Ca sĩ Trung Quang được khán giả hải ngoại yêu mến, ngưỡng mộ

Bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, Trung Quang cho thấy sự nỗ lực của mình trong nghề. Không chọn một con đường quá ồn ào, nam ca sĩ cố gắng trau dồi, học hỏi và ghi dấu ấn với khán giả bởi những dự án chất lượng.

Sự nghiêm túc trong nghề của nam ca sĩ dần được đền đáp khi thời gian qua, anh liên tục được các bầu show trong nước và hải ngoại ngỏ lời mời tham gia biểu diễn. Đây cũng là cơ hội để Trung Quang được gặp gỡ, giao lưu và phục vụ khán giả ở khắp mọi nơi.

Mới đây, ca sĩ Trung Quang vừa có chuyến lưu diễn tại Úc. Trong chuyến lưu diễn này, nam ca sĩ được xem là gương mặt trẻ nhất, có cơ hội được đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ đình đám như Đan Trường, Cẩm Ly, Lam Trường... Với giọng ca 9X, đó là một niềm tự hào, đòi hỏi anh phải cố gắng trong phần biểu diễn để đáp lại sự yêu thương của mọi người.

Không khiến khán giả thất vọng, Trung Quang xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài điển trai, chỉn chu cùng sự hết mình trong từng tiết mục biểu diễn. Chính vì tinh thần đó mà dù là một gương mặt trẻ, nam ca sĩ vẫn nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình từ phía người xem. Điều này tiếp thêm cho Trung Quang động lực, giúp anh thăng hoa hơn trong từng tiết mục. Anh bộc bạch: "Được đứng cùng sân khấu với các nghệ sĩ lớn là niềm tự hào, nhưng cũng là áp lực. Tôi biết rằng bầu show đã tin tưởng mình nên không muốn làm mọi người thất vọng. Trải nghiệm đi Úc là chuyến lưu diễn khó quên trong hành trình làm nghề, nó giúp tôi học thêm được nhiều điều, có kinh nghiệm cho những lần biểu diễn sau".

Không khó để lý giải vì sao dù là một nhân tố trẻ nhưng Trung Quang luôn được các bầu show ưu ái lựa chọn. Có thể thấy, phía sau hình ảnh một nam ca sĩ điển trai nhỏ nhắn là sự nhiệt tình, hết mình và tinh thần làm việc hăng say, chuyên nghiệp. Trung Quang quan niệm được trao cơ hội đứng trên sân khấu là niềm hạnh phúc nên anh luôn trân trọng và cố gắng mang đến sự mới mẻ, bùng nổ tại sự kiện. Tuy nhiên đối với Trung Quang, quan trọng nhất vẫn là giọng hát vì: "Khán giả yêu thương mình vì giọng hát, nên tôi phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày".

Trung Quang tự hào cho biết từ nay đến cuối năm, lịch biểu diễn của anh gần như kín. Đối với một người nghệ sĩ thì đó là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng. Dù tất bật chạy show song nam ca sĩ cũng dành nhiều thời gian cho âm nhạc, cho việc thu âm, chuẩn bị ra mắt các ca khúc mới. Nam ca sĩ nói bản thân luôn cân bằng giữa việc biểu diễn và thời gian để sáng tạo, bởi anh tâm niệm chỉ khi bản thân chăm chỉ hăng say với công việc thì mới nhận được những thành quả xứng đáng. "Và thành quả của tôi sau nhiều năm làm nghề chính là tình yêu thương, những cái ôm, lời động viên từ phía khán giả. Đó là động lực để Trung Quang nỗ lực hơn với nghề", anh tâm sự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quang đã có cho mình những thành công nhất định khi đầu quân cho công ty HT Production. Anh liên tục ra mắt dự án mới, thử sức ở nhiều dòng nhạc khác nhau chứ không đóng khung mình với bolero. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn nhận được lời mời biểu diễn ở những chương trình lớn và tham gia lưu diễn nhiều hơn. Dù có được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người thầy của mình song Trung Quang không ỷ lại vào điều đó. Ngược lại, nam ca sĩ mong muốn tự phát triển bản thân một cách độc lập, khiến người thầy tự hào vì những gì mình đã cống hiến cho âm nhạc Việt Nam.

Trung Quang cho biết mặc dù có những thành công ban đầu song anh không ngủ quên trong chiến thắng. Thay vào đó, nam ca sĩ nỗ lực hơn nữa với nghề vì không muốn tự đào thải mình trong thị trường ngày càng sôi động. Anh bộc bạch: "Tôi muốn đem lời ca tiếng hát đến khắp nơi, biểu diễn cho mọi khán giả mà không phân biệt ai. Với tôi, muốn chạm đến trái tim khán giả cần phải có sự chân phương. Tôi nỗ lực mang đến những điều gần gũi, tự nhiên nhất".

Sau chuyến đi diễn ở Úc, Trung Quang tập trung để chuẩn bị ra mắt album mới được mang tên "Hát cho mùa yêu đầu". Đặc biệt hơn hết là album lần này là những bài hát mới do chính nam ca sĩ sáng tác, với hy vọng lan tỏa được sự mới mẻ, cũng như tìm ra cái riêng trong âm nhạc của mình. Album dự kiến được ra mắt trong tháng 10/2022.

MM

Ca sĩ Trung Quang , được khán giả hải ngoại yêu mến , ngưỡng mộ , khán giả hải ngoại