Color Man nghẹn ngào trước hoàn cảnh của chú bán chuối nướng mất hết vợ con trong Tiếng Rao 4.0

Gánh chịu nỗi đau mất vợ, mất con, chú Nguyễn Văn Bảo – người đàn ông 57 tuổi gốc Campuchia phải gồng mình mưu sinh bằng gánh hàng rong để nuôi đứa cháu nội mồ côi.

Nếu ai đó có dịp đi ngang góc đường Lý Thái Tổ giao với đường Nguyễn Đình Chiểu quận 3 vào tầm chiều tối thì hẳn mọi người sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một người đàn ông lớn tuổi ngồi cặm cụi nướng từng chiếc bánh chuối trên chiếc lò than nhỏ. Nơi góc phố đó, dù trời nắng hay trời mưa thì bóng dáng ấy vẫn không vắng mặt.

Người đàn ông đó là chú Nguyễn Văn Bảo - người Việt gốc Campuchia, năm nay 57 tuổi. Ở tuổi 57, trông chú Bảo già hơn so với tuổi thật, thân người chú gầy gò còn ánh mắt thì luôn toát ra vẻ âu sầu. Kể về hoàn cảnh của mình, chú Bảo cho biết trước đây chú sống cùng vợ và vợ chồng người con trai. Gia đình chú sống đùm bọc, yêu thương lẫn nhau dù cho cuộc sống vất vả, bữa đói bữa no. Cho đến một ngày, con dâu chú không may mất vì tai nạn giao thông, con trai chú vì không chịu nổi cú sốc cũng ra đi vì bệnh, để lại đứa cháu trai còn thơ dại. Không lâu sau khi mất đi hai người con, vợ chú cũng bỏ chú mà đi vì căn bệnh tim quái ác. Chịu đựng mất mát quá lớn, chú như mất đi sức sống, đôi mắt lúc nào cũng mang vẻ đượm buồn khó tả.

Đau đớn là thế nhưng chú Bảo vẫn gồng mình để lo cho đứa cháu nội mồ côi đang tuổi ăn tuổi lớn. Đều đặn mỗi chiều, chú Bảo bắt đầu “ngày mới” của mình với công việc đi lấy bánh chuối ở chợ Bà Chiểu. Hôm nào trời nắng thì còn đủ vốn để lấy hàng cho lần sau, hôm nào trời mưa chú chỉ biết xin nợ lại. Cứ thế ngày qua ngày, chú miệt mài với gánh hàng rong của mình cùng những lo toan cuộc sống. Có thể nói, sống hơn nửa đời người nhưng đối với chú chưa có ngày nào thực sự vui vẻ.

Nghe chú Bảo kể về cuộc đời lắm đau thương của mình, Color Man không kiềm được sự chua xót trong lòng. Để giúp cho chú Bảo, Color Man đặt ra mục tiêu bán hết 400 miếng bánh chuối nướng trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Nhưng khi bắt tay vào làm, cảm giác nướng bánh chuối trên lò than nóng bằng tay không đã khiến Color Man liên tục “rớt mồ hôi”.  Sức nóng từ chiếc lò than khiến Color Man không ngừng nói: “Nóng quá”, “Nóng lắm luôn” hay “Không dễ một xíu nào luôn”. Đã vậy, anh còn nướng hỏng 3 miếng bánh chuối trong lần thử sức đầu tiên. Đối mặt với những khó khăn như vậy, liệu Color Man có thể bán hết 400 cái bánh chuối nướng như mục tiêu đã đặt ra?

Đón xem tập  3 Tiếng Rao 4.0 sẽ được phát sóng vào lúc 20g25 Thứ 6 ngày 30/10/2020 trên kênh HTV7. Tiếng Rao 4.0 – để tình yêu thương lan tỏa.   

Minh Anh

Color Man Bửu Điền , Tiếng Rao 4.0