Chuyến xe nhân ái tiếp tục hành trình giúp đỡ bà con nghèo sau dịch

Sau thời gian “tạm dừng chân” cùng chung tay phòng chống dịch, “Chuyến xe nhân ái” đã tiếp tục lăn bánh đến với bà con nghèo, chia sẻ với họ một phần khó khăn khi dịch bệnh dần đi qua.

“Chuyến xe nhân ái” tập 540 sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ bảy, ngày 23/10 trên kênh THVL1 là chuyến hành trình đánh dấu sự trở lại của chương trình sau thời gian dài “nghỉ ngơi” do dịch bệnh. Trong tuần này, 2 hoàn cảnh sẽ được giúp đỡ là gia đình chị Trần Thị Thu Thảo và chị Trang Thanh Lan, cùng ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Khi được “mắt thấy, tai nghe” hoàn cảnh của hai hộ gia đình khó khăn tham gia chương trình tuần này khiến khán giả không khỏi thương xót. Cả hai người đàn ông đều là “trụ cột” gia đình và cùng không may mắc bệnh ung thư. Cuộc sống của hai gia đình vốn đã bấp bênh nay lại càng thêm khốn khó khi phải gồng mình để chi trả phí điều trị bệnh cho chồng.

Đặc biệt, hoàn cảnh của gia đình chị Thảo càng nghặt nghèo hơn khi cả hai vợ chồng đều câm điếc bẩm sinh khiến gia đình chị càng thiếu thốn, vất vả. Hiểu được cái khó, cái khổ của mình nên ngay sau khi tình hình dịch bệnh tạm ổn định, hai người phụ nữ có có chung hoàn cảnh này đã lập tức bươn chải để mưu sinh, có tiền lo cho chồng con.

Được biết, vợ chồng chị Thảo không có đất canh tác, không được công việc ổn định vì gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp. Chính vì vậy, chị phải rong ruổi với nghề bán vé số dạo hay nhặt ve chai để trang trải cuộc sống. Chồng chị cũng cố gắng vượt qua những đau đớn của căn bệnh ung thư da khóe môi, bám trụ với nghề hàn gia công để san sẻ bớt gánh nặng với vợ.

Tính chịu thương chịu khó của vợ chồng chị Thảo được bà con lối xóm hết lòng thương yêu và giúp đỡ. Ông Nguyễn Văn Xứng - dượng của chị Thảo, cũng là người hỗ trợ anh chị trong các vòng thi, cho biết: “Hai vợ chồng nó làm tích cực lắm. Lúc Thảo bán vé số có khi chồng nó đi làm về thấy còn nhiều quá là lại lấy cọc vé số chạy đi bán rồi mới về ăn cơm”.

Còn chị Lan cũng làm lụng không ngơi tay để có tiền thuốc thang cho chồng và cho con đi học. Chị Lan tâm sự: “Lúc khỏe anh cũng sửa xe cho người ta mà thu nhập không được như lúc trước do bệnh ngày càng nặng, hoạt động chân tay một chút là mệt. Những trải lòng của hai người phụ nữ khiến khán giả vừa xúc động vừa cảm phục trước nghị lực vươn lên của những mảnh đời khó khăn nhưng quyết không đầu hàng nghịch cảnh.

Ở vòng tranh tài đầu tiên của “Chuyến xe nhân ái”, 2 người chơi phải vượt qua thử thách Thi tài mua hàng - với 20 đồng vốn phải mua được càng nhiều món hàng càng tốt. Với luật chơi vui nhộn nhưng không kém phần lắt léo, những tưởng lợi thế sẽ nghiêng về chị Lan - người phụ nữ trẻ tuổi và có phần nhanh nhạy hơn, tuy nhiên mấy lượt liên tiếp chị đều “mua hàng” với giá tiền cao nhất là 5 đồng. Còn ông Xứng, tuy lớn tuổi hơn nhưng với sự bình tĩnh và dày dạn kinh nghiệm của mình đã trở thành đối thủ “nặng kí” của chị Lan.

Bước sang vòng 2 với trò chơi Thi tài bán hàng, người chơi đổi lại phải bán hàng với giá càng cao càng tốt. Cuộc thi tài của hai người chơi lại càng gay cấn hơn khi một người thừa thắng xông lên, người còn lại cũng quyết tâm lội ngược dòng ở vòng thi cuối. “Kẻ tám lạng, người nửa cân” nhưng kết quả bất ngờ mà hai người chơi giành được ở phút chót mới khiến khán giả bất ngờ.

Sau khi nỗ lực vượt qua hai “trạm cấp vốn”, mỗi “hành khách” sẽ nhận được số tiền bao nhiêu để thực hiện những dự tính ban đầu của mình? Số tiền ông Xứng sẽ mang về có đủ cho vợ chồng chị Thảo mở sạp rau cải buôn bán và mua vật liệu hàn gia công hay không? Còn chị Lan sẽ mở quán bán bánh và tạp hóa với nguồn vốn bao nhiêu?

Đón xem tập 540 chương trình “Chuyến xe nhân ái” sẽ được lên sóng lúc 19h15, thứ 7 ngày 23/10 trên kênh THVL1.

Anh Anh

Chuyến xe nhân ái tiếp tục hành trình giúp đỡ bà con nghèo sau dịch