Chương trình truyền hình của cuộc thi mang đậm dấu ấn “bản sắc Việt” chính thức lên sóng

Tối 2.7.2022, chương trình truyền hình đồng hành “Hành trình ước mơ toả sáng” của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chính thức lên sóng trên các nền tảng VieON; Youtube và Fanpage chính thức của cuộc thi.

Trở lại sau 9 năm, cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia thứ 3 được cấp phép đã khoác lên mình một diện mạo mới khi Nova Entertainment giữ bản quyền tổ chức.

Chương trình truyền hình của cuộc thi mang đậm dấu ấn “bản sắc Việt” chính thức lên sóng

Hấp dẫn, hiện đại nhưng vẫn rất bản sắc Việt như đúng tiêu chí với tên gọi của cuộc thi. Trong thời lượng hơn 60 phút, tập 1 có chủ đề “Mỗi cô gái - Một giấc mơ” đã giới thiệu đến với khán giả sự đa sắc của dàn thí sinh dự thi sơ khảo năm nay của cuộc thi. Theo tính toán của BTC, có tới đại diện của gần 30 dân tộc ghi danh tham dự. Mỗi cô gái đến đều mang theo một hương sắc riêng, đặc trưng riêng của từng dân tộc. Sự đặc sắc mang tính bản sắc cá nhân đó còn đến từ những câu chuyện, những kỉ vật, những kiến thức của chính những thí sinh đăng kí tham dự. Họ mang theo sự tự hào của dân tộc mình đến với cuộc thi để “so tài” cùng những “đoá hoa nắng mai” khác.

Ban giám khảo quyền lực của cuộc thi

Với tiêu chí Bản sắc – Chân thành - Nghị lực, từ hàng trăm hồ sơ đăng kí trên toàn quốc, qua hai vòng Sơ khảo và Chung khảo tại Hà Nội và TP. HCM, BGK đã lựa ra được 30 đại diện xuất sắc nhất đến từ 11 dân tộc để bước vào đêm Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16.7 tới đây.

Không khó để nhận ra những gương mặt đã quen thuộc với khán giả yêu sắc đẹp Việt cũng quy tụ trong top 30 Chung kết năm nay như Nông Thuý Hằng; Thạch Thu Thảo – Hoa khôi đại học Nam Cần Thơ; H’ Cúc Êban – Miss Eco Việt Nam; Đàng Vương Huyền Trân; Trần Nguyễn Vân Đình; Lâm Đàm Thiều Ly; Lâm Quế Phi... So với những sân chơi sắc đẹp trước đó đã tham dự, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 được đánh giá là phù hợp với những thí sinh kể trên khi hồ sơ năng lực cũng như câu chuyện cá nhân và tính bản sắc của từng dân tộc của từng thí sinh được phát huy.

Tuy nhiên, trong danh sách 30 thí sinh vào chung kết cũng có những đại diện mới tham dự lần đầu cũng vô cùng xuất sắc như Hoàng Thị Lả - dân tộc Khơ Mú - hiện đang là Uỷ viên Hội đồng Nhân dân Huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu; Hồng Diễm – dân tộc Tày với chiều cao gương mặt và làn da trắng sứ nổi trội; Thảo Liên – dân tộc Mường – Hoa khôi bóng chuyền; v.v…

Các thí sinh của cuộc thi

Đối với những thí sinh được chọn đi tiếp vào đêm Chung kết, hẳn nhiên là một niềm vui nhưng với những thí sinh tạm dừng lại thì đây là một kỉ niệm đáng nhớ. Nói như Hoa hậu H’Hen Nie - Đại sứ cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 – thì: “Sẽ chỉ là một chút thiếu may mắn nhưng Hen mong rằng, những ước mơ của các bạn luôn toả sáng, rạng ngời và ấm áp như chính sự chân thật và nghị lực trong câu chuyện mà các bạn mang đến với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022”.

Tập 1 khép lại, hành trình chinh phục vương miện “Những đoá hoa nắng mai” chính thức bắt đầu và được BTC ghi hình lại bằng 4 tập sẽ được phát sóng vào thứ Tư và thứ Bảy hằng tuần từ ngày 2.7.2022.

Minh Minh

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 , Hành trình ước mơ toả sáng , tập 1 , lên sóng VieON , Youtube và Fanpage