Cát Tường hóa thân thành Tiên Truyện xinh đẹp, hài hước trong “Bí mật trăm đốt tre"

Sau nhiều tháng chuẩn bị và mong chờ, vở kịch “Bí mật trăm đốt tre” đã chính thức công diễn 2 suất liên tục vào ngày 1/6/2023 tại sân khấu kịch Trương Hùng Minh.

Đây là vở kịch thiếu nhi nằm trong chuỗi series Truyện thần tiên dưới sự đạo diễn, biên kịch Huỳnh Lập. “Bí mật trăm đốt tre” với phần góp mặt của dàn nghệ sĩ cực khủng trong làng sân khấu kịch như: Minh Nhí, Việt Hương, Đại Nghĩa, Hoàng Mập, Cát Tường, Huỳnh Lập, Mạc Văn Khoa, Hứa Minh Đạt, Quỳnh Lam cùng các nghệ sĩ trẻ như Lê Nhân, Su Su, Hạnh Thảo, Thanh Phong Trần, Song Duy, Bảo Bảo, Khiết Đan, Hiền Nguyễn, Võ Minh Khải, Minh Tân, Minh Khánh, Công Thắng, Thiết Yến, Quách Thành Nhân, Minh Huy,...

Cát Tường hóa thân thành Tiên Truyện xinh đẹp, hài hước trong “Bí mật trăm đốt tre"

“Bí mật trăm đốt tre” là câu chuyện lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích “Cây tre trăm đốt” với nhân vật chàng Tươi chăm chỉ, thật thà cố gắng đi tìm cây tre một trăm đốt để làm sính lễ cưới nàng Xinh - cô gái xinh đẹp, hiền lành. Tuy vậy, cha mẹ của Xinh là ông bà phú hộ Keo Kiệt đã lừa gạt chàng Tươi mà hứa gả con gái Xinh của mình cho Út Dư - một đứa con trong gia đình giàu có, sống hoang phí và khinh người nghèo. Chàng Tươi không biết mình đã bị lừa, vẫn giữ quyết tâm đi vào rừng sâu để tìm cây tre trăm đốt. Từ đó mở ra những câu chuyện bí ẩn, ly kỳ về các vị thần trong rừng sâu và hành trình phiêu lưu của chàng Tươi trên con đường chinh phục tình yêu của đời mình.

Sau rất nhiều vai diễn thành công và tạo dấu ấn tại sân khấu kịch Trương Hùng Minh như Sơ hở là yêu, Mẹ hát rong… nghệ sĩ Cát Tường lại tiếp tục xuất hiện trên sân khấu với vai diễn ấn tượng và ngọt ngào. Vào vai Tiên truyện - người dẫn truyện xuyên suốt vở diễn đưa các em nhỏ lạc vào chốn thần tiên với những câu chuyện chưa từng được kể, Cát Tường xuất hiện với tạo hình xinh đẹp, nổi bật cùng cá tính dí dỏm, hài hước.

Nói về vai Tiên Truyện, Cát Tường cho biết chị được Nghệ sĩ Minh Nhí và Việt Hương “chọn mặt gửi vàng" cho vị trí đặc biệt này bởi vai diễn Tiên Truyện với phần lời thoại dài nên đòi hỏi người nghệ sĩ phải học thoại rất siêu và Cát Tường chính là nghệ sĩ có thể đảm đương tốt nhất. Từng đảm nhận vai trò MC suốt nhiều năm qua, Cát Tường tự nhận mình là người học thoại khá nhanh nên vai diễn Tiên Truyện không khiến chị gặp khó khăn hay thách thức.

Nói về món quà tinh thần đặc biệt dành cho các em thiếu nhi này, Cát Tường dành rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng bởi chị tự hào khi được làm việc cùng ekip chuyên nghiệp, vở diễn được đầu tư công phu cả về kịch bản, dàn dựng sân khấu, hoá trang… và mọi thứ được vận hành một cách  chu nhất để mong mang đến cho các bé thiếu nhi món quà Tết thật giải trí và ý nghĩa .

“Sự tích cây tre trăm đốt có lẽ các bé thiếu nhi nào cũng đã xem, đã đọc và thuộc làu làu rồi nhưng khi đến với sân khấu kịch Trương Hùng Minh, dưới sự diễn xuất và truyền đạt của dàn nghệ sĩ hùng hậu thì chắc chắn các em nhỏ sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị và bất ngờ. Đây là câu chuyện đầu tiên trong Series Truyện thần tiên dành cho các bé nên tôi cảm đoan sắp tới sẽ còn có rất nhiều câu chuyện thú vị mà các nghệ sĩ đang chuẩn bị và ra mắt nếu như được các phụ huynh luôn luôn ủng hộ và động viên” - Cát Tường chia sẻ.

Một số hình ảnh hậu trường

“Bí mật trăm đốt tre” sẽ được diễn xuyên suốt từ ngày 1 đến ngày 11/6 để dành tặng các bé thiếu nhi nhân dịp hè này. Đặc biệt hơn theo tiết lộ của Nghệ sĩ Cát Tường, 19h30, ngày 14/6, chị sẽ có một đêm diễn đặc biệt dành cho các  nhỏ kém may mắn. Đây là món quà ý nghĩa mà Cát Tường muốn gửi đến để động viên tinh thần cho các trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, các em bé hiếu học, những em bé có gia đình khó khăn và đặc biệt là các bé mồ côi do bố mẹ qua đời từ đại dịch covid. Trên trang cá nhân của mình, Cát Tường thường xuyên cập nhật hình ảnh tranh thủ thời gian rảnh trước khi đi diễn để đến từng địa phương tặng vé cho các bé. Nữ nghệ sĩ thông qua địa phương gửi tặng vé mời cho các em bé ở quận Gò Vấp, quận 10, quận 12… và nhiều đơn vị khác.  “Tôi cảm ơn anh Minh Nhí, chị Việt Hương và các nghệ sĩ đã hỗ trợ, động viên và giảm bớt chi phí để cùng tôi thực hiện đêm diễn này” - Cát Tường tri ân.

Theo đó, Cát Tường sẽ mua hết hơn 400 vé tại sân khấu và tự tay gửi tận nơi mời các khách mời đặc biệt đến xem kịch. Chị và ekip mong đây sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa mà chị muốn gửi đến các em nhỏ kém may mắn xung quanh mình. “Tôi rất mong muốn Bí mật trăm đốt tre sẽ mang lại kỷ niệm đẹp cho các bé nhân dịp mùa hè này. Đây cũng chính là bước đi đầu tiên khởi đầu cho những ấp ủ của Cát Tường trong năm nay. Tôi muốn lan toả tình yêu thương đến với các em và tin rằng các em có thêm nhiều động lực để cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống” - Cát Tường chia sẻ.

Sau hai suất diễn vào ngày đầu tiên 1/6, sân khấu kịch Trương Hùng Minh sẽ tiếp tục phục vụ quý vị khán giả đến ngày 11/6 với gần 20 suất diễn. Nếu khán giả yêu thương và mong muốn thưởng thức câu chuyện hài hước, đáng yêu mang những bài học ý nghĩa được dàn dựng công phu như “Bí mật trăm đốt tre” hãy đến ngay sân khấu kịch Trương Hùng Minh tại 22 Đường Vĩnh Viễn, Phường 2, Quận 10, TP.HCM từ ngày 1/6 đến 11/6.

MM

Ảnh: Lê Minh Duy

Cát Tường , hóa thân thành Tiên Truyện xinh đẹp , Bí mật trăm đốt tre