Chính thức phát động cuộc thi “Hoa khôi Sinh Viên Việt Nam 2017”

Sau 4 năm tổ chức cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng”, Ban tổ chức năm nay quyết định nâng cấp, mở rộng quy mô cuộc thi với tên gọi mới là “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam”.

Chiều 21/8 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn IMC- Kênh truyền hình TodayTV, Công ty TNHH Đầu tư Bảo Ninh phát động cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017” và hoạt động đồng hành “Trường tôi là số 1”. Sau 4 năm tổ chức cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng”, Ban tổ chức năm nay quyết định nâng cấp, mở rộng quy mô cuộc thi với tên gọi mới là “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam”. Với tên gọi mới này, cuộc thi năm nay sẽ có thêm nhiều hoạt động đồng hành để góp phần mang đến sân chơi bổ ích cho các bạn nữ sinh, cũng như quảng bá hình ảnh của các nhà trường. 

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, ông Lâm Chí Thiện- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn IMC- TodayTV, Phó trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Sau 4 năm tổ chức, cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng” đã tìm được những gương mặt nữ sinh tài sắc đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam tự tin, năng động, dám nghĩ dám làm. Cuộc thi cũng đã tạo dựng được dấu ấn mạnh mẽ và lan tỏa đến cộng đồng sinh viên Việt Nam. Trở lại với cuộc thi năm nay, “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng” sẽ được khoác lên màu áo mới với tên gọi “Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017”. Cuộc thi là sân chơi để các nữ sinh viên thể hiện phong cách sống năng động, hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, nhân ái, vẻ đẹp truyền thống vốn có của người phụ nữ Việt Nam”.

Song song với cuộc thi, ban tổ chức cũng phát động chuỗi hoạt động đồng hành có tên “Trường tôi là số 1” với các nội dung: Thi clip Trường tôi là số 1; thi clip Giới thiệu về ẩm thực, danh lam thắng cảnh và nghệ nhân làm nghề thủ công cổ truyền, văn hóa du lịch vùng miền; thi nhảy flashmob chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tìm kiếm gương mặt nam sinh viên đồng hành với Cuộc thi. Đây cũng là một trong những điểm mới, nổi bật của chương trình năm nay. Tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm những gương mặt nữ sinh tài sắc diễn ra tại 06 thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, cuộc thi “Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017” mong muốn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn nữ sinh có thể tiếp cận cuộc thi một cách dễ dàng hơn và cùng nhau tranh tài với những thí sinh tài năng đến từ mọi miền đất nước.

Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017” dành cho nữ sinh Việt Nam có độ tuổi từ 18-24 đang theo học tại các Đại học, Học viện, Cao đẳng trên toàn quốc. Các thí sinh tham gia phải có điểm trung bình chung tích lũy từ 2.0 trở lên đối với hệ đào tạo tín chỉ; điểm trung bình chung học tập từ 5.0 trở lên đối với hệ đào tạo niên chế của năm học 2016-2017; chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối, có năng khiếu; chưa từng kết hôn, chưa sinh con, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính… Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 21/8 đến hết ngày 27/10; gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng (64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cuộc thi gồm 3 vòng: Vòng Sơ khảo tổ chức tại 6 thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Tp.HCM và Cần Thơ. Vòng Bán kết khu vực diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM. Đêm Chung kết xếp hạng và trao giải dự kiến diễn ra vào tối 17/12 tại Nhà hát Hòa Bình, Tp.HCM.

Cơ cấu giải thưởng, danh hiệu Hoa khôi được nhận 200 triệu đồng tiền mặt cùng vương miện; danh hiệu Á Khôi 1 được nhận 100 triệu đồng; danh hiệu Á Khôi 2 sẽ nhận 50 triệu đồng. Cùng với quà tặng của nhà tài trợ, các thí sinh đạt giải Hoa khôi, Á Khôi 1 và 2 cuộc thi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, ra thăm Trường Sa năm 2018. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải “Nữ sinh viên tài năng”, “Nữ sinh viên thân thiện”, “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh”, “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất vòng chung kết toàn quốc thông qua mạng viễn thông”… mỗi giải thưởng trị giá 30 triệu đồng cùng quà tặng của BTC và nhà tài trợ.

Minh Thi

Hoa khôi Sinh Viên Việt Nam 2017