“Cởi Mở Đi Unitour” đến với các trường Đại học trên toàn quốc

“Cởi Mở Đi Unitour” sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 và tháng 10 năm 2022, tại 16 cơ sở giáo dục tại TP.HCM và Hà Nội: Đại học Greenwich, Đại học Văn Lang, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Fulbright, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đại học FPT,…

Giáo dục giới tính hiện nay thường chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức về giải phẫu, các biện pháp phòng tránh thai, cũng như là các rủi ro liên quan. Bên cạnh đó, các bạn vẫn chưa thể cởi mở hoàn toàn khi nói về những vấn đề liên quan đến giới tính, tính dục, tình dục, và những hình thái đa dạng của các chủ đề trên. Trong năm 2022, Vietcetera đồng hành cùng Durex và VAAC sẽ thực hiện chuỗi chương trình “Cởi Mở Đi Unitour”, với mong muốn giúp thế hệ Gen Z hiểu đúng là mình, sống và thể hiện đúng là mình, yêu thương và trân trọng mình. 

Năm 2021 vừa qua, Vietcetera và Durex đã cùng hợp tác phát hành chương trình Người Lạ Ơi và chuỗi podcast Cởi Mở. Hai chương trình xoay quanh các chủ đề vốn ít được thảo luận về giáo dục giới tính và an toàn tình dục. Với sự thân thiết và thoải mái trong cuộc trò chuyện giữa hai khách mời ngẫu nhiên, “Người lạ ơi” đem đến những góc nhìn đa chiều của giới trẻ. Mặt khác, “Cởi mở” được xem là cuốn từ điển đáng tin cậy, giúp giải mã những lời đồn, chia sẻ sự thật về tình dục.

Cởi Mở Đi Unitour có sự góp mặt của ba tên tuổi quen thuộc trong series “Cởi Mở” thực hiện bởi Vietcetera và Durex: Tạ Thuỳ Minh (Giám đốc Nội dung tại Vietcetera), Tạ Quốc Kỳ Nam (Giám đốc Sáng tạo tại Vietcetera) và Nguyễn Minh Trang (Host tại podcast Cởi Mở của Vietcetera).

Vietcetera và Durex hướng tới xây dựng nền văn hóa thảo luận cởi mở về tính dục cũng như các mối quan hệ; để mọi người có thể đến với tình yêu và tình dục bằng những trải nghiệm đúng đắn và tuyệt vời nhất. Năm 2022 này, Cởi Mở Đi Unitour quyết định mang những trải nghiệm trên ra ngoài thế giới thật để những kiến thức bổ ích này được truyền bá rộng rãi hơn nữa và giúp các bạn sinh viên có thể hiểu mình và sống đúng với chính mình.

Mục tiêu của chuyến đi Cởi Mở Đi Unitour là cập bến thật nhiều trường đại học, để làm được điều đó không thể thiếu sự giúp đỡ và cho phép từ phía Nhà trường. Cởi Mở Đi Unitour mong rằng có thể hợp tác với các trường uy tín hàng đầu Việt Nam với thế hệ sinh viên nổi tiếng năng động, ham học hỏi. Các bên sẽ cùng thảo luận và trao đổi với sinh viên về câu hỏi lớn: ​​Làm sao để giúp thế hệ gen Z sống chậm lại, nhìn nhận và tìm hiểu chính mình, cởi mở thể hiện bản thân để yêu và được yêu một cách trọn vẹn.

Chuyến đi sẽ ghé qua 16 cơ sở trên khắp Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như Greenwich, Đại học Văn Lang, Đại học Nhân Văn, Đại học Fulbright, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh Tế Quốc Dân NEU, Đại học FPT…. Cởi Mở Đi Unitour sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 và tháng 10 năm 2022. Mỗi chương trình đều bao gồm 4 hoạt động diễn ra trong nửa ngày. 

Mở đầu là triển lãm “Tôi ơi” để tìm hiểu về bản thân và tính cách,  tiếp theo là một buổi tranh luận mở giữa các sinh viên.  Sau đó, ban tổ chức sẽ có một buổi tọa đàm thảo luận chuyên sâu tìm hiểu bản thân, khai phá tiềm năng, giáo dục giới tính. 

Kết thúc chương trình, các bạn được tham gia sẽ làm bài kiểm tra tính cách Enneagram để nhận kết quả cụ thể về tính cách của bản thân.

Đặc biệt, buổi tọa đàm “Tìm kiếm, thể hiện và khai phá bản thân” trong mỗi chương trình luôn có sự góp mặt của ba tên tuổi quen thuộc trong series “Cởi Mở”: Tạ Thuỳ Minh (Giám đốc Nội dung tại Vietcetera), Tạ Quốc Kỳ Nam (Giám đốc Sáng tạo tại Vietcetera) và Nguyễn Minh Trang (Host tại podcast Cởi Mở của Vietcetera). Cả ba hứa hẹn sẽ mang đến bầu không khí tươi vui và cởi mở để trao đổi và giải đáp thắc mắc ở những vấn đề khó nói của lứa tuổi sinh viên sinh viên. Trao đổi về ý nghĩa chương trình và lý do Durex và Vietcetera tổ chức Cởi Mở Đi Unitour, Thuỳ Minh, Giám đốc nội dung tại Vietcetera chia sẻ: “Vietcetera luôn mong muốn được là người bạn đồng hành của Gen Z nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Chương trình Cởi Mở Đi Unitour được xem là bước tiến để đến gần hơn với khán giả, truyền cảm hứng để họ tìm kiếm, thể hiện và khai phá bản thân thông qua những cuộc hội thoại cởi mở về giáo dục giới tính”.

Đại diện từ VAAC, Ths. Bs. Cao Kim Thoa, Phó Trưởng Phòng Dự phòng lây nhiễm HIV, Cục Phòng, chống HIV/AIDS chia sẻ: "Trong bối cảnh dịch HIV đang trẻ hóa tại Đông Nam Á do mặc cảm về giáo dục giới tính, Cởi Mở Đi Unitour là một chương trình vô cùng có ý nghĩa. Không chỉ có các hoạt động giáo dục về an toàn tình dục, chương trình còn khuyến khích các bạn trê chủ động hơn trong việc tìm hiểu, thể hiện và khai phá bản thân. VAAC mong muốn thông qua chương trình, các bạn trẻ sẽ tự tin và tự do hơn trên hành trình của mình".

Danh sách các trường tham gia tour và lịch trình dự kiến:

20.04.2022 - Đại học Hoa Sen

23.04.2022 - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM

27.04.2022 - Greenwich Việt Nam

28.04.2022 - Đại học Văn Lang

Dự kiến 07.05.2022 - Đại học Fulbright Việt Nam

Dự kiến 11.05.2022 - Đại học Kinh tế Quốc dân

18.05.2022 - Đại học FPT Hà Nội

Minh Anh