Color Man phải “bỏ chạy” khi ghi hình Tiếng Rao 4.0 giúp cụ bà U90 tại Cà Mau

Color Man “bỏ chạy” trong lúc ghi hình Tiếng Rao 4.0 bởi sự nhiệt tình của khán giả Cà Mau. Bên cạnh đó, Color Man còn lập kỷ lục mới khi bán hết 200 ly tàu hũ, thu được số tiền 51 triệu đồng giúp cụ bà U90 một mình nuôi ba cháu nhỏ mồ côi.

Chương trình Tiếng Rao 4.0 gặp cụ bà Tô Thị Y khi cụ đang lẫm lũi đẩy chiếc xe tàu hũ dưới cơn mưa tầm tã của một ngày mưa bão. Khi được hỏi vì sao ngày mưa bão cụ không nghỉ ở nhà, cụ Y mỉm cười hiền khô bày tỏ “Trời ơi, không đi sao được. Tiền nhà đủ thứ hết trơn á”. Hỏi ra mới biết, cụ Tô Thị Y năm nay đã 82 tuổi. Hiện tại cụ đang sống cùng ba người cháu trong căn nhà thuê tại thành phố Cà Mau. Đứa nhỏ nhất mới học lớp 4, đứa lớn hơn học lớp 8 và đứa cháu lớn hiện đang học đại học xa nhà.

Hơn 30 năm qua, cuộc sống của cụ và các cháu đều trông chờ vào xe tàu hũ. Với cụ “Không bán tàu hũ lấy gì sống, không ai nuôi hết trơn á” khiến ai nghe qua cũng xót xa. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng bất kể nắng mưa, hàng ngày, một mình cụ vẫn cần mẫn chuẩn bị cho gánh hàng. Một ngày mưu sinh của cụ luôn tất bật từ sáng tinh mơ, đến đầu giờ chiều mới đẩy xe đi bán. Những ngày vắng khách, cụ phải bán tới khuya cho hết mới trở về. Mỗi ly tàu hũ, cụ Y bán giá 10 ngàn đồng, bán hết nồi tiền lời cũng chỉ hơn trăm ngàn. Số tiền ấy được bà “vun đầu này, vén đầu kia” cũng chẳng đủ trang trải cho cuộc sống của ba bà cháu và lo tiền học cho mấy đứa nhỏ.

Bản thân cụ Y đã già yếu, đôi mắt vốn đã kém vì từng phải mổ kéo màng mắt, nay càng kém hơn khi bệnh cũ tái phát, đã thế căn bệnh đau đầu mãn tính vẫn luôn hành hạ khiến bà khổ sở. Vất vả, khó khăn là thế nhưng nghĩ đến những đứa cháu côi cút thì ngày ngày cụ lại tất tả làm lụng mưu sinh. Điều mong mỏi duy nhất của cụ bà U90 lúc này chẳng hề cao sang, ước mơ của cụ là có sức khỏe, sống được ngày nào hay ngày ấy để ráng lo mấy đứa cháu nên người. Vì lẽ ấy, có thể tiếng rao “Ai tàu hũ đây” sẽ theo cụ Y đến suốt cuộc đời.

Cũng như những tập trước, để thấu hiểu sự vất vả của công việc bán tàu hũ, cựu biên tập viên quyết định sẽ tự mình đẩy xe tàu hũ ra tận điểm bán hàng. Lần đầu tiên thực hiện chương trình tại thành phố Cà Mau, Tiếng Rao 4.0 đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ của rất đông khán giả. Điều này được chứng minh khi suốt quãng đường Color Man đẩy xe từ nhà cụ Y đến địa điểm bán, hàng ngàn người đã ghé đến để ủng hộ khiến địa điểm quay như vỡ trận, chật kín bởi dòng người.

Trước tình cảm yêu mến mà bà con Cà Mau dành cho mình, cũng như để công việc bán hàng giúp cụ Y suôn sẻ hơn, Color Man đành phải “bỏ chạy” qua vị trí khác để livestream và giao lưu cùng khán giả. Kết thúc thời gian livestream, “Quý ông đa màu sắc” quay trở lại với công việc rao bán tàu hũ của mình. Anh tự tay múc tàu hũ bán cho khách. Có những mạnh thường quân sẵn sàng trả 500 trăm ngàn, một triệu và con số kỷ lục lên đến 5 triệu đồng chỉ để mua một ly tàu hũ ủng hộ cụ Y.  Nhờ sự ủng hộ của bà con, chưa hết thời gian thử thách Color Man đã xuất sắc bán hết sạch 200 ly tàu hũ giúp cụ bà 82 tuổi. Ngoài số tiền bán được, chương trình còn nhận được hơn 34 triệu đồng từ các mạnh thường quân gửi về cho chương trình. Đồng thời, Color Man thay mặt chương trình gửi tặng cụ số tiền nhỏ. Tổng số tiền thu được ở tập này là 51 triệu đồng và lập nên kỷ lục mới của chương trình Tiếng Rao 4.0.

Tập 7 đã khép lại nhưng tiếng rao “Ai tàu hũ nóng đây”; “Ai tàu hũ đây”... cùng hình ảnh người bà mái tóc bạc, nụ cười hiền và tình yêu, sự hy sinh cho con cháu sẽ còn mãi trong trái tim mỗi khán giả theo dõi Tiếng Rao 4.0.

Đón xem tập 8 Tiếng Rao 4.0 sẽ được phát sóng vào lúc 20g25 Thứ 6 ngày 04/12/2020 trên kênh HTV7. Tiếng Rao 4.0 – để tình yêu thương lan tỏa.

Minh Minh

Color Man Bửu Điền