“Cậu bé hát đám cưới” Hồ Văn Cường lại dẫn đầu “Vietnam Idol Kids”

Liên tục 3 live show của "Thần tượng âm nhạc nhí" (Vietnam Idol Kids) “Cậu bé hát đám cưới” Hồ Văn Cường dẫn đầu bình chọn từ khán giả với số phần trăm bình chọn áp đảo các thí sinh khác.

Trong đêm gala thứ 3 diễn ra tối 19-6, trực tiếp trên VTV3 với chủ đề “Tỏa sáng”, Hồ Văn Cường chọn bài hát dân ca Nam bộ do nhạc sĩ Hoài An đặt lời mới dựa theo hoàn cảnh của gia đình cậu bé này, mang tên “Hát từ trái tim” . Cậu bé mặc áo dài cách tân, chân đi guốc mộc, ngâm và hát vọng cổ khá ngọt trước khi hát đầy cảm xúc bài hát này. Tiếc là ca khúc quá ngắn, nên khi Cường kết thúc phần trình diễn nhiều người thấy hụt hẫng. Những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ giám khảo lẫn khán giả tiếp tục vang lên chúc mừng Văn Cường như mọi phần trình diễn trước.

Cậu bé Hồ Văn Cường
Cậu bé Hồ Văn Cường

Không được khán giả khen ngợi nhiều như các lần trước khi phần thi của Văn Cường được đưa lên YouTube. Nhiều góp ý xuất hiện chủ yếu cho rằng ca khúc ngắn, đang cao trào bỗng dưng hết ngang. Tuy nhiều lời góp ý bên cạnh những bình luận khen hay, cổ vũ, nhưng hầu hết đều nói sẽ ủng hộ cậu bé này bằng tin nhắn bình chọn.

Người trong giới chuyên môn cho rằng 2 đêm gala vừa qua, Hồ Văn Cường được giao bài hát quá sức của em. Bài "Bông hồng cài áo" là thử thách quá khó đối với giọng ca ca thô, mộc như em. Bài lý Mỹ Hưng cũng cần chất giọng trau chuốt mới có thể hát hay được.

Tuy nhiên, tương tự các đêm gala trước, Hồ Văn Cường nhận được 81,7% bình chọn từ khán giả và giám khảo, cách biệt nhiều so với các bé khác là Bảo Trân, Gia Khiêm, Khánh Linh, Jayden, Thiên Tùng, Thùy Anh, Diệp Nhi. Thí sinh dừng bước trong đêm gala này là Diệp Nhi.

Gia Khiêm
Gia Khiêm
Bảo Trân
Bảo Trân
Jayden
Jayden

Gia Khiêm chọn ca khúc “Bang Bang Bang” của nhóm nhạc Hàn đình đám “Big Bang” và hát luôn bằng tiếng Hàn. Cậu bé nhận được nhiều khen ngợi từ các giám khảo. “Bánh rán” Bảo Trân chọn liên khúc “Ly cà phê Ban mê – Ngọn lửa cao nguyên” (Sáng tác: Nguyễn Cường, Trần Tiến) để thể hiện. Cô bé khiến khán phòng nóng lên với phần trình diễn sôi động, nhiệt tình của mình.

M.Khuê. Ảnh: Ân Nguyễn
Hồ Văn Cường