Chuyện ít biết về việc tạo hình cho các "Táo" năm nay

Trang phục "cô Đẩu" của Công Lý khiến NTK Đức Hùng phải "mất ăn mất ngủ" 3 tháng trời.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm, khán giả lại chờ đón tiết mục Táo quân của VTV, trong đó vai "cô Đẩu" do diễn viên hài Công Lý đảm nhiệm được khán giả đặc biệt thích thú.

Chính bởi tình cảm khán giả dành cho mình mà Công Lý khá vất vả khi hóa trang thành nhân vật này. Bởi phải làm sao diễn tả được sự hài hước dí dỏm nhưng cũng phải thật "sâu cay" và đặc biệt, trang phục cho "cô Đẩu" năm sau phải khác với năm trước.

Là người thiết kế trang phục cho nam diễn viên Công Lý khi hóa thân thành "cô Đẩu", NTK Đức Hùng cho biết, anh cũng "đau đầu" không kém. Bởi có những câu thoại của nhân vật lại cần đến phục trang phù hợp. Ví dụ như vì một câu thoại "bung lụa" mà Công Lý thốt ra lúc nói chuyện với Ngọc Hoàng và Nam Tào mà NTK này phải sáng tạo thêm những dải lụa bên áo của "cô Đẩu".

Được biết, tạo hình “cô Đẩu” của Công Lý năm nay có phần điệu đà và được đánh giá là “xinh” hơn mọi năm với tóc buộc bím lệch với hai nơ đỏ, thắt khăn quàng cổ màu tím nổi bật, mắt tô đậm, đeo lông mi giả dài và tô son môi đỏ rực cùng tông màu với áo.

Để lên ý tưởng cho "cô Đẩu" trong tiết mục Táo quân năm nay, NTK Đức Hùng đã phải vất vả cùng Công Lý suốt 3 tháng trời

Không chỉ phải thiết kế hoa văn áo dài cho khác mọi năm, anh còn phải nghiên cứu kĩ từng câu thoại của nhân vật để tạo thêm phụ kiện cho phù hợp

Câu thoại "bung lụa" do "cô Đẩu" thốt ra khiến NTK Đức Hùng phải sáng tạo thêm cả dải lụa cho Công Lý

Sau hơn 3 tháng "mất ăn mất ngủ", cuối cùng NTK Đức Hùng và Công Lý cũng tạm hài lòng với "cô Đẩu"

Không chỉ "cô Đẩu" mà các Táo năm nay cũng được thiết kế trang phục khác hẳn mọi năm trước. Nhân vật Nam Tào của Xuân Bắc diện áo dài cam với hoa văn khá đơn giản và không mang mũ cánh chuồn như mọi năm. Ngoài ra, nhân vật phụ là Thiên Lôi năm nay cùng lúc có đến 2 người, gồm Thiên Lôi đẹp trai do diễn viên, MC Bình Minh thể hiện và Thiên Lôi xấu xí, răng hô tóc xù tiếp tục do nam ca sĩ Minh Quân đóng. Là người tạo trang phục cho Thiên Lôi xấu xí, NTK Đức Hùng cho biết, anh phải mất 3 tháng để làm sao tạo sự khác biệt, ấn tượng cho nhân vật này nhưng cũng làm sao phải cho ra đúng là Thiên Lôi chứ không phải ai khác.

Không chỉ "cô Đẩu" mà trang phục của các Táo năm nay cũng khác trước

Đặc biệt, năm nay còn có 2 nhân vật mới là Thiên Lôi đẹp trai và Thiên Lôi xấu xí

Thiên Lôi xấu xí do Minh Quân đóng cũng được NTK Đức Hùng thiết kế trang phục

Còn về phía Vân Dung khi đóng vai Táo Giáo dục, vì kịch bản năm nay có nhiều chi tiết mới lạ, khác biệt nên nữ diễn viên chọn trang phục màu đen, bên cạnh đó là bộ áo dài được "dát vàng" và đặc biệt là đôi hài đầy ấn tượng.

Vân Dung năm nay hóa thân thành Táo Giáo dục

Cô là nhạc trưởng của dàn giao hưởng "cải cách giáo dục".       

Táo Giáo dục của Vân Dung lựa chọn 2 trang phục màu đen và bộ áo dài "dát vàng" cùng đôi hài ấn tượng

Vì là người thiết kế trang phục cho các Táo nên NTK Đức Hùng cũng ăn ngủ cùng các diễn viên trong suốt quãng thời gian các nghệ sĩ tập Táo quân 2016

Theo Khampha.vn

Táo quân