Cảm động với câu chuyện thu nhận xác thai nhi bị bỏ rơi của Người bí ẩn

Tại vòng 2 “Người Bí Ẩn” tập 15, cả hai đội chơi gặp phải thử thách khó nhằn khi phải tìm ra người bí ẩn chuyên thu nhận xác thai nhi bị bỏ rơi cũng như nuôi và chăm sóc cả những người mẹ đang mang thai bị bỏ rơi.

Dù cho tất cả các người bí ẩn đều trả lời trôi chảy và thuyết phục cả đội khách lẫn đội nhà, nhưng với lợi thế nhỉnh hơn về thành viên đã giúp đội khách giành được 1 điểm với đáp án chính xác là người bí ẩn số 2. Đội nhà Việt Hương, Trấn Thành bị đánh lừa ngoạn mục nhưng lại vui vẻ nhận thua khi biết mục đích của người bí ẩn số 1 đến với chương trình đã thành công vì gạt được Trấn Thành.

Người bí ẩn đã thực hiện công việc thu nhận thai nhi và chôn cất cho các sinh linh kém may mắn ấy tên là Tống Phước Phúc, chú là một thợ xây hiện đang sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang. Từ năm 2004 đến nay, chú Phúc đã cưu mang cho 250 người mẹ trẻ đơn thân và chôn cất cho hơn 20.000 thai nhi tại Nha Trang. Nhớ lại lần đầu tiên khi chú Phúc nhìn thấy một xác thai nhi bị vứt bỏ dưới gốc cây đa, chú cho rằng :”Chết chưa phải là hết!”. Hình ảnh đó khiến chú trăn trở suy nghĩ “làm sao để cho các con có một nấm mồ” và không khỏi xót xa khi nhiều người mẹ mong muốn có con lại không có nhưng số khác lại vứt bỏ món quà Thượng đế đã ban tặng.

Chú Phúc xót thương, nâng niu những sinh linh kém may mắn như con của mình và đặt tên cho các con. Chú nghẹn ngào kể lại thời gian đầu việc thu nhận xác của các thai nhi khá nhọc nhằn bởi các thai nhi bị vứt bỏ khắp nơi như gốc cây, treo ở hàng rào, ngã ba đường hay thậm chí là chôn ở biển bởi những người mẹ trẻ đó"họ quá hận tác giả gây nên quá rồi".

Nhưng sau này khi được các bác sĩ và hộ lý hỗ trợ, cứ đến giờ là chú Phúc đến đón các con về hoặc người nào biết thì sẽ đem đến tận nơi gửi nơi của chú. Và đều một tay chú tắm rửa, an táng cho các con, chú xin được đặt tên vì nghĩ rằng “một mai người mẹ có sám hối thì lên thăm mộ con”. Chú Phúc kể thêm, có lần một cô sinh viên khóc lóc đến gặp chú để nhận lại đứa con mà mình đã vứt bỏ. Sự hối hận đã chạm đến chú và khiến chú phải làm gì đó để thay đổi tình trạng này, chú Phúc an ủi, căn dặn cô gái trẻ hãy làm lại cuộc đời và “nếu gặp phải những chị em nào cũng rơi vào hoàn cảnh giống như con thì khuyên nhủ họ đến với chú”. Cũng nhờ thế mà đến nay chú Phúc đã chăm sóc hơn 250 người mẹ đơn thân cũng như cứu sống được biết bao sinh linh bé nhỏ. Không những thế, cũng có nhiều trường hợp người cha đến tìm chú để xin nhận lại con nhưng chú chỉ bảo rằng :”Nếu nó thật tình thì về nói với ba mẹ tới nhận lại hai mẹ con thì chú cho”, vậy mà cũng đã có hơn 10 cặp đã làm đám cưới sau đó. Thông qua chương trình, chú Phúc cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người, những cơ quan, tổ chức đã hỗ trợ và giúp đỡ cho chú suốt thời gian qua. Và chú không quên nói lời cảm ơn cuộc đời đã cho chú có ở đây để nói lên được tiếng nói, để công việc chú đang làm được nhân rộng ra, để có nhiều bàn tay yêu thương bảo vệ sự sống cho các cháu và cho các cháu cơ hội để được làm người tốt cho xã hội.

Trước những lời chia sẻ và nghĩa cử cao đẹp của chú Phúc, Việt Hương, Trấn Thành cùng các nghệ sĩ có mặt tại trường quay đều đã đứng lên để bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với chú. Trấn Thành đã gửi tặng chú Phúc 5 triệu đồng để cảm ơn chú Phúc – người mang sứ mạng đặc biệt để giúp ích cho đời. Riêng nghệ sĩ Việt Hương mong muốn được dùng số tiền viếng của ba mình, với tâm nguyện hồi hướng cho người cha vừa qua đời.

Ngoài ra còn cộng thêm phần riêng của nữ nghệ sĩ để phụ giúp mở rộng mái ấm của chú Phúc hay châm thêm những phần thiếu hụt tại nơi yên nghỉ của hàng ngàn đứa trẻ lỡ duyên với đời và ngôi nhà tràn ngập tiếng trẻ con ở số 56/3 đường Phương Sài, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

“Người Bí Ẩn” mùa 6 tập 16 phát sóng lúc 20h30, Chủ Nhật (01.09) trên kênh HTV7.

 Minh Anh/ Theo HTV

Người Bí Ẩn