Ca sĩ Tố Tố: Giọng hát như có lửa sẵn

Đêm 21/12 tại Hội trường Đại học văn hoá TP.HCM, chương trình giao lưu nghệ thuật “Một thời đẹp nhất” tri ân lực lượng cựu Thanh niên xung phong đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, có cả nụ cười lẫn nước mắt. Nhiều tiết mục xuất sắc đã chạm đến trái tim người xem là các cô chú cựu TNXP, các sinh viên….tiết mục “Một đời người một rừng cây” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn qua tiếng hát đầy nội lực của ca sĩ Tố Tố là một trong số đó.

Tố Tố có niềm đam mê ca hát từ nhỏ và chịu ảnh hưởng lớn từ người ba trong gia đình. “Ngày xưa Ba của em cũng tham gia nghệ thuật, hồi bé mỗi lần Ba đi hát hay chở em theo, rồi Ba dẫn cho đi hát mấy chương trình thiếu nhi, đi theo Ba hát đám cưới rồi lớn lên em đi hát phòng trà, vừa đi hát vừa kinh doanh” – Tố Tố tâm sự.

Ca sĩ Tô Tố và Vũ Đoàn Gió Việt trong tiết mục "Một đời người một rừng cây" sáng tác Trần Long Ẩn

Dù sở hữu giọng hát nội lực, cảm xúc và luôn cháy hết mình trên sân khấu nhưng con đường âm nhạc của Tố Tố không được trọn vẹn như mong muốn.

Tố Tố cho biết đoạn đường ca hát gập gềnh của mình: “Năm 2010 em có ra mắt một Album ca nhạc có tên Hoàng Lệ Tố nhưng cũng không đi đến nơi đến chốn, sau đó công làm ăn của em gặp khó khăn nên em tạm gác lại việc ca hát em tập trung hết thời gian làm kinh doanh, thời gian mới đây nhớ nghề em đi hát lại, được nhiều anh chị bạn bè khuyên em có chất giọng tốt và còn đam mê vậy nên quay trở lại nghề”.

Đạo diễn Hoàng Duẩn trao hoa cám ơn cho ca sĩ Trịnh Tố Tố, nghệ sĩ Phương Thảo, đại diện Vũ đoàn Gió Việt

Trong cuộc sống, kinh doanh và làm nghệ thuật của mình, người có ảnh hưởng đến Tố Tố đặc biệt có là người ba của mình.

“Em đi hát lại là còn bởi một điều  đặc biệt là Ba của em (năm nay 74 tuổi) cách đây 10 năm Ba từng điều trị ung thư giai đoạn 3, Bác sĩ tiên đoán là Ba chỉ sống được 3-5 năm nhưng ngày nào Ba cũng hát, với Ba âm nhạc là niềm đam mê bất tận, được hát là được sống. Ba là người thổi lửa đam mê cho em, giờ đây em muốn quay trở lại và tiếp tục sự nghiệp ca hát để mang lại lời ca tiếng hát phục vụ cho đời...”-Tố Tố chia sẻ.

Đạo diễn Hoàng Duẩn trao hoa cám ơn cho ca sĩ Trịnh Tố Tố, nghệ sĩ Phương Thảo

Ca sĩ Trịnh Tố Tố trao 10 triệu đồng tài trợ cho chương trình

Nhận lời mời của đạo diễn Hoàng Duẩn, trong chương trình “Một thời đẹp nhất” do sinh viên Đại học văn hoá TP.HCM tổ chức (do Thạc sĩ-đạo diễn Hoàng Duẩn và thạc sĩ Lê Xuân Khánh làm cố vấn) Tố Tố tham gia biểu diễn và cũng là một trong những nhà tài trợ chính cho chương trình, hỗ trợ những phần quà cho các cô chú cựu TNXP còn khó khăn. Hiện nay Tố Tố vẫn vừa đi kinh doanh, vừa đi hát, mong muốn được xuất hiện nhiều hơn trên những sân khấu lớn là khao khát của cô. Khi được hỏi có đặt nghệ danh gì cho nổi tiếng không, Tố Tố cho biết trước đây đã đặt nghệ danh “Hoàng Lệ Tố”, sau đó lại lấy tên thật là “Tố Tố”, giờ cũng có anh chị gợi ý “Trịnh Tố Tố” (vì yêu nhạc Trịnh-PV) nhưng em vẫn chưa biết, tạm thời là lo cho giọng hát thật hay đã.

Ca sĩ Trịnh Tố Tố, Á hậu 1- Hoa Hậu du lịch Việt Nam,Trịnh Thị Trúc Linh, Đạo diễn Hoàng Duẩn và các khách mời chụp hình cùng sinh viên tổ chức chương trình Một thời đẹp nhất tại Đại hocj văn hoá.

Không gì là quá muộn nếu chúng ta biết cách bắt đầu. Với giọng hát nội lực, có chiều sâu tâm lý, với đam mê và tình yêu mãnh liệt của mình dành cho nghệ thuật ca hát, hy vọng sắp tới khán giả sẽ tiếp tục được đón nhận những sản phẩm âm nhạc mới của Tố Tố.

HH

Ca sĩ Tố Tố , Giọng hát như có lửa sẵn , Một thời đẹp nhất , tri ân lực lượng cựu Thanh niên xung phong