Cẩm Ly và những bất ngờ trong live show kỷ niệm 30 năm ca hát “Tự tình quê hương 6”

Tối 21-6, ca sĩ Cẩm Ly cùng ông xã, nhạc sĩ Minh Vy đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về sự trở lại của nữ ca sĩ sau 9 năm với chuỗi Tự tình quê hương mang tên Live show Cẩm Ly – Kỷ niệm 30 năm ca hát Tự tình quê hương 6.

Sau hơn 9 năm gián đoạn, chuỗi Live show Tự tình quê hương sẽ trở lại với khán giả yêu mến tiếng hát Cẩm Ly vào mùa hè năm nay. Đây là thương hiệu quen thuộc của Trung tâm Kim Lợi và gắn liền với sự nghiệp Cẩm Ly với 5 lần tổ chức thành công trước đây.

Poster live show Cẩm Ly

Chương trình Live show Tự Tình Quê Hương 6 đáp lại tình cảm của đông đảo người hâm mộ khi Cẩm Ly liên tục nhận được rất nhiều lời yêu cầu, hỏi thăm của khán giả trong và ngoài nước mỗi khi đi biểu diễn. Live show cũng là dịp tri ân và kỷ niệm 30 năm ca hát của Cẩm Ly với một hành trình âm nhạc nhiểu màu sắc và đa phong cách với khán giả thân thương.

Ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy gặp gỡ báo chí giới thiệu về live show

Tại buổi gặp gỡ, nhạc sĩ Minh Vy, Tổng đạo diễn live show cho biết, cũng như các chương trình Tự tình quê hương trước đó, ở chương trình Tự tình quê hương 6 ngoài đề cao nét đẹp các vùng miền của Việt Nam còn có tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là niềm tự hào dân tộc"

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ca sĩ Cẩm Ly cũng tâm sự bản thân chưa bao giờ muốn đặt con số cho các chương trình nhưng mỗi khi thực hiện xong được khán giả đón nhận, tiếp tục yêu cầu và đó là động lực để cho bản thân cô làm tiếp từ đó mới ra 2,3,4,5 và tới lần này là thứ 6.

Tuy nhiên vì nhiều lý do sức khoẻ, đại dịch… sau đó kinh tế đình trệ vì vậy năm nay ca sĩ Cẩm Ly quyết định thực hiện lại chương trình Tự tình quê hương.

"Kết cấu chương trình, phong cách của ca sĩ Cẩm Ly sẽ luôn như thế nhưng vẫn cố gắng tìm tòi để dung hoà với khán giả hiện tại. Tuy nhiên sự dung hòa vẫn sẽ không đi ra khỏi bản ngã của Cẩm Ly. Ngoài ra, xuất phát điểm của tôi là nhạc trẻ nhưng tôi có những ngã rẽ dân ca trữ tình sau đó đá sân sang kịch, cải lương Hồ Quảng thì khán giả của tôi có nhiều đối tượng nên trong một show bắt buộc tôi phải có sự tham lam để có thể chiều chuộng, thoả lòng các thế hệ khán giả” – ca sĩ Cẩm Ly cho hay.

Và điểm đặc biệt nhất của Tự tình quê hương 6 là hơn 60% các ca khúc mới được sáng tác mới riêng cho chương trình và lần đầu tiên được Cẩm Ly biểu diễn trên sân khấu từ nhạc trẻ cho đến dân ca, trữ tình quê hương. "Những ca khúc mới đó tôi sẽ giới thiệu trong live show lần này nhưng tôi hơi sợ khi một bài nhạc mới mình hát qua một lần nó sẽ rất khó thẩm thấu nếu thực sự nó không hay hoặc nếu nó hay thì người ta phải nghe nhiều mới có thể thẩm thấu nên đó sẽ là bất lợi với tôi.

Tuy nhiên, vì gu của tôi và ông xã là giới thiệu đến những cái mới nên tôi phải làm cách nào để hi vọng cách truyền tải của mình làm sao khán giả đón nhận, thẩm thấu ngay, còn sau đó được yêu mến hơn thì đó là thành công hơn nữa. Tất cả sẽ được hòa âm, phối khí mới hoàn toàn sẽ đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác." – ca sĩ Cẩm Ly tâm sự.

Trong liveshow lần này 2 con gái của Cẩm Ly cũng tham gia với vai trò đặc biệt để hỗ trợ ba mẹ Minh Vy Cẩm Ly.

Dưới bàn tay dàn dựng của Tổng đạo diễn – Minh Vy,  Tự tình quê hương 6 hứa hẹn đem đến cho khán giả phần hình ảnh sống động, không gian đa chiều, đầy màu sắc trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình. Và đây cũng chính là nơi khởi nghiệp đầu tiên của ca sĩ Cẩm Ly.

Nói về chương trình, đạo diễn Minh Vy cho biết: “ Để có được Tự tình quê hương 6 lần này là sự nỗ lực của cả ê- kíp chuyên nghiệp nhất cùng lòng yêu mến dòng nhạc dân ca quê hương. Tôi phải ôm ấp và dành rất nhiều thời gian cho những ý tưởng cũng như tham khảo ghi nhận để phải có 1 chương trình tâm đắc nhất. Chương trình lần này sẽ ca ngợi lòng tự hào dân tộc của người dân đất Việt cùng những nét đẹp văn hóa vùng miền trên đất nước Việt Nam. Chúng tôi vui mừng khi có sự đồng hành của Nhãn hàng hiNice thuộc công ty TNHH mỹ phẩm Maria”

 Tham gia Tự tình quê hương 6 là các khách mời NSƯT Kim Tử Long, Lam Trường, Đan Trường, Quốc Đại. Những sự kết hợp không mới nhưng hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ với những màn song ca, tam ca. Cũng như các chương trình trước, tiết mục sân khấu của Tự tình quê hương luôn được khán giả trông đợi.

Dẫn chương trình là NSƯT Đại Nghĩa và Minh Dự. Không chỉ nhận trách nhiệm “nặng nề” dẫn dắt xuyên suốt chương trình mà hai nghệ này sẽ kiêm luôn nhiều vai trò biến hóa đa màu sắc để đem đến nhiều tiếng cười cho chương trình.

Chương trình Tự Tình Quê Hương 6  sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 3-8-2024 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM)

Theo Song Minh Báo giáo dục TPHCM

Cẩm Ly , live show kỷ niệm 30 năm ca hát Tự tình quê hương 6