tuy vậy, ca khúc có giai điệu vui tươi dễ thương nhằm khích lệ tinh thần lan tỏa những giá trị niềm tin tích cực yêu thương, sẻ chia gìn giữ sức khỏe, gìn giữ giá trị tình người trong trận chiến chống dịch COVID-19 và thật  thú vị là  ca khúc Covid Fighters  mang đến cho người nghe cảm giác hân hoan đầy ấm áp. Từng lời ca, nốt nhạc giản dị, mộc mạc, chân thành, dễ nhớ, dễ thuộc của Covid Fighters và mang đầy cảm xúc lạc quan, lấp lánh tình người…

Chia sẻ về  ca khúc “ Covid Fighters”, ca sĩ Sunny Đan Ngọc cho biết: tận sâu trong trái tim mình, tôi luôn biết ơn đội ngũ y bác sĩ và tôi  đã ấp ủ viết một bài hát tri ân họ từ rất lâu.  Một sáng tác dành tặng cho tất cả đội ngũ y bác sĩ, 2 năm vừa qua đã gồng mình chống dịch, cứu lấy mạng sống của hàng triệu con người; những người tình nguyện viên đã cố gắng chăm sóc bệnh nhân với tất cả khả năng của mình,... và đặc biệt là dành tặng cho Bác Sĩ Ngô Kim Thanh - mẹ của Sunny - khi đã gồng mình chiến đấu trong đại dịch này.  Hy vọng một góp sức nhỏ nhoi này sẽ giúp cho tinh thần của mọi người trở nên lạc quan, yêu đời hơn...”

Dù không phải một nhạc sĩ chuyên nghiệp, mới “lấn sân” sáng tác ca khúc thời gian gần đây nhưng ca sĩ Sunny Đan Ngọc  -sinh viên khoa âm nhạc  dòng thính phòng - vẫn rất tự tin với bài hát bởi cảm xúc và tâm huyết của mình. Cô tin là các y bác sĩ các tình nguyện viên sẽ cảm nhận được sự yêu thương, hơi ấm đồng bào dành cho mình thông qua những gì cô gửi gắm qua ca khúc.

“Tôi tin tình cảm chân thành và nguồn năng lượng tích cực trong ca khúc của mình sẽ mang đến sự ấm áp cho các y bác sĩ và tình nguyện viên. Không chỉ vậy, tôi mong ca khúc sẽ được sống mãi, được lan tỏa với nhiều trường năng lượng đặc biệt.Với sự tham gia của các em thiếu nhi The Voice Kids, của ca sĩ Ali Hoàng Dương, Rapper PP Nguyễn tất  cả đều dạt dào xúc cảm với bài hát thì tôi hy vọng ca khúc sẽ được yêu mến rộng rãi”, Sunny Đan Ngọc bày tỏ

Nói về việc mời ca sĩ Ali Hoàng Dương góp giọng hát Sunny Đan Ngọc cho hay: “Khi chuẩn bị thu âm thì tôi có trao đổi với Ali Hoàng Dương, một người anh trong nghề mà tôi quen biết, chính anh đã khen ca khúc ý nghĩa và thế là hai anh em cùng thu âm ghi hình và mời thêm các bé thiếu nhi của The Voice kids , Rapper PP Nguyễn …tất cả hát cùng để ca khúc lan tỏa được tinh thần trọn vẹn nhất!”

Để ca khúc “Covid Fighters” trở thành một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa dành tặng lực lượng y tế Sunny Đan Ngọc và ê kíp đã quyết định dựng MV. Những hình ảnh về y bác sĩ và bệnh nhân được lấy tư liệu trong các chương trình ghi hình thực tế tại khu  điều trị COVID-19 ở bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện dã chiến Thu Dung, các bệnh viện quốc tế. “ Khi xin phép được các tư liệu ở bệnh viện, được  chứng kiến những hy sinh thầm lặng của tuyến đầu chống dịch, tôi và ekip càng thêm xúc động. Ở nơi nguy hiểm như vậy nhưng các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên vẫn hết lòng vì bệnh nhân, luôn nở nụ cười khích lệ, động viên người dân vượt qua đại dịch”, Sunny Đan Ngọc bày tỏ.

Qua âm nhạc cùng những hình ảnh chân thực, câu chuyện xúc động, MV Covid Fighters đóng góp thêm một góc nhìn cận cảnh về ngành Y tế cũng như những bác sĩ, y tá, tình nguyện viên …tất cả đã và đang cống hiến, chấp nhận hi sinh hạnh phúc gia đình, hi sinh quyền lợi cá nhân, thậm chí là mạo hiểm cả tính mạng của mình vì sức khỏe cộng đồng. “Với tâm huyết, tình cảm chân thành, MV “Covid Fighters”  thực sự là một sản phẩm âm nhạc mà Sunny Đan Ngọc cùng ê kíp dành trọn vẹn trái tim và lòng nhiệt huyết của tôi gửi tới những người chiến sĩ áo trắng để mọi người cảm thấy ấm lòng khi biết rằng sự hi sinh của mọi người luôn có được sự ghi nhận, tri ân của tôi và của các anh chị em nghệ sĩ khác nữa!” Sunny nói thêm.

Không chỉ dừng lại ở một MV âm nhạc, ca sĩ Sunny Đan Ngọc và ekip cũng như diễn viên Đoàn Minh Tài còn nhiều lần đi trao quà thiện nguyện cho những gia đình nghèo , trẻ em mồ côi sau dịch covid.  “Chúng tôi hi vọng rằng sự sẻ chia như thế giúp mọi người thêm lạc quan vững tâm xây dựng lại cuộc sống sau những mất mác đau thương đúng nghĩa rằng không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến đẩy lùi covid vừa qua. Ngoài ra toàn bộ doanh thu từ dự án này sẽ được tôi dùng giúp đỡ trẻ mồ côi do đại dịch covid gây ra!”

MM

Ca sĩ Sunny Đan Ngọc ra mắt MV đậm tính nhân văn