Chi Bảo: 'Vợ cũ chúc phúc cho tôi và người mới'

Biết diễn viên Chi Bảo quen bạn gái kém 16 tuổi, vợ cũ chúc mừng và nhắn nhủ anh giữ gìn hạnh phúc.

- Anh công khai bạn gái hồi tháng 10. Vì sao so với trước, hiện tại, anh cởi mở hơn trong chuyện tình cảm ?

- Xưa nay, tôi ít khi chia sẻ chuyện riêng tư. Có điều, nhìn tôi lạnh lùng vậy thôi, nhưng tôi là người khá ngọt ngào. Tôi thích ngắm những cặp đang yêu nhau, thậm chí hạnh phúc lây với họ. Tôi muốn công khai chuyện tình cảm đang dần chín muồi của mình với mọi người. Bạn gái tôi - Thùy Chang - là người mang đến cho tôi nhiều niềm vui của cuộc sống, một hạnh phúc tự do và êm đềm. Chúng tôi nghĩ, sống hạnh phúc thật chẳng dễ dàng, hãy sống bằng cả trái tim để không có gì hối hận sau này.

Chi Bảo và bạn gái Thùy Chang trong một sự kiện cuối tháng 11. Ảnh: C.B.

Chi Bảo và bạn gái Thùy Chang trong một sự kiện cuối tháng 11. Ảnh: C.B.

- Điều gì ở bạn gái cuốn hút anh?

- Trước khi yêu, chúng tôi làm bạn đã hơn 10 năm. Cả hai đến với nhau có lẽ là do nhân duyên và đúng thời điểm. Chúng tôi đều mong có một cuộc sống gia đình hạnh phúc như bao đôi lứa khác. Tôi và Chang có nhiều điểm chung như cùng làm kinh doanh, thích chơi thể thao như fitness (thể hình), yoga, bơi lội, yêu các công việc cộng đồng... Hễ rảnh rỗi, cả hai đều tham gia công việc thiện nguyện. Tôi và cô ấy cũng đều từng trải. Chúng tôi cùng quan điểm: Hôn nhân muốn bền vững, cả hai phải tôn trọng đối phương. Cô ấy sống ở Hà Nội, tôi chủ yếu ở Sài Gòn song mỗi tuần, chúng tôi đều gặp nhau. Ai cũng bận rộn, nhưng chúng tôi cố gắng ở cạnh nhau nhiều nhất có thể.

Tôi hơn bạn gái 16 tuổi. Lúc đầu tôi còn băn khoăn, về sau nhận ra đó là một khoảng cách lý tưởng về tuổi tác. Người đàn ông cần sự từng trải, nhìn nhận cuộc sống ở nhiều góc độ để có thể bao dung, hy sinh vì phụ nữ của mình. Có những chuyện, với những người cùng tuổi sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn, nhưng khi lớn hơn bạn gái, tôi như một người anh, nhường nhịn, chở che cho cô ấy. Ngoài ra, bạn gái tôi nay cũng đã 30 tuổi. Cô ấy chín chắn và trưởng thành, nên sự khác biệt về tuổi tác mờ dần. Việc tôi đã hai lần ly hôn, cô ấy cũng rất đồng cảm. Chúng tôi dự định kết hôn vào năm sau.

Chi Bảo và người yêu thường diện đồ đôi, du lịch cùng nhau. Ảnh: C.B.

Chi Bảo và người yêu thường diện đồ đôi, du lịch cùng nhau. Ảnh: C.B.

- Vợ cũ và con trai nói gì khi anh có hạnh phúc mới?

- Tôi ly hôn hơn bảy năm. Tôi và Hồng Loan - vợ cũ - nay đã trở thành bạn bè, cùng nhau nuôi con trai Gia Cát. Hồi tháng 9, tôi cùng cô ấy đưa Gia Cát sang du học tại trường St Edward, thành phố Oxford, Anh. Tôi cũng cho hai mẹ con xem hình của bạn gái. Họ mừng và chúc phúc cho tôi. Mới đây, Loan còn nhắn: "Con trai vừa nói với em: 'Ba và cô Chang yêu nhau như teenager (tuổi mới lớn), teen hơn cả con luôn. Em chúc mừng anh và Chang nhé, hạnh phúc được lúc nào thì hãy cứ luôn hạnh phúc".

- Anh và vợ cũ chung tay nuôi con ra sao?

- Chúng tôi không gặp mâu thuẫn gì trong việc nuôi con vì luôn để con tự lập. Khi con trai du học, tôi và vợ cũ vẫn giữ liên lạc. Gia đình tôi lập thành nhóm chat để trao đổi hàng ngày về chuyện học hành của con. Ngoài ra, việc con trai du học đã có một công ty bảo trợ riêng về giáo dục, thủ tục pháp lý. Chúng tôi gần như không phải lo lắng gì.

Sau lần ly hôn thứ hai, tôi nỗ lực để con trai hiểu: "Cha vẫn luôn thương mình dù có người mới hay không". Từ khi con còn nhỏ, tôi đã trở thành bạn của con. Đến giờ, chúng tôi vẫn giữ thói quen đó. Con tôi bây giờ sướng hơn tôi ngày trước nhiều. Với tôi, người đàn ông càng khổ càng hay. Khổ cực sẽ tôi luyện cho họ những kỹ năng ứng biến trong đời. Việc tôi cho con đi du học cũng một phần muốn con có cuộc sống riêng, từ đó có khả năng tự xử lý mọi sự cố gặp phải. Con tôi sẽ còn cả một quãng đời dài phía trước.

- Sau hai lần ly hôn, anh đúc kết được những gì?

- Chuyện đổ vỡ luôn có nhiều nguyên do. Với tôi, dù là lý do nào, người đàn ông nên nhận lấy trách nhiệm Tôi không nhìn nhận chuyện ly hôn quá tiêu cực. Tôi xem đó như một lần thất bại, học cách đứng dậy và đi tiếp. Bất cứ sự đổ vỡ nào cũng có điều tốt và xấu. Nó để những vết hằn khó phai trong lòng mỗi người, nhưng cũng mở ra cho chúng tôi đời sống mới. Sau tất cả, chúng tôi vẫn chung trách nhiệm với con cái. Mỗi cuộc hôn nhân với tôi đều có những giá trị riêng, bởi nói gì thì nói, cả hai từng gắn bó cùng nhau suốt một chặng đường.

Người vợ thứ nhất của tôi cũng vậy. Quen nhau lúc còn thanh niên, chúng tôi gắn bó suốt 5 năm rồi chia tay khi chưa có con. Hiện chúng tôi vẫn giữ quan hệ bạn bè. Tôi là cha đỡ đầu cho con của cô ấy. Chúng tôi vẫn sẵn sàng giúp đỡ khi người kia cần mình, cùng chúc mừng hạnh phúc của nhau.

- Vì sao nhiều năm nay, anh ít đóng phim?

- Gần 10 năm nay, cứ khoảng hai, ba năm một lần, tôi mới nhận lời quay phim, chủ yếu vì bạn bè thân thiết. Gần đây nhất, năm 2018, tôi đóng phim truyền hình Tình khúc bạch dương (Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Trường Khoa đạo diễn) của Hãng phim truyền hình Việt Nam. Tôi nghĩ đã đến lúc cần phân bổ thời gian hợp lý hơn cho cuộc sống của mình. Tôi muốn dành tâm sức cho công việc cộng đồng và các dự án kinh doanh hơn.

Phim ảnh không còn là ưu tiên của tôi. Trừ phi có kịch bản thật hay, lạ, tôi sẽ cân nhắc. Gần 30 năm đóng phim, diễn xuất là máu thịt của tôi. Có điều, tùy theo từng giai đoạn trong cuộc đời, tôi ưu tiên điều nào hơn. Tôi nghĩ sau này nếu không còn đóng phim nữa cũng không sao. Tôi không định lấn sân làm nhà sản xuất phim. Nếu có, tôi cũng chỉ phụ bạn bè thân thiết, chứ không điều hành trực tiếp trong khâu làm phim.

( Theo VN Express)

 

Chi Bảo