CEO Ngô Xuân Sơn: Gầy dựng sự nghiệp bằng sự chân thành và khát vọng làm giàu chân chính !

Trong giới kinh doanh bất động sản, cái tên Ngô Xuân Sơn chưa phải là tên tuổi đình đám, tuy nhiên những gì mà vị CEO trẻ tuổi này mang lại cho khách hàng là những giá trị rất thực tế và bền vững.

Có thời điểm, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Địa Ốc S-LAND do anh dẫn dắt đã đạt được nhiều giá trị lợi nhuận trong các thương vụ ở thị trường BĐS miền Tây. Sau những thành công, anh Sơn có thể phát triển kinh doanh theo hướng marketing thương hiệu rầm rộ, hào nhoáng để PR tên tuổi mình lên. Tuy nhiên, anh lại chọn sự kín tiếng bằng cách thu nhỏ hoạt động doanh nghiệp mình lại và quyết định tiến về khu Tây TP. HCM để phát triển phân khúc bất động sản đất nền phân lô sổ đỏ trao tay với sự hợp lý mang đến giá trị thật phù hợp túi tiền với những người có thu nhập trung bình nhưng lại rất tiềm năng trong thị trường BĐS Long An, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. 

CEO Ngô Xuân Sơn - Người gầy dựng sự nghiệp bằng sự chân thành và khát vọng làm giàu chân chính !

Hoàn cảnh thúc đẩy ý chí vươn lên

Anh Ngô Xuân Sơn sinh năm 1985, tại TP. HCM. Cha mất sớm nên anh tự ý thức được trách nhiệm của một người anh cả trong gia đình với nhiệm vụ bảo bọc mẹ và em gái. Thế là sau khi tốt nghiệp THPT, thay vì tiếp tục học lên Đại Học như các bạn bè trang lứa, thì Sơn đã xin vào làm phụ kho cho một công ty điện máy lớn ở Q.5. Tại đây, Sơn chăm chỉ hoàn thành tốt tất cả các việc được giao. Không chỉ vậy, anh còn làm thêm ngoài giờ cả những việc giao nhận hàng để gia tăng thu nhập. Ở độ tuổi mà bạn bè đồng lứa được gia đình chu toàn mọi thứ, chỉ biết ăn và học, thì anh đã phải làm việc hơn 10 tiếng một ngày, và tiết kiệm từng đồng để lo cho gia đình không bị thiếu ăn. Chính vì sự cơ cực trong thời gian đó, nên anh hiểu rõ về sự nghèo khổ là một việc rất cay đắng và phải nỗ lực làm mọi cách để có thể giàu.

Sau gần 3 năm làm việc cật lực, anh đã tích góp được gần một trăm triệu. Một người bạn gợi ý tham gia công ty bán hàng đa cấp, vì chưa có kinh nghiệm nhiều trong cuộc sống, cũng như sự nôn nóng làm giàu nên anh đã đồng ý tham gia công ty đa cấp đó và đã bị lừa mất hết số tiền dành dụm đầu đời, anh hụt hẫng và hoang mang. Nhưng bản năng của một con người mạnh mẽ đã mách bảo rằng tuổi đời của anh vẫn còn nhiều, cuộc sống vẫn đang tiếp diễn và cơ hội thay đổi cuộc đời vẫn đang chờ đợi phía trước, và anh xem đó là một bài học kinh nghiệm của thương trường. Để có thêm kiến thức, Sơn lại tiếp tục vừa đi làm các công việc lao động phổ thông vừa đi học tại một trường Cao Đẳng khoa quản trị kinh doanh. Vừa phải mưu sinh và phải đến giảng đường nhưng anh vẫn có thể tốt nghiệp loại khá giỏi, và tích lũy được lượng kiến thức kinh doanh cần thiết. Thời điểm anh ra trường, ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển mạnh, anh trở thành một tư vấn viên. Với bản tính chăm chỉ và quyết tâm làm việc tới nơi tới chốn, nhanh chóng sau đó, anh đã được đề bạt lên vị trí quản lý kinh doanh.

CEO Ngô Xuân Sơn và toàn thể nhân viên của Công Ty BĐS S-Land 

Lúc này, anh đã kiếm được nhiều tiền, cuộc sống của bản thân anh cùng mẹ và em gái đã thay đổi theo hướng tốt hơn. Với người khác, có thể với mức thu nhập đó đã có thể hài lòng, nhưng với Sơn thấy mình còn nhiều tham vọng để kiếm được nhiều tiền hơn và nhiều mục tiêu cần chinh phục. Năm 2014, thị trường bất động sản đi lên, anh quyết định thử sức. Thay vì ứng tuyển vào các công ty BĐS nhỏ với vị trí quản lý, anh quyết định nộp đơn vào công ty BĐS lớn với các dự án hot trên thị trường để thử sức mình với vị trí nhân viên kinh doanh. Anh nhanh chóng học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu, và lập nhiều thành tích kinh doanh. Anh bắt đầu là cái tên quen thuộc trong top sales các dự án căn hộ trên thị trường vào thời điểm đó. Sau hơn 1 năm với các danh hiệu best sales, anh đã được đề bạt lên các vị trí quản lý kinh doanh. Lúc này, anh đã có một cuộc sống sung túc và ổn định hơn.

Hướng tới phân khúc khách hàng BĐS có thu nhập trung bình trong xã hội.  

Trong thời gian làm việc cho các công ty bất động sản khác, anh nhận ra thị trường BĐS có nhiều thứ cần phải được thay đổi, và để thực hiện được ý định đó, anh đã có suy nghĩ phải làm ông chủ của một công ty BĐS. Do vậy, anh đã thành lập công ty BĐS Toàn Sơn tập trung khai thác mảng sang nhượng lại. Tức là những khách hàng đầu tư có nhiều sản phẩm BĐS ngộp và không tiêu thụ được, Sơn giúp họ tìm được đầu ra một cách nhanh chóng, đầy hiệu quả bằng kiến thức và chính vốn tích lũy đầu tư BĐS của bản thân mình. Kế tiếp vào cuối năm 2020, anh đã thành lập Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Địa Ốc S-LAND để thực hiện hoài bảo của mình là tìm kiếm các sản phẩm thật, pháp lý rõ ràng và giá mềm dành cho phân khúc khách hàng bình dân với nhu cầu an cư – lạc nghiệp. Vì vậy, anh tập trung khai thác vùng đất ven đô, nơi tập trung đông công nhân và những lao động phổ thông. Họ là những người có nhu cầu về nhà ở rất cao, nhưng hầu hết giá đất của các dự án khác đều cao ngất ngưởng, họ không thể mua nổi. Anh muốn giải quyết vấn đề này một cách thật hiệu quả qua các tiêu chí : Định giá đất rẻ hơn thị trường từ 10 - 15%, pháp lý rõ ràng với sổ đỏ trao tay – vị trí tiềm năng, gần các cung đường giao thông huyết mạch, gần khu dân cư, trường học, bệnh viện, chợ và được ngân hàng hỗ trợ vay với mức lãi suất cực kỳ ưu đãi.

CEO Ngô Xuân Sơn ký kết hợp đồng phân phối BĐS 

Có người hỏi rằng làm sao anh có thể đưa ra các sản phẩm tốt với mức giá tốt hơn thị trường, ông cho rằng công ty chấp nhận lợi nhuận ít hơn, sẵn sàng đồng hành và chia sẻ lợi nhuận với khách hàng, trên tinh thần win-win đôi bên cùng thắng. Sơn không dùng những lời nói hoa mỹ, chiến lược quảng cáo rầm rộ. Anh nói ít, làm nhiều và quan trọng là sự chân thành. Anh không cần phô trương PR công ty rầm rộ chạy theo số đông, anh đã tuyển chọn nhân viên thiên về chất lượng hơn số lượng để chắt lọc và đào tạo bằng sự trải nghiệm thực chiến với mức lương hấp dẫn và phí hoa hồng cao hơn một số công ty có tên tuổi khác trên thị trường, làm việc có tâm với tinh thần và thái độ làm việc tốt nhất. Anh không muốn xây dựng một cơn sốt ảo, thay vào đó, những sản phẩm của S-LAND không ồn ào nhưng luôn mang lại cho khách hàng những giá trị lợi nhuận cao và sự an tâm tuyệt đối về pháp lý.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Toàn, CEO Ngô Xuân Sơn và Doanh nhân Nguyễn Lê Thanh Tùng

Phong cách kinh doanh đó đã chinh phục được niềm tin của nhiều khách hàng, và họ đã trở thành cổ đông để đồng hành trên hành trình kinh doanh BĐS cùng với anh. Niềm tin ấy đến từ chính sách bán hàng cực tốt và việc chăm sóc khách hàng tận tâm. Với những khách hàng đầu tư hiện tại, anh luôn  chăm sóc tận tình sau khi họ đã mua sản phẩm, và ngay cả những khách hàng cũ từ hồi anh còn làm việc ở công ty cũ nhiều năm trước, nếu có vấn đề gì về thông tin BĐS hoặc sang nhượng lại, anh vẫn tận tình hỗ trợ . Nhờ vậy, năm 2021, dịch bệnh Covid khiến mọi hoạt động kinh doanh bị đóng băng, nhưng anh vẫn có thể duy trì hoạt động qua online đầy hiệu quả và giúp con thuyền S-LAND có doanh thu ổn định. Mục tiêu sắp tới của Sơn là tất cả nhân viên thuộc Công ty S-LAND đều phải có lương cao và các khách hàng thu nhập trung bình vẫn có khả năng mua được nhà để có thể an cư – lạc nghiệp.

CEO Ngô Xuân Sơn chúc mừng thành quả tặng bằng khen và hoa cho nhân viên Sales BĐS 

“Cho đi là nhận lại và chia sẻ là hạnh phúc…”

CEO Ngô Xuân Sơn cùng bà xã 

CEO Ngô Xuân Sơn cùng Mẹ, em gái, con trai và bà xã 

Cùng với sự phát triển ổn định của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Địa Ốc S-LAND, cuộc sống của gia đình anh giờ đây đã khác xa với cái thời anh bước vào đời. Sơn đã sở hữu nhiều BĐS ở TP. HCM, và một số BĐS ở các tỉnh. Mẹ và em gái ông đã có một cuộc sống ổn định, không còn bận tâm đến cơm áo gạo tiền. Lúc này, anh nghĩ đến những mảnh đời khó khăn, bệnh tật, vất vả ngoài kia. Hằng năm, anh vẫn dành 20% lợi nhuận cho công tác từ thiện. Anh đóng góp vào các bếp ăn cho người nghèo, trung tâm nuôi trẻ mồ côi, người già. Anh quan niệm rằng cuộc đời đã ban phước cho anh, anh phải biết san sẻ nó, vì cho đi là nhận lại và chia sẻ là hạnh phúc. Và càng dấn thân vào hoạt động từ thiện, anh cảm thấy lòng an nhiên, công việc kinh doanh càng ngày càng hanh thông. Mẹ của Sơn cũng vậy, bà thường xuyên dành nhiều thời gian công quả cho nhà thờ, nhà chùa và đến với nhiều hoàn cảnh bất hạnh.

CEO Ngô Xuân Sơn và các nghệ sĩ trong dự án phim "Chị Cả Trên Mây" của Đạo diễn Trần Vũ Huân 

Gần đây, anh đã bước vào lĩnh vực truyền thông khi quyết định tài trợ cho nhiều tác phẩm điện ảnh do Công Ty Cổ Phần Phát Triển Thương Mại Truyền Thông Toàn Cầu sản xuất. Điển hình là bộ phim “Chị Cả Trên Mây” do đạo diễn Trần Vũ Huân dàn dựng có phần đóng góp của Sơn trong vai trò là nhà tài trợ cho phim. Với dự án này, anh muốn thông qua phim ảnh để hỗ trợ cho việc kinh doanh bất động sản. Nghe qua có vẻ như khó hiểu nhưng anh có sự tính toán của riêng mình. Thay vì quảng cáo sản phẩm theo lối thông thường, anh đã mượn phim ảnh với câu chuyện hấp dẫn để gửi đi thông điệp, hình ảnh về công ty và các sản phẩm công ty S-LAND đang bán. Đây vừa là cuộc chơi nghệ thuật cũng như hỗ trợ kinh doanh một cách đắc lực.

Ở tuổi 37, anh Sơn đã có trong tay tất cả những gì mà một người đàn ông trưởng thành mong muốn với một gia sản khá lớn và một gia đình hạnh phúc gồm 1 vợ, 2 con. Nhưng anh xem việc lao động, kinh doanh là đam mê và hạnh phúc nên anh vẫn tiếp tục trên hành trình kinh doanh. Anh đặt ra cho mình nhiều mục tiêu cao hơn cần phải chinh phục trong thời gian tới, để đóng góp vào sự phát triển của xã hội và tạo nên những giá trị có ích cho cuộc sống vì đối với anh, đó chính là sự tri ân cuộc đời này một cách chân thành  nhất!

Nguyễn Huỳnh

 

CEO Ngô Xuân Sơn , Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Địa Ốc S-LAND , bộ phim Chị Cả Trên Mây , đạo diễn Trần Vũ Huân