Cậu bé nghèo hụt hơi vẫn hát đầy cảm xúc bài 'Sa mưa giông'

Thể hiện nhạc phẩm nổi tiếng của Bắc Sơn chưa tròn trịa về kỹ thuật nhưng Hồ Văn Cường vẫn chinh phục khán giả khi chuyển tải cảm xúc bình dị, da diết của ca khúc.

 

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong

Đêm gala thứ tư của chương trình "Thần tượng âm nhạc nhí" (Vietnam Idol Kids) diễn ra tối 26/6. Tuần này, Hồ Văn Cường chọn hát nhạc phẩm mang âm hưởng dân ca "Sa mưa giông". So với các thí sinh còn lại - thường thay đổi nhiều màu sắc, dòng nhạc, Hồ Văn Cường trung thành với dòng dân ca, trữ tình - vốn là thế mạnh của em. Khi Cường cất giọng hát, khán giả cổ vũ cho em cuồng nhiệt. Nửa bài đầu, cậu bé thể hiện ổn và dạt dào cảm xúc. Nhưng gần về cuối, Cường hụt hơi và phải ngưng một chút để bắt lại nhịp bài hát.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-1

"Điều cô thích ở chương trình là các con được thỏa lòng hát theo ý thích. Các con có thể tỏa sáng theo những gì mà các con có. Thật ra Hồ Văn Cường không chỉ hát được nhạc mang âm hưởng dân ca mà còn hát cải lương và nhiều dòng nhạc", Văn Mai Hương chia sẻ về cậu bé đến từ Tiền Giang.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-2

Các giám khảo cho rằng mỗi lần Hồ Văn Cường cất giọng hát, người nghe có thể gạt qua mọi thứ về kỹ thuật để chìm đắm vào cảm xúc từ chất giọng mộc mạc của cậu bé. "Giọng của con mang đến nỗi buồn len lỏi vào tim của cả ba giám khảo ngồi dây", Văn Mai Hương nhận xét thêm.
Giám khảo Tóc Tiên thẳng thắn nêu nhược điểm trong giọng hát Hồ Văn Cường khi em thường bị hụt hơi dù đã được tập nhiều. "Bài Sa mưa giông là bài hát khó, là thử thách thật sự với con và có thể con hơi hồi hộp khi hát", Tóc Tiên nói.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-3

Isaac (trái) đứng dậy cổ vũ cho phần thi của Hồ Văn Cường. Ba giám khảo nhắn nhủ em cần phải cố gắng hơn qua từng đêm thi để hát hay hơn. "Con phải chứng minh rằng, con hát hay chứ không phải được khán giả yêu thương vì hoàn cảnh gia đình của con", Văn Mai Hương chia sẻ với cậu bé.

Tuần này, dù hát lỗi và có phần bị hụt hơi, Hồ Văn Cường vẫn tiếp tục là thí sinh đạt điểm số cao và dẫn đầu bình chọn từ phía khán giả.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-4

Jayden vừa đàn piano vừa hát ca khúc ‘Hallelujah’ với chất giọng du dương, đầy tình cảm. Cách ăn mặc, kiểu tóc và phong cách của cậu bé toát lên sự chững chạc, đậm vẻ nghệ sĩ. Càng về cuối bài hát, Jayden càng đẩy cao trào của phần biểu diễn đưa khán giả vào những cung bậc cảm xúc thăng hoa.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-5

"Cô chỉ biết lặng đi khi nghe Jayden hát. Những lần trước con xuất hiện với chiếc guitar đậm chất hình ảnh nghệ sĩ đường phố. Còn lần này, còn như một nghệ sĩ trình diễn thực thụ trên sân khấu, phiêu bên chiếc đàn piano. Ban nhạc cũng góp phần đẩy cảm xúc của con cao trào và xúc động hơn. Cô thật sự rung động trước bài hát và phong cách của con", Tóc Tiên nhận xét.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-6

Bảo Trân hát "Con cò" (Lưu Hà An) với giọng hát đầy nội lực. Tiết mục của em chinh phục người nghe từ phong cách biểu diễn, dàn dựng vũ đạo đến kỹ thuật hát. "Chưa bao giờ cô hết bất ngờ về con. Dù cho con hát bài gì, hát thứ tự nào trong đêm thi, con đều làm được tất cả mọi thứ mà một người lớn có thể làm được. Cô không thấy mình đang xem một bạn nhỏ thi hát mà là một người lớn đang biểu diễn", Văn Mai Hương dành lời khen cô bé.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-7

Gia Khiêm thể hiện bài hát "Bay" (Nguyễn Hải Phong) - bản hit của Thu Minh. Cậu bé có chất giọng cao, phóng khoáng phù hợp với giai điệu nhiều cung bậc của nhạc phẩm này. Tiết mục của Gia Khiêm truyền sự phấn khích, cuồng nhiệt đến tất cả khán giả. Thí sinh nhỏ tuổi này cũng biết cách làm chủ sân khấu, dẫn dắt cảm xúc của người nghe. "Gia Khiêm thể hiện được nhiều màu sắc. Chú may mắn được huấn luyện con vì con là cậu bé nhạy bén, thông minh, siêng năng", giám khảo Isaac nhận xét.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-8

Thiên Tùng thể hiện liên khúc "Beat it - They don't care about us" với vũ điệu sôi động, tái hiện hình ảnh Michael Jackson. Cậu bé phối hợp rất nhuần nhuyễn với vũ đoàn để mang lại tiết mục đẹp về phần nhìn và phần nghe. Ba giám khảo đều nhảy nhót theo phần thi của cậu bé. "Đây là điều chú muốn thấy ở Thiên Tùng từ đầu chương trình đến giờ. Con có thể hát, nhảy điêu luyện không kém ca sĩ chuyên nghiệp", Isaac phấn khích nói.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-9

Thùy Anh trình diễn liên khúc "Bèo dạt mây trôi - Em tôi" (dân ca quan họ Bắc Ninh - Thuận Yến). "Đây là liveshow ba giám khảo trực tiếp huấn luyện các thí sinh. Vì thế cô rất hồi hộp. Ngay từ đầu, Thùy Anh đã gặp chút trục trặc trong nhóm của cô khi phải chọn bài hát. Điều khó với cô là phải chọn được bài nào để con bật lên và khác các tuần trước. Cô đặt con vào thử thách khi chọn hai bài hát con chưa thể hiện bao giờ. Và tối nay, con đã làm tốt", Tóc Tiên nói.

cau-be-ngheo-hut-hoi-van-hat-day-cam-xuc-bai-sa-mua-giong-10

Khánh Linh được giám khảo Văn Mai Hương lựa chọn cho ca khúc "Thằng cuội". Tiết mục của em mang đến không gian cổ tích đậm chất tuổi thơ. Tuy vậy, cô bé hát vẫn còn chênh phô ở những nốt cao, cột hơi chưa ổn định. Kết quả, Khánh Linh chia tay chương trình ở tuần này vì nhận ít tin nhắn bình chọn từ khán giả.

( Theo VNE)

Hồ Văn Cường