Ca sĩ Thanh Hà “chơi lớn” tung 8 MV để tri ân các nhạc sĩ và khán giả

Ca sĩ Thanh Hà bất ngờ ra mắt MV Acoustic Giọt lệ cho ngàn sau. Đặc biệt, cô bật mí sẽ có đến 8 ca khúc của 8 tác giả khác nhau Từ Công Phụng, Vũ Thành An, Ngô Thuỵ Miên, Phạm Duy, Hoàng Giác, Đoàn Chuẩn, Trường Sa, Phạm Thế Mỹ,… do 8 nhạc sĩ khác nhau thực hiện hoà âm phối khí và tham gia thực hiện trong chuỗi tri ân hành trình 30 năm ca hát.

Ca sĩ Thanh Hà nổi tiếng với giọng hát hay, truyền cảm cùng nhan sắc xinh đẹp. Mặc dù ở độ tuổi U60, Thanh Hà vẫn thu hút bằng nét đẹp quyến rũ, mặn mà và gợi cảm. Trong suốt sự nghiệp ca hát, Thanh Hà sở hữu nhiều ca khúc ngọt ngào, sâu lắng. Nữ ca sĩ luôn thử sức ở nhiều dòng nhạc khác nhau từ nhạc trữ tình, nhạc Trịnh đến những ca khúc trẻ trung mang hơi thở hiện đại. Mới đây, Thanh Hà đã chính thức ra mắt ca khúc mang tên Giọt lệ cho ngàn sau để mở đầu cho chuỗi hành trình tri ân 30 năm hoạt động nghệ thuật của mình.

Ra mắt MV Acoustic Giọt lệ ngàn sau cùng nhạc sĩ Hoài Sa

Mở đầu ca khúc Giọt lệ cho ngàn sau, Thanh Hà đã gửi những lời tri ân đầy xúc cảm đến nhạc sĩ Từ Công Phụng và nhạc sĩ Hoài Sa - người đứng sau góp phần làm nên thành công của Thanh Hà như hiện tại. Hòa cùng những ngón  đàn piano điêu luyện của nhạc sĩ Hoài Sa, giọng hát đặc trưng của Thanh Hà cất lên đầy sâu lắng, ngay lập tức chạm đến trái tim người hâm mộ. Giọt lệ cho ngàn sau gợi tả câu chuyện tình buồn, nữ chính như được thả hồn theo những nốt nhạc bay bổng của tình yêu để rồi khi giấc mộng không thành vẫn còn lưu luyến trong ký ức đến mãi sau.

Trong hành trình tri ân 30 năm, ca sĩ Thanh Hà đã khéo léo lựa chọn thể loại MV nhạc Acoustic thể loại thính phòng để gửi tặng khán giả. Trong không gian vừa đủ, sang trọng, âm nhạc của ca sĩ Thanh Hà như “tưới” lên tâm hồn người nghe nhạc sự bình yên. Đối với ca khúc này, nữ ca sĩ lựa chọn chất lượng như dàn âm thanh hi-end vừa tai, người nghe sẽ thưởng thức được trọn vẹn bài hát và chân thật nhất. Khán giả cũng có thể đeo tai nghe để lắng nghe từng tiếng thở lấy hơi, cảm nhận tiếng gõ của từng nốt đàn piano được thu live mộc mạc nhưng tinh tế, đẹp đẽ, có thể làm hài lòng những đôi tai khó tính. Tất cả sự đầu tư, chất xám và cảm xúc cho thấy ca sĩ Thanh Hà đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho chuỗi hành trình biết ơn của mình.

Chuỗi ca khúc tri ân đến các nhạc sĩ và khán giả thân yêu

Trong chuỗi tri ân 30 năm sự nghiệp ca hát sẽ bao gồm 8 bài được ca sĩ Thanh Hà chọn lọc kỹ càng đến từ 8 nhạc sĩ, hoà âm phối khí khác nhau bao gồm nhạc sĩ Hoài Sa, Đức Trí, Dũng Dalat, Vĩnh Tâm, Anh Khoa, Hoàng Nhã, Minh Hoàng. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Phương Uyên cũng đồng hành với vai trò Giám đốc âm nhạc. Đây đều là những nhạc sĩ gắn liền với ca sĩ Thanh Hà và mang đến những tác phẩm giúp nữ ca sĩ ghi dấu trong lòng công chúng. Đặc biệt, giọng ca “Sợ yêu” sẽ cho ra mắt album 30, 40 - 30 năm hoạt động của ca sĩ Thanh Hà và 40 năm làm nghề của nhạc sĩ Phương Uyên. Trong album, nữ ca sĩ sẽ thể hiện những ca khúc do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác. Theo cô, album này cũng chính là nốt thăng trong sự nghiệp ca hát của mình. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động tri ân, ca sĩ Thanh Hà cũng tổ chức thêm 2 live session để khán giả có cơ hội lắng nghe những ca khúc mà họ yêu mến. Đó sẽ là những ca khúc vàng trong series với tên gọi “My Songs - My Stories" - nói lên sự nghiệp của giọng ca hải ngoại trong một hành trình dài. Và những hoạt động khác sẽ được công bố dần trong thời gian sắp tới.

“Album này ra đời để nhắc nhớ sau 30 năm làm nghề thì hiện tại Hà vẫn đang còn hoạt động hăng say, vẫn còn muốn cống hiến cho khán giả. Mình biết ngoài kia còn rất nhiều khán giả đang dõi theo mình nên mình vẫn muốn tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm, chắt chiu, nắn nót để đem đến những sản phẩm nghiêm túc, chất lượng cho khán giả của mình” - ca sĩ Thanh Hà chia sẻ.

Thanh Hà: “Cảm ơn những khán giả đã ở lại ngay cả khi Hà tệ nhất”

Chia sẻ về hành trình 30 năm hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ luôn trân quý tất cả tình cảm mà anh chị em trong nghề, đặc biệt là khán giả dành cho mình. Nghệ sĩ Thanh Hà tâm sự: “Hà cũng không phải chưa từng làm sai hay chưa từng hát dở, có lúc cảm xúc dâng trào khiến mình không tập trung để hát nhưng khán giả vẫn không rời bỏ mình. Đến tuổi này, Hà vẫn được khán giả yêu thương, quan tâm, nắm tay, nhắn tin. Chính vì thế Hà muốn tri ân, cảm ơn những khán giả đã ở lại ngay cả khi Hà tệ nhất, bên cạnh mình đến khi mình lấy lại tinh thần và một lần nữa đứng lại trên sân khấu”.

Đối với Thanh Hà, cô luôn cảm thấy được ưu ái khá nhiều trên hành trình ca hát. Được sống, trải nghiệm, hát và cống hiến là điều tuyệt vời nhất với Thanh Hà. “Hà rất thích hát, không chỉ hát trên sân khấu hay khi có show mới hát mà Hà có thể hát cả đêm. Mỗi ngày, mỗi show diễn đi qua Hà đều nhìn lại và chiêm nghiệm để thấy khán giả của mình hôm nay thế nào, mình hát ra sao và tương lai sẽ nên làm gì. Có thể nói Hà có nhiều kinh nghiệm hoặc cũng không có kinh nghiệm nào. Vì Hà thích được hát bằng sự tươi mới, hát từ tận đáy lòng và cảm xúc. Đôi khi có quá nhiều kinh nghiệm ca hát lại khiến mình mất đi yếu tố bất ngờ mà âm nhạc và cuộc sống mang lại” - Nữ ca sĩ bộc bạch.

Trải qua nhiều nốt thăng - trầm trong sự nghiệp, nữ ca sĩ luôn biết ơn tình cảm mà mọi người đã dành cho mình. Cô chia sẻ những khi cô không tập trung, mất đi cái lửa, để cảm xúc lấn át và đánh mất niềm đam mê vẫn luôn có những người yêu quý và khán giả ở bên dang tay kéo mình vực dậy. Chính vì thế, cô luôn mong muốn có nhiều hơn những sản phẩm âm nhạc tri ân dành cho những người người thương yêu mình.

08 ca khúc trong chuỗi hành trình tri ân 30 năm hoạt động nghệ thuật sẽ được phát trên kênh YouTube Thanh Ha's Closet.

MM

Ca sĩ Thanh Hà , tung 8 MV để tri ân các nhạc sĩ và khán giả