Chàng trai trẻ “rẽ lối”, làm giàu từ dứa màu Nam Mỹ

Khát Vọng Mùa Vàng - Tập 100: Từ niềm yêu thích cây kiểng đặc biệt, chàng trai trẻ Nguyễn Phạm Minh Châu đã khởi nghiệp đầy táo bạo với dứa màu Nam Mỹ, mở ra hướng đi mới đầy tiềm năng.

Chương trình mở đầu với tiểu phẩm “Làm giàu từ kiểng lá” với sự thể hiện của Năm Chà, Bảo Bảo, Miha và Minh Châu. Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh tiếp tục đồng hành với vai trò là người kết nối, cùng khách mời khám phá hành trình đầy thú vị từ đam mê cây kiểng đến khởi nghiệp thành công với dứa màu Nam Mỹ.

Là một bạn trẻ hăng say yêu cây trồng, mặc dù tốt nghiệp đại học ngành xây dựng, Nguyễn Phạm Minh Châu đã rẽ hướng trồng dứa màu Nam Mỹ. Hiện Minh Châu là một trong những người tiên phong ở Cần Thơ trồng loại cây này với số lượng lớn. Khu vườn của Châu rộng 5.000 m2, có khoảng 10.000 cây với hơn 150 dòng khác nhau, nhiều màu sắc đẹp mắt.

Từ những ngày đầu tiên, việc trồng dứa màu Nam Mỹ tại Việt Nam đã gặp không ít thách thức. Là một giống cây mới, lạ, thiếu kinh nghiệm chăm sóc đã khiến anh Minh Châu phải tự mày mò, học hỏi. Cây dễ bị sâu bệnh tấn công, bắt buộc phải tìm ra cách phòng trừ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc xây dựng thị trường cũng là một bài toán khó. Khi đó, ít người biết đến loài dứa màu Nam Mỹ, nên anh phải tự mình quảng bá, tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, chính những khó khăn đó lại trở thành động lực để anh không ngừng cố gắng.

Với tiềm năng lớn, anh Minh Châu tin rằng cây dứa màu Nam Mỹ đang dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường cây cảnh Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu của thị trường ngày càng tăng, anh Minh Châu đang mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng. Hiện nay, anh chủ yếu bán hàng qua online, giúp sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Từ một niềm đam mê, anh Minh Châu đã xây dựng được một cơ sở sản xuất và  mang lại hiệu quả kinh tế. Điều này khiến anh vô cùng tự hào. Không dừng lại ở những thành công ban đầu, anh Minh Châu ấp ủ nhiều dự định lớn hơn. Anh mong muốn tạo ra những giống dứa màu mới, độc đáo, không còn phụ thuộc vào nguồn giống nhập khẩu. Bên cạnh đó, anh cũng hướng tới xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường nước ngoài, nơi có nhu cầu cao về cây cảnh.

Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 101 phát sóng vào ngày 11/09/2024.

Theo Minh Anh Báo giáo duc

Chàng trai trẻ , làm giàu từ dứa màu Nam Mỹ