Color Man Bửu Điền đầu đội nón cói, chân đi dép, đạp xe bán đá bào trong Tiếng Rao 4.0

Tiếng Rao 4.0 - chương trình thực tế mang ý nghĩa nhân văn do cựu biên tập viên huyền thoại Đỗ Văn Bửu Điền dẫn dắt sẽ chính thức lên sóng vào Thứ Sáu ngày 16/10/2020.

Tháng 8 năm 2020, hành trình Tiếng Rao 4.0 của Color Man bắt đầu. Với mục đích trải nghiệm cuộc sống buôn gánh bán bưng đồng thời giúp đỡ các người mưu sinh trên đường phố và gợi nhớ lại những tiếng rao đã dần biến mất trong cuộc hiện đại, Quý Ông Đa Sắc phối hợp với ekip sáng tạo nên chương trình thực tế để giúp đỡ cho những gánh hàng rong.

Phát sóng trên Youtube cá nhân được 5 tập và nhận về sức ảnh hưởng khủng khiếp từ cộng đồng mạng với hơn 35.000 người xem livestream trực tiếp, 4000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, doanh thu vượt gấp 10 lần ngày thường của nhân vật. Color Man cùng đội ngũ sản xuất đã quyết tâm mang Tiếng Rao 4.0 từ một show thực tế chỉ phát sóng trên kênh Youtube trở thành một chương trình truyền hình chiếu rộng rãi trên khắp cả nước.

Lần này, Color Man đã tìm đến hoàn cảnh của vợ chồng ông Tư ở Thủ Đức. Ông Tư tên thật là Nguyễn Hữu Hóa (82 tuổi) còn bà là Nguyễn Thị Kết (73 tuổi). Trong một lần chồng đi làm, bà Tư vô tình bị ngã dẫn đến tai biến, mất đi sức lao động. Thương bà, ông Tư ngày ngày dùng chiếc xe đạp cũ kĩ của mình rong ruổi khắp các nẻo đường để bán vài chục ly đá bào với thu nhập bình quân mỗi ngày trên dưới 100 ngàn đồng để lấy tiền chạy chữa cho vợ. Thế nhưng, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các em học sinh không đi học nên ông đạp rã rời chân vẫn không ai mua. Vợ bệnh, tất cả gánh nặng chi phí sinh hoạt đổ dồn trên đôi vai của người đàn ông nghèo khổ.

Thương xót cho hoàn cảnh khốn khó của vợ chồng ông Tư, Color Man Bửu Điền lập tức tìm đến nhà nhân vật. Ông bà sống trong dãy nhà trọ tại quận Thủ Đức. Căn nhà nhỏ vỏn vẹn chục mét vuông chỉ chứa vừa chiếc xe đạp cùng những vật dụng cơ bản là nơi hai người nương tựa nhau sống. Trong lúc trò chuyện cùng Color Man, chú Hòa như một thói quen dùng tay rung chiếc chuông đã theo ông 20 năm nay. Hiểu được câu chuyện của chú, Color Man nhẹ nhàng nói: “Con làm chương trình để giúp những cô chú bán hàng rong ngày xưa. Con không biết chú có làm nổi không, nhưng con chỉ xin chú một buổi thôi”. Câu nói tình cảm của Color Man đã khiến bà Tư xúc động rơi nước mắt.

Để giúp đỡ nhân vật, Color Man sử dụng chính chiếc xe của chú Tư để đi chuyển đến điểm bán. Cảm nhận đầu tiên của Quý Ông Đa Sắc khi lên xe chính là: “Không dám chạy luôn đó”. Nhưng khi được chú Hòa hỏi: “Nhắm chạy được không?” thì cựu biên tập viên tự tin đáp: “Dạ được”. Tuy nhiên, anh cũng không ít lần phải toát mồ hôi khi đi qua những con đường đầy ổ gà hay khi lên dốc cầu. Liệu Color Man có điều khiển chiếc xe đến nơi an toàn và trong 1 tiếng đồng hồ anh có hoàn thành nhiệm vụ bán hết 250 ly đá bào giúp vợ chồng ông Tư?

Tiếng Rao 4.0 – để tình yêu thương lan tỏa. Tập 1 Tiếng Rao 4.0 sẽ được phát sóng vào lúc 20g25 Thứ 6 ngày 16/10/2020 trên kênh HTV7.

Minh Anh

Color Man Bửu Điền , Tiếng Rao 4.0