“Cô đào lô tô” Năm Chà thi hài kịch tại Cười Xuyên Việt 2022

Là chương trình tìm kiếm tài năng hài được trình làng vào năm 2015, Cười Xuyên Việt luôn nhận được đông đảo sự quan tâm từ khán giả nhờ format hấp dẫn, đầu tư chỉn chu cùng những tiểu phẩm hài chất lượng.

Tạo tiếng vang lớn, các phần thi của chương trình hiện nay vẫn còn được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Qua nhiều mùa tổ chức với nhiều phiên bản khác nhau (Phiên bản thường, Phiên bản nghệ sĩ, Tiếu lâm hội) chương trình là “cái nôi” của nhiều ngôi sao tài năng: Gia Bảo, Nam Thư, Khả Như, Puka, Huỳnh Lập, Lê Dương Bảo Lâm, Mạc Văn Khoa, Minh Dự, Ngọc Phước,...

Luôn được trông đợi qua từng mùa phát sóng, năm 2022 đánh dấu màn tái xuất của Cười Xuyên Việt sau 2 năm vắng bóng. Hứa hẹn sẽ làm hài lòng sự chờ đợi của người hâm mộ, chương trình năm nay đầu tư gấp bội về dàn dựng, chất lượng kịch bản, bộ ban giám khảo giàu kinh nghiệm và top 15 được chọn lọc. Hơn nữa, Cười Xuyên Việt 2022 còn đặc biệt có sự thay đổi so với những năm trước với sự góp mặt của 6 đội trưởng được chia thành 3 cặp trong vai trò chiêu mộ và hỗ trợ các thí sinh.

Bên cạnh đó, ban giám khảo đóng vai trò “cầm cân nảy mực” cũng là một trong những lý do đem đến sự thành công cho chương trình. Đồng hành cùng mùa giải năm nay là sự góp mặt của hai nghệ sĩ quen thuộc: Minh Nhí - Một trong những nghệ sĩ gạo cội, không chỉ là bậc tiền bối mà còn là người thầy “mát tay” tạo nên những ngôi sao nổi tiếng trong làng nghệ thuật. Kiều Oanh - Nữ nghệ sĩ đa tài - đa nghệ, là cây hài đình đám luôn nhận được sự yêu mến của quý khán giả, ghi dấu với biệt tài “nói nhanh”. Bên cạnh hội đồng giám khảo xuyên suốt là giám khảo khách mời Diễn viên Nam Thư - “Kiều nữ làng hài” từng gây “bùng nổ” với ngôi vị Á Quân Cười Xuyên Việt Phiên bản Nghệ sĩ 2015, cô nàng còn thành công trong lĩnh vực đạo diễn, nhà sản xuất với nhiều sản phẩm ấn tượng.

Ngoài ra, mùa giải năm nay còn chào đón 3 cặp đội trưởng là những gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Cười Xuyên Việt. Cặp bài trùng đầu tiên Dương Thanh Vàng - Top 4 Cười Xuyên Việt 2015, chàng nghệ sĩ với tài hoạt ngôn - Bảo Bảo - Á Quân Cười Xuyên Việt 2020 khẳng định tên tuổi với năng lực của mình. Bộ đôi song kiếm hợp bích Lạc Hoàng Long - Top 4 Cười Xuyên Việt 2016 với khả năng diễn xuất tự nhiên và đa tài nghệ - Tuấn Dũng - Á Quân Cười Xuyên Việt 2016 tạo sắc riêng bởi ngoại hình “không lẫn vào đâu”. Cuối cùng là Hữu Đằng - Nam nghệ sĩ tài năng nổi trội tại Cười Xuyên Việt 2016 và Võ Tấn Phát - Quán Quân Cười Xuyên Việt 2017 gây bão một thời minh chứng câu nói “trai đẹp diễn hài” vẫn thành công. Họ sẽ là những “cây gậy chỉ đường” hỗ trợ và đưa ra những lời khuyên để dàn thí sinh có được những tiết mục hoàn hảo nhất.

Nhân tố quan trọng không kém là Người dẫn chương trình Phùng Thế Phi - Quán Quân Én Xuân 2021 chinh phục khán giả bởi giọng nói truyền cảm và lối dẫn dắt duyên dáng, anh chàng chính là điểm giao nối kết thí sinh, ban giám khảo, các đội trưởng và khán giả với nhau.

“Comeback” sau 2 năm, mùa giải năm nay chào đón 15 thí sinh tại vòng đấu đầu tiên. Đáng chú ý phải kể đến là Ngọc Hải - Hay còn được biết đến với tên gọi Bé Bãy, tiktoker trẻ tuổi là “cây cười” cho cả cộng đồng mạng bằng nét “tấu hài” độc nhất vô nhị của mình. Người xem cười không "nhặt được mồm" trước những pha "chửi" cực gắt đậm chất hóm hỉnh, dễ thương. Với màu sắc này, Bé Bãy được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm.

Chàng trai quen thuộc với những ai theo dõi nền tảng Tiktok - Nguyễn Hải. Nổi tiếng từ những video Vlog và những video nội dung hài hước giải trí trên Youtube, hiện tại Nguyễn Hải đã gặt hái được khá nhiều thành công, đặc biệt phải kể đến 4.9 triệu lượt followers trên Tiktok. Nhờ nét duyên dáng và đầu óc sáng tạo, anh chàng đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ khi tham gia Cười Xuyên Việt.

Hồ Minh Mẫn - Chàng trai vàng trong làng diễn xuất sở hữu nụ cười sáng, đã và đang ngày càng chứng minh thực lực với những giải thưởng, đặc biệt không thể bỏ qua vở diễn Lôi Vũ 2020 được đề cử giải Mai Vàng 2020. Xuất thân từ sân khấu kịch Hồng Vân, Hồ Minh Mẫn hứa hẹn sẽ mang đến những tiểu phẩm chất lượng nhất.

Tạ Quang Thịnh - không còn xa lạ gì với cư dân mạng khi bắt đầu hoạt động mảng Loto cùng nghệ danh Năm Chà, lôi cuốn bởi nguồn năng lượng dồi dào. Là một thí sinh đa tài với lối diễn nhiều màu sắc, Quang Thịnh có thể dễ dàng “trị” những vai khó nhằn, hóa thân linh hoạt vào cả vai nam và nữ. Vừa diễn xuất, vừa ca hát, chàng thí sinh đa-zi-năng sẽ là một nhân tố khiến các đối thủ khác phải dè chừng.

Kim Oanh - Nữ diễn viên “trẻ mãi không già” chính thức đánh dấu màn trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Bà xã Bá Đức (nhóm X-Pro) được đánh giá cao bởi nét “diễn như không diễn”, nhẹ nhàng nhưng lại khiến khán giả không thể ngừng dõi mắt. Nối gót chồng tham gia Cười Xuyên Việt sau quãng thời gian dài không tham gia sân khấu, liệu Kim Oanh có khiến người hâm mộ phải bất ngờ vì sự bứt phá so với hình ảnh cũ?

Huỳnh Nhựt - Nổi lên từ series về anh chàng shipper và cô bé Như, cậu chàng từng bước đến gần hơn với khán giả bởi “cái duyên” của mình. Thể hiện khả năng diễn xuất, linh hoạt hóa thân nhiều vai một lúc qua những clip tiktok, Huỳnh Nhựt hiện tại đạt được 881.7k followers và 28.4 triệu lượt thích trên kênh. Với “tài sản” fan hâm mộ sẵn có, Huỳnh Nhựt được nhận định là nhân tố thú vị không kém trong cuộc thi.

Phạm Huyền Trâm - Bất ngờ xuất hiện tại top 15 là một gương mặt thân thuộc trong giới cải lương với chất giọng khỏe và truyền cảm, NSND Bạch Tuyết còn ưu ái nhận xét rằng cô nàng sở hữu làn “hơi trời”. “Thánh cải lương” ghi điểm bởi nét diễn độc đáo, hồn nhiên và nhập vai mượt mà dù là vai đào lẳng, đào thương, đào độc hay đào võ.

Tiêu Minh Phụng - Chàng nghệ sĩ trẻ nhận được nhiều yêu mến của công chúng nhờ vào những sản phẩm nghệ thuật chỉn chu. Tháng 4 vừa qua. anh chàng cũng đã chứng minh tài nghệ khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng Cải lương “Trăm Năm Ánh Việt”. Ghi danh tại Cười Xuyên Việt, khán giả sẽ được nhìn thấy nhiều hơn những khía cạnh khác, khả năng diễn xuất tài tình và ấn tượng của Tiêu Minh Phụng.

Dinh Nius - Chủ nhân clip gây bão một thời “Đá tó” cũng gây ngạc nhiên khi xuất hiện trong Cười Xuyên Việt 2022. Sở hữu gương mặt gây thiện cảm, vóc dáng nhỏ nhắn nhưng sự sáng tạo trong kịch bản luôn khiến khán giả “cười ngất”. Hiện đang hoạt động tại sân khấu kịch Hồng Vân, mùa giải năm nay sẽ là cơ hội để tên tuổi Dinh Nius được sâu đậm hơn trong lòng khán giả.

Cô gái tiếp theo góp mặt tại mùa giải năm nay gọi tên Tín Nguyễn - Một màu sắc tươi mới và trẻ trung. Hoạt động trên nền tảng Tiktok, Tín Nguyễn đã tạo một “ấn ký” của riêng mình bằng giọng cười độc - lạ, “khó đỡ” và có “1 0 2”. Bên cạnh khả năng diễn xuất, nữ thí sinh còn có tài lẻ về mảng vũ đạo, cùng phong thái tự tin và tràn đầy nguồn năng lượng khiến nhiều thí sinh khác phải “e dè”.

Thành viên nhóm Heymen (Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội) - Di Dương - chính thức tái xuất mùa giải năm nay với vai trò solo. Với kinh nghiệm vốn có từ sân khấu, cùng nét diễn đặc trưng và ngoại hình điển trai, Di Dương luôn nhận được đánh giá cao từ các anh chị em và đồng nghiệp trong nghề. Liệu đến với Cười Xuyên Việt, anh chàng sẽ mang đến một màu sắc khác hay vẫn một phiên bản Di Dương như thường thấy?

Hải Vót - Chàng trai gốc Thái Bình hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng khi hoạt động năng nổ trên nền tảng Tiktok. Phát huy sở trường của mình với biểu cảm phong phú và đa dạng, với sự đầu tư nghiêm túc, anh chàng đã thu về 1.5 triệu lượt followers trên Tiktok. Gần đây Hải Vót còn chăm chỉ hoạt động để được biết đến nhiều hơn và Cười Xuyên Việt chính là cơ hội để anh tỏa sáng.

Tất Diệu Hằng - Nữ diễn viên trẻ đầy tài năng và triển vọng, xuất thân từ Sân khấu Thế Giới Trẻ. Cô nàng từng để lại ấn tượng cho khán giả và đàn anh chị nghệ sĩ khi tham gia Lò Võ Tiếu Lâm bằng sự dí dỏm của mình. Với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, những kinh nghiệm đã được tích lũy, Tất Diệu Hằng tại Cười Xuyên Việt 2022 sẽ chứng minh rằng bản thân có thể làm được nhiều hơn bây giờ.

Trần Thanh Chương - Chàng trai từng gây bão khi hóa thân vào Đường Tăng khi tham gia cuộc thi hài với nét diễn ngây ngô, sự thật thà và nhẹ nhàng của mình. Nam diễn viên trẻ đã và đang dần khẳng định vị trí của mình khi ngày càng cho ra mắt nhiều dự án nghệ thuật. Với màn trở lại cuộc thi hài kịch sau 4 năm, Trần Thanh Chương đã tiến bộ như thế nào?

Và cuối cùng là một gương mặt quen thuộc từng để lại thương nhớ khi tham gia cuộc thi hài, Công Huy nay đã trưởng thành hơn so với khi lần đầu xuất hiện. Lấn sâu hơn vào giới giải trí, cậu bé ngày nào đang dần khiến khán giả nhớ đến nhiều hơn với sự tiến bộ và gương mặt dễ mến. Liệu tại sân khấu lớn của Cười Xuyên Việt, Công Huy sẽ thể hiện ra sao giữa dàn đàn anh - chị tài năng?

Với dàn 15 thí sinh “hót hòn họt” cùng dàn giám khảo chuyên môn, 3 cặp đội trưởng “chất lừ” hứa hẹn sẽ khiến sự trở lại của Cười Xuyên Việt gấp đôi bùng nổ, gấp ba tiếng cười và gấp bốn những thông điệp nhân văn.

Cười Xuyên Việt 2020 do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang hợp tác sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình sẽ được phát sóng vào khung giờ giải trí 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 1 phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 16/12/2020.

Minh Minh

Cô đào lô tô Năm Chà , Cười Xuyên Việt 2022 , Minh Nhí